แม่ร้องสื่อ ให้ ตร.เร่งตามล่าตัวมือปืน ยิง "น้องคิม" วัย14 ปี หลังหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา

21 ส.ค. 67

"ไอ้อาร์" มือยิงเด็ก 14 หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา แม่ร้องสื่อ ให้ ตร.เร่งตามล่าตัว ทำใจไม่ได้ สูญเสียลูกชายเด็กขยัน เรียนดี

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 นางสาวสุนีย์ ดีเลิศ อายุ39 ปี แม่ของเด็กชายกีรติ ดีเลิศ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ นายเอกลักษณ์ ตวยทองหลาง หรือ อาร์ อายุ 25 ปี ชาว ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ยิงผิดตัว เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 ได้ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยนางสาวสุนีย์ เปิดผยว่า นายเอกลักษณ์ ผู้ต้องหา ไม่มาฟังคำสั่งศาล 2 นัดสุดท้าย โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยศาลจังหวัดพิมาย จ.นครราชสีมา ได้นัดอ่านคำพิพากษา นัดสุดท้าย แต่ปรากฎว่า นายเอกลักษณ์ ผู้ต้องหา ไม่มาตามนัดศาล และศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลัง เบื้องต้น ศาลได้เเจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น  มีคำสั่งให้จำคุก 7 ปี 4 เดือน และชดเชยค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นเงิน 2 ล้าน 3 แสนบาท

พร้อมเล่าต่อว่า วันเกิดเหตุลูกชายได้โทรศัพท์มาหา เพื่อขออนุญาตออกไปเที่ยวกับเพื่อน และเพื่อนที่ไปก็เป็นเด็กๆ ในหมู่บ้าน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะเเว้งกับใครจึงอนุญาต

ที่ผ่านมา นายเอกลักษณ์ ไม่เคยออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงพ่อแม่ของผู้ต้องหาด้วยเพราะตั้งแต่เกิดเหตุก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุย หรือเดินทางมาขอขมาศพลูกชาย รวมถึงไม่มีการช่วยเหลือเรื่องการทำศพแต่อย่างใด

ทุกวันนี้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น เเละยังทำใจไม่ได้ ร้องไห้ทุกวันเพราะคิดถึงลูก และอยากให้ตำรวจ สภ.พิมาย เร่งตามจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด เพราะทราบว่าตอนนี้คนร้ายก็ยังอยู่ในพื้นที่ไม่ได้หลบหนีไปไหน

และที่สำคัญอยากให้พ่อแม่รวมถึงผู้ก่อเหตุได้รู้สึกสำนึกกับเหตุการณ์ที่กระทำลงไป และอยากให้รับรู้ถึงความรู้สึกของการสูญเสียที่ตัวเองได้รับด้วยเช่นกัน ว่าคนเป็นแม่จะรู้สึกอย่างไร เพราะลูกกำลังจะโตเป็นผู้ใหญ่ และลูกชายเป็นเด็กเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3.68 และมีความพยายามจนสอบเข้าโรงเรียนประจำจังหวัดได้

โดยสิ่งที่ตนอยากได้มากที่สุดในตอนนี้คือชีวิตของลูกชาย และอยากให้คนร้ายได้รับกรรมที่ก่อขึ้นไม่ใช่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายอย่างเช่นทุกวันนี้

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันเกิดเหตุ 23 กันยายน 2566 โดยนายเอกลักษณ์  พร้อมอาวุธปืนขนาด 357 ลำกล้องยาวขนาด 4 นิ้ว ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มของผู้ตายจริง ก่อนเกิดเหตุกลุ่มของผู้ตาย และกลุ่มของผู้ก่อเหตุ ได้ออกจากร้านอาหารพีแอนด์ดีชิวล์ท่อม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียน งพ 3874 นครราชสีมา มาพร้อมกับเพื่อนรวม 4 คน และได้ไปจอดรถอยู่ที่ริมถนนด้านหน้าศาลแขวงพิมายเก่า ส่วนรถ จยย.ของกลุ่มผู้ตายขับอยู่ฝั่งตรงข้าม 

เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส