"โอปอล์" พูดถึง "พีเค" เป็นคนแรกที่สอนและให้โอกาส ทั้งที่ตอนโนเนมไม่มีใครให้เกียรติ!

23 ส.ค. 67

โอปอล์ พูดถึง พีเค ปิยะวัฒน์ เป็นที่สุดของพิธีกรแล้ว เผยเป็นคนแรกที่สอนและให้โอกาส จนมีทุกวันนี้ ทั้งที่ตอนโนเนมไม่มีใครให้เกียรติ!

เป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ในลิสต์พิธีกรไทยอันดับต้นๆของประเทศไทย สำหรับ โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ที่ได้รับการพูดถึงและอยากร่วมงานด้วยมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่ง โอปอล์ ได้เล่าชีวิตของตัวเองในรายการ GooddayPodcast โดยช่วงหนึ่งโอปอล์ได้เล่าถึงอาชีพในพาร์ตพิธีกร ว่าเป็นอาชีพที่ตนชอบที่สุด และทุกวันนี้ยังเลือกทำงานนี้อยู่เพื่อหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณตัวเอง และหากมีโอกาสก็จะคายตะขาบ มอบประสบการณ์สิ่งที่ได้สั่งสมมาถ่ายทอดให้น้องๆรุ่นใหม่ เหมือนที่ตนเคยได้รับจาก พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ที่ถือเป็นผู้ให้โอกาสสอนตนให้ทำงานอาชีพพิธีกรจนมีวันนี้

โอปอล์ ปาณิสรา

“ปอว่าปอได้รับโอกาสและการสอน ซึ่งปอล์ได้เอามาใช้กับปัจจุบัน ทุกวันนี้เมื่อเห็นเด็กรุ่นใหม่บางคนที่เรารู้สึกว่าเขาจะฟังเรา ประสบการณ์เราจะมีประโยชน์กับเขาเราจะสอนหรือไกด์เขาบ้างเหมือนที่ปอล์เคยได้รับโอกาสนั้นมาก่อน

สำหรับการเป็นพิธีกร ปอล์จำได้เลย ในตอนนั้นปอล์รู้ตัวดี เราไม่ใช่คนสวย ตอนแรกนั้นเราแต่งหน้า แต่งตัวไม่เป็น ตอนนั้นเป็นพิธีกรโรงหนัง โรงหนังเขามาจ้างปอล์ ค่าตัวคือตั๋วหนังซึ่งเราก็ไปทำนะ ที่ไปทำเพราะเราชอบงานนี้ นี่คือการที่ฉันจะได้ฝึก มันเป็นศาสตร์ที่เราสนใจและอยากจะทำ

พอไมค์เข้ามือเราก็พูดไป ซึ่งไม่มีใครหยุดฟัง คนที่สอนปอล์และให้โอกาสปอล์ตอนนั้น คือ พี่พิธีกรชายท่านหนึ่ง เขาเดินมาหาปอล์แล้วถามว่าชื่ออะไร ก็บอกเขาไปว่าชื่อโอปอล์คะ เขาก็บอกชื่อพีเคนะ ป่ะทำด้วยกัน แล้วพี่พีเคสอนปอล์หมดเลย ในการสอนนั้นมันคือการให้โอกาส

สิ่งที่พี่พีเคสอนปอล์คือเรื่องของการให้เกียรติ ก่อนหน้านั้นตอนที่โนเนมมากๆ ไม่มีใครให้เกียรติเราเลย มันจะมีโมเมนต์ที่ทีมงานบรีฟเราไม่ดี หรืออะไรไม่ดีเราเข้าใจ เรารู้สึกว่าไม่ต้องมาให้เกียรติเราหรอก เราก็ไปทำงานเหมือนกัน แต่พี่พีเคจะมาแล้วค่อยๆอธิบาย ค่อยๆสอน ถ้าเป็นแบบนี้น้องเงียบก่อน น้องหยุดให้เขาปรบมือก่อน พี่พีเคจับมือไปตั้งแต่แรก ตั้งแต่วันแรกที่มาถามว่าน้องชื่ออะไร พี่เขาเป็นที่สุดของพิธีกรแล้ว เป็นเอกอุจริงๆ

โอปอล์ ปาณิสรา

ทุกวันนี้พิธีกรเก่งๆมีเยอะมาก แต่เก่งและให้โอกาส และคนที่จะสอนรุ่นต่อไป… พี่พีเคสอนปอล์ตั้งแต่วันแรก การเป็นพิธีกรอีเว้นต์มันเป็นการฝึกชาเลนจ์ปอล์ เราเริ่มจากงานพิธีกรเล็กๆ และเริ่มต่อที่งานสเกลใหญ่ขึ้น เวทีนี้ทำให้ปอล์ได้ฝึก ไม่ว่าปอล์จะเจอกับปัญหาอะไรก็ตามปอล์จะต้องหาวิธีและมีวิธีที่จะทำให้ทุกอย่างราบรื่นที่สุด ปอล์จึงชอบการเป็นพิธีกรอีเว้นต์ที่สุด”

งานพิธีกรแฟนมิตติ้งจากนี้รับน้อยลง หันไปโฟกัสงานเบื้องหลัง
“งานพิธีกรแฟนมิตติ้งก็จะเบาลงแล้ว ก่อนหน้านี้ปอล์ทำมาเยอะมาก แล้วงานแฟนมิตคือต้องทำการบ้านหนักมาก ปอล์เป็นคนที่อินกับซีรี่ส์เกาหลีสุดๆ แล้วปอล์รู้ว่าการที่เรารักดาราเกาหลีซักคน มันคือความรักที่บริสุทธิ์ที่เราพร้อมจะยกทุกอย่างทิ้งไปได้ ถ้าปอล์จะต้องทำพิธีกรแฟรมิตติ้งให้ใครซักคน แปลว่าปอล์จะต้องทำรีเสิร์ตคนๆนี้เยอะมาก ปอล์จะดูซีรี่ส์ย้อนหลังเขาทุกเรื่อง ปอล์จะต้องศึกษาอะไรพูดได้อะไรพูดไม่ได้ เราควรวางตัวประมาณไหน หลังๆเราไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้นแล้ว ก็อาจจะรับแค่พอประมาณ

แฟนมิตติ้งครั้งหนึ่งแฟนๆต้องจ่ายเงินค่าบัตรอย่างต่ำๆ6000 บาท เพื่อเข้าไปใช้เวลากับดาราเกาหลีที่เขาชื่นชอบและรอจะได้เจอมานาน หน้าที่ของเราก็คือส่งต่อความสุขให้ทุกคน จากข้างบนลงไปข้างหน้า และจากข้างล่างขึ้นมาบนเวที ดังนั้นคำพูดเราต้องไม่ผิด ไม่พูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด รู้ระยะห่างระหว่างตัวเรากับศิลปินที่เขารัก”

พีเค ปิยะวัฒน์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม