ฤทธิ์พายุถล่ม! น้ำป่าทะลักเหนือ 10 อำเภอ เชียงราย 4 ชีวิตตายสังเวย (คลิป)

22 ส.ค. 67

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย ยังอยู่ในขั้นวิกฤต หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำลาวและแม่น้ำอิง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลัก เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนและพื้นที่การเกษตร

13

ทีมข่าวได้รับการประสานการช่วยเหลือของชาวบ้านในพื้นที่บ้านใหม่ หมู่ 10 ต.เวียง อ.เทิง หลังไม่สามารถนำตัวผู้ป่วยออกไปโรงพยาบาล ได้เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง

โดยระหว่างที่ขับรถเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พบว่าหากขับลึกเข้าไปภายในที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำระดับน้ำยิ่งเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว และน้ำมีสีขุ่นจากน้ำป่าที่ไหลลงมาจากภูเขา

12

พบว่าบ้านของชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณบริเวณชั้น 1 ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายทั้งหมด บางจุดรถไม่สามารถเข้าถึงต้องใช้เรือในการเข้าออกแทน

14

ทันทีที่ไปถึงพบว่า คนไข้ คือคุณลุงเปี๊ยะ ชาว อ.เทิง จ.เชียงราย เฝ้ารอการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคุณลุง ออกจากบ้านเดินทางไปส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการฟอกไต คุณลุงรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย เพราะไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้

ขณะเดียวกันในพื้นที่ตัวอำเภอ น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ ชาวบ้านหลายคนต่างเร่งช่วยกันนำกระสอบทรายมากั้นไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าตัวบ้าน หลายคนไม่มั่นใจกับสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากในพื้นที่ จ.เชียงราย เกิดฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส