ชาวเมียนมากว่า 3,000 คนร่วมส่งกำลังใจถึง 'แส เจ้อเจียง' ในงานบุญใหญ่เมืองชเวโก๊กโก่

23 ส.ค. 67

ชาวเมียนมากว่า 3,000 คนร่วมส่งกำลังใจถึง 'แส เจ้อเจียง' ในงานบุญใหญ่เมืองชเวโก๊กโก่

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 เมือง Shwe Kokko YATAI ได้จัดงานบุญครั้งยิ่งใหญ่ ณ จัตุรัส Arc de Triomphe (อาร์ค ดา ทรีออฟ) เมืองเอเชียแปซิฟิก งานนี้มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน รวมถึงพระสงฆ์ชาวเมียนมา 43 รูป และตัวแทนจากหลายภาคส่วน ทั้งทหาร นักธุรกิจ คณะครู นักเรียนและประชาชนทั่วไป มาร่วมสวดมนต์และอธิษฐานเพื่อส่งกำลังใจและขอพรให้นายแส เจ้อเจียง (She Zhijiang) ผู้ก่อตั้งเมืองแห่งนี้

1

ภายในงานมีการจัดตั้งกำแพงสีแดงยาว 50 เมตร เพื่อให้ประชาชนได้เขียนคำอวยพรถึงนายแส เจ้อเจียง โดยส่วนใหญ่ขอให้เขามีสุขภาพแข็งแรงและกลับมาสานต่อการพัฒนาเมือง Shwe Kokko YATAI โดยเร็ว หลังจากที่เมืองนี้ได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ถนนที่เคยเต็มไปด้วยโคลนถูกปรับปรุงให้สว่างไสว กระท่อมมุงจากที่เคยเห็นก็ถูกแทนที่ด้วยอาคารใหม่ ๆ ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการลงทุนและความมุ่งมั่นของนายแส เจ้อเจียง

2

Shwe Kokko Asia Pacific City ซึ่งได้รับการยกระดับเป็นจังหวัดเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตั้งอยู่ห่างจาก KK Park หลายสิบกิโลเมตร โดยไม่มีความเกี่ยวข้องกันตามที่เป็นข่าว เมืองนี้เน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและปลอดภัยสำหรับผู้อยู่อาศัย ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่ครบครัน การใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยทำให้เมืองนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

3

การพัฒนาเมือง Shwe Kokko Asia Pacific นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับชาวกะเหรี่ยงในเมียนมาและพื้นที่ใกล้เคียง ทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นและภาคภูมิใจกับความเจริญของเมืองใหม่แห่งนี้ โดยเฉพาะอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยซึ่งเกิดขึ้นจากความตั้งใจของนายแส เจ้อเจียง นอกจากนี้ การก่อสร้างเมืองยังช่วยสร้างโอกาสในการจ้างงาน เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมียนมากว่า 80,000 คนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม