EATER ไกด์บุ๊คสเต็กกระทะร้อน-กาแฟรักษ์โลก-พายเรืออิ่มบุญ

21 ส.ค. 67

EATER THE JOURNEY ไกด์บุ๊คสเต็กกระทะร้อน-กาแฟรักษ์โลก-พายเรืออิ่มบุญ @ตลาดหัวตะเข้


เปิดไกด์บุ๊คความอร่อยพร้อมที่เที่ยวแบบคนกรุงไปกับรายการ EATER THE JOURNEY” โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้สองพาเรามาย่านลาดกระบังเริ่มกันที่ร้านแรก “กระทะร้อน-สเต็กลุงกว้าง” โดยคุณเต้-เจ้าของร้าน ร้านเปิดมากว่า 16 ปี รับช่วงต่อจากคุณพ่อ (ลุงกว้าง) และพี่ชายที่มีประสบการณ์ทำร้านอาหารอยู่แล้ว และพี่ชายอยากขายแบบกระทะร้อน แต่ก่อนเป็นของแปลกตา ร้านเราเริ่มจากให้ลูกค้าทานฟรีเลย 1 จาน แรกๆ ราคาไม่แพง ราคาเริ่มต้นเพียง 49 บาท ต่อมาวัตถุดิบขึ้นราคาเลยต้องปรับราคาขึ้นมา ปัจจุบันราคาเริ่มต้นเพียง 69 บาทเท่านั้น นอกจากอร่อยแล้วคุณเต้ยังแต่งจานสวย สร้างเอกลักษณ์ในการขายให้ร้าน ซอสที่ร้านมี 6 รสชาติ จิ้มแจ่วแซ่บ, พริกไทยดำ, บาบีคิว, เทอริยากิ, ซีอิ๊วญี่ปุ่นและพิซซ่า ตัวน้ำจิ๋มแจ่วเป็นสูตรใส่ถั่วสูตรเฉพาะของลุงกว้าง วันขายดีได้มากถึง 200 กระทะ เมนูแนะนำ กระทะร้อนเนื้อ+ปลา+ไส้กรอก+เบคอน, สเต๊กหมู+ไก่, สปาเกตตีซีฟู้ดทะเลเดือด

กระทะร้อน-สเต็กลุงกว้าง: ร้านเปิดทุกวันอาทิตย์ - ศุกร์ (ปิดทุกวันเสาร์) เวลา 11.00 – 20.00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 065-778-1848 Facebook : กระทะ

EATER THE JOURNEY

เริ่มอิ่มท้องแล้ว เรามาตามหากาแฟรักษ์โลกต่อที่ตลาดเก่าหัวตะเข้กับร้าน “กลิ่นฝัน Smell Dream” โดยคุณเมย์และคุณโอ๊ก-เจ้าของร้าน เป็นร้านกาแฟสไตล์ Slow Bar Coffee เปิดมากว่า 6 ปีแล้ว ด้วยคอนเซปร้านกาแฟรักษ์โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม SAY NO PLASTIC ที่ร้านใช้แก้วกระดาษเคลือบสารไบโอ ใช้หลอดจากต้นข้าว ย่อยสลายได้ด้วยตัวเองทั้งหมด เมล็ดกาแฟที่ร้านใช้เป็นเมล็ดกาแฟคนไทยจากเกษตรชุมชน และเกษตรชุมชนที่ผลิตกาแฟให้ต้องรักษ์โลกด้วย บางเจ้าใช้เวลามากกว่า 2 ปีเพื่อเพาะพันธุ์เมล็ดกาแฟที่ร้านต้องการ ทางร้านสกัด-บดเมล็ดกาแฟและดริบกาแฟเองได้ เลยจัดเป็นกิจกรรมเล็กๆ ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก นอกจากกาแฟร้านนี้ยังมีผักและผลไม้จำหน่าย ที่มาจากสวนของทางร้านด้วย เมนูที่ลูกค้าสั่งก็ต้องกาแฟสด, กาแฟคริป, โพลทไอศกรีม นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ทางร้านหาได้

กลิ่นฝัน Smell Dream : เปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 18:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 086-401-4028 Facebook : กลิ่นฝัน Smell Dream
EATER THE JOURNEY

ดื่มกาแฟเพื่อชีวิต Slow life แล้วมาต่อกับอีกหนึ่งกิจกรรมในตลาดหัวตะเข้ที่ร้าน “ฮั่วฮง คายัค คลับ” โดยคุณต้น-เจ้าของเล่าให้ฟังว่าร้านนี้เปิดมา 10 ปีแล้ว ทำเรือแคนูขายด้วย ร้านนี้เป็นคลับสำหรับคนชอบพายเรือคายัค เราต้องการให้นักท่องเที่ยวที่มาตลาดได้ชื่นชมวิถีการท่องเที่ยวแนวใหม่ กับการพายเรือคายัค ค่าบริการคนละ 350 บาทต่อชั่วโมง แต่ถ้านักท่องเที่ยวเก็บขยะตั้งแต่ 10 ชิ้นขึ้นไปกลับมาด้วย ราคาจะเหลือเพียง 100 บาทเท่านั้น ได้ทั้งความสนุกและช่วยเหลือชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อมไปในตัว อิ่มบุญกันเลยทีเดียว

ฮั่วฮง คายัค คลับ : เปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 20:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 097-087-0863 Facebook : ฮั่วฮง คายัค คลับ/HuaHong Kayak Club

ฝากท่านผู้ชมติดตามชมรายการ EATER THE JOURNEY” วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม