มาจากไหน! คราบน้ำมันกระจายทะเลสัตหีบ

22 ส.ค. 67

มาจากไหน! พบคราบน้ำมันกระจายวงกว้างทะเลสัตหีบ คาดเกยขึ้นฝั่งชายหาดบางเสร่ ตามทิศทางลม

 เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ 22 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายอุดม จิตตถนอม ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวและกีฬาบางเสร่ ว่าพบคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบ ห่างจากชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ประมาณ 4 ไมล์ทะเล

1724326828355

จากการตรวจสอบโดยการนำเรือเร็วลงไปตรวจและภาพมุมสูง พบว่า มีคราบน้ำมันปะปนในทะเลเป็นจำนวนมาก ยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ชาวประมง และชาวบ้าน ในพื้นที่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่ไปตรวจสอบคราบน้ำมันและรีบกำจัด เพราะเกรงว่า หากปล่อยไว้จะส่งผลกระทบกับทรัพยากรทางทะเล และการท่องเที่ยวของตำบลบางเสร่ และ อำเภอสัตหีบ และอยากให้สอบสวนหาที่มาของน้ำมันกลุ่มนี้ ว่าใครลักลอบปล่อยลงทะเล หรือทำรั่วลงทะเล เพื่อมาสอบสอนหาสาเหตุ ต่อไป  

1724326843510

นายอุดม จิตตถนอม ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวและกีฬาบางเสร่  กล่าวว่า เมื่อเช้ามีเรือเพื่อนวิ่งไปทางเกาะครามพบเห็นจึงแจ้งมา ก็นำเรือลงเพื่อมาตรวจสอบ พบมามาถึงเกาะเป็ด รร.ชุมพลทหารเรือ ตอนนี้ใกล้ถึงบางเสร่แล้ว ก่อนะประสานไปยัง นายสมหวัง เอี่ยมดี นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ให้รีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบลงมาดูเพราะจะทำให้ชายหาดบ้านเราสกปรก และมีผลกระทบอื่นๆตามมา ตอนนี้ คราบน้ำมันในทะเลเยอะมาก คาดว่าเข้าชายหาดบางเสร่แน่นอน

 1724326889642

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส