พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัดเกาะลันตาวิ่งหนีกระเจิง หลังฝนถล่มหนักดินภูเขาพังสไลด์ หวั่นซ้ำรอยภูเก็ต

24 ส.ค. 67

พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัดเกาะลันตาวิ่งหนีกระเจิง หลังฝนถล่มหนักดินภูเขาพังสไลด์ หวั่นซ้ำรอยภูเก็ต

24 ส.ค.67 ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ เกิดเหตุระทึกขึ้นที่ตลาดนัดบ้านศาลาด่าน ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 2 ชม.ส่งผลให้ดินบนภูเขาด้านหลังตลาดนัดพังถล่มลงมาแต่โชคดีที่จุดเกิดเหตุไม่มีบ้านเรือนประชาชนมีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังตั้งแผงขายของกันในตลาดต่างพากันวิ่งหนีออกจากตลาดเพราะเกรงจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง แต่หลังผ่านไป 2 ชม.ฝนหยุดตกและดินหยุดสไลด์บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจึงกลับเข้ามาสำรวจความเสียหาย

7_14

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายสมนึก พ่อค้ากุ้งในตลาด เล่านาทีดินสไลด์ว่า ช่วงเช้าขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดกำลังจัดเตรียมของตามแผงเพื่อจะเปิดตลาดขายของระหว่างนั้นเกิดฝนตกหนักมากนานเกือบ 2 ชม.กระทั่งได้ยินเสียงครืนดังเหมือนฟ้าผ่าก่อนที่หน้าดินบนภูเขาจะพังถล่มลงมาด้านหลังตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดพากันวิ่งหนีตายออกมาเพราะเกรงจะเกิดเหตุร้ายซ้ำรอยที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งโชคดีที่จุดดังกล่าวไม่มีแผงขายของและไม่มีคนอยู่จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บด้วย

ขณะที่สถานการณ์ฝนตกหนักบนเกาะลันตาส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายจุเโดยเฉพาะที่ ต.ศาลาด่าน ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวของเกาะลันตาผลจากฝนตกทำให้น้ำระบายไม่ทันท่วมถนนระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม.ส่งผลให้การจราจรติดขัดและมีรถเสียจากการจมน้ำหลายคันและน้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่ต่ำกว่าถนนหลายหลัง

8_16

ด้านนายพงศ์สวัสดิ์ ดำรงอ่องตระกูล นายกอบต.ศาลาด่าน กล่าวว่า ฝนตกลงมาในปริมาณมากซึ่งตกสะสมมา 2-3 วันแล้ว และมาตกหนักในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาส่งผลให้น้ำระบายไม่ทันท่วมถนนและเข้าบ้านเรือนประชาชนซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางกองช่างและงานสาธารณภัยออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม