ปีนี้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่งร่ำไห้เสียหายยับ

21 ส.ค. 67

 

โรงเรียนอนุบาลวังโป่งเสียหายยับ ครูร่ำไห้พร้อมวอนหน่วยงานวางแผนแก้ไขปัญหาระยะยาว เผยปีนี้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 แล้ว   

วันที่ 21 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และแหล่งชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลวังโป่ง สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งโรงเรียนอนุบาลวังโป่งที่ต้องสั่งปิดการเรียนการสอน 3 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ปีนี้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่งร่ำไห้เสียหายยับ

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า ขณะนี้ระดับน้ำลดลงเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้วยังคงมีเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลวังโป่งที่ยังคงมีระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. จากช่วงเช้าที่ผ่านมาระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้เครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ครูหลายรายถึงกับกอดคอกันร้องไห้สงสารนักเรียนที่ผลงานต่างๆ ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด รวมทั้งการเรียนการสอนอาจจะไม่สามารถทำได้เต็มรูปแบบ 

ปีนี้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่งร่ำไห้เสียหายยับ

น.ส.เพ็ญพิชชา สุขวาสนะ ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง เปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ปีนี้ถูกน้ำท่วมแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และเป็นครั้งที่หนักที่สุด ระดับน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร หลังจากได้รับการแจ้งเตือน คณะครูก็ได้ช่วยกันเก็บของขึ้นบนโต๊ะและในตู้ของนักเรียน เพราะที่ผ่านมาระดับน้ำสูงไม่มาก แต่ปรากฏว่าในครั้งนี้น้ำสูงมากกว่า 1 เมตร ทำให้อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน รวมทั้งผลงานต่างๆ ของทั้งครูและนักเรียนถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด ตนเห็นแล้วรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากยิ่งในช่วงที่ต้องทำการเก็บทำความสะอาดแล้วก็ยิ่งจะหดหู่ใจมาก เพราะน้ำที่เข้าท่วมเป็นโคลนตม ยากที่จะล้างหรือทำความสะอาด บางส่วนก็ต้องทิ้ง จึงอยากจะวอนหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือในการทำความสะอาด เพื่อให้สามารถเปิดการเรียนการสอนให้ได้เร็วที่สุด แต่ในเบื้องต้นผู้อำนวยการได้สั่งปิดเป็นระยะเวลา 3 วัน 

ปีนี้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่งร่ำไห้เสียหายยับ

ขณะที่นายอภินัฐ แสนแดง ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง เปิดเผยว่า ตนอยากจะให้มีการแก้ไขปัญหาระยะยาว ไม่ใช่ว่าถึงฤดูฝนเมื่อไหร่ก็เอาของมาแจกแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จึงอยากจะให้หน่วยงานระดับที่สูงขึ้นหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาระยะยาว เพราะไม่เช่นนั้นผู้ที่ได้รับผลกระทบ คือนักเรียนที่เรียนได้ไม่เต็มที่ ฝนตกทีน้ำก็ท่วมแล้วก็ต้องหยุดเรียน โดยเฉพาะในปีนี้ท่วมมาแล้วรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และก็ไม่รู้ว่าจะมีอีกกี่ครั้ง 

ปีนี้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 ครูโรงเรียนอนุบาลวังโป่งร่ำไห้เสียหายยับ

ด้านนายพิทยา ดวงพัตรา นายอำเภอวังโป่ง เปิดเผยว่า พื้นที่ อ.วังโป่ง หากเกิดน้ำท่วมก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งในครั้งนี้คาดว่าอีกไม่นานก็คงเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ขณะนี้ก็ได้นำอาหารและน้ำเข้าไปแจกให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้นได้หารือกับชลประทานมาระยะหนึ่งแล้วในการที่จะสร้างแก้มลิง เพื่อกักเก็บและชลอน้ำจากจากเทือกเขาก่อนที่จะไหลเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส