ญาติเศร้า! ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นักบินและผู้ช่วยนักบิน

24 ส.ค. 67

ญาติเศร้า!  ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นักบินและผู้ช่วยนักบิน กลับบ้าน กั้นพื้นที่เกิดเหตุ เผยผลชิ้นเนื้อที่ถูกส่งตรวจที่นิติเวช พบว่าเจอครบทั้ง 9 คนแล้ว

จากกรณีเกิดเหตุสลด เครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินลำดังกล่าวนี้ขึ้นบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจะเดินทางไปยังเกาะไม้ซี้ จ.ตราด แต่ขึ้นบินได้เพียง 11 นาที ก็เกิดระเบิด และพุ่งตกลงมา โดยคนบนเครื่องบินทั้ง 9 คน เสียชีวิตทั้งหมด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 24 ส.ค. 67 ครอบครัวของ ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นนักบิน และนายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยนักบินเครื่องบินเล็กเที่ยวบินที่ TFT 209 แบบเครื่องCessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR เป็นของบริษัทไทยฟลายอิ้งเซอร์วิสจำกัด ได้มีการนิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณไปวัด เพื่อทำพิธิทางศาสนาต่อไป โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า 

ญาติ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นักบินและผู้ช่วยนักบิน กลับบ้าน

นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช อายุ 33 ปี เพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า เครื่องบินลำที่ตกนั้น ถ้าจะทำให้เครื่องดับได้อย่างเดียวเลยคือน้ำมันหมด ซึ่ง ณ ที่เกิดเหตุฟังจากเสียงกล้องวงจรปิด หรือว่าเสียงของชาวบ้านแถวนี้ เครื่องยนต์ไม่ดับ แต่ที่ทุกคนพูดว่ามันระเบิดคือ มันเป็นเสียงจังหวะที่มันชนกับพื้นแล้ว มันก็อาจจะมีแรงกระแทกหรือใช้คำว่ากระจายออกมามากกว่า 

แต่ถ้าเชื่อว่าระเบิดตั้งแต่บนอากาศ หรือว่าอะไรที่ไปหาคลิปมาลงกัน มันไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งเครื่องยนต์ทำงานถึงพื้น สิ่งหนึ่งที่เห็นจากกล้องวงจรปิดให้เห็นลักษณะมีวัตถุร่วงมาคือ เป็นเครื่องของเรา เครื่องมันควบคุมไม่ได้ ซึ่งต้องรอสาเหตุต่อไป แต่ว่าปกติเครื่องต่อให้เครื่องดับจริงๆ มันไม่ใช่เครื่องใหญ่มากแบบเครื่องบินพาณิชย์ขนาดใหญ่ เครื่องนี้สามารถลงจอดบนถนนได้ 

ญาติ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นักบินและผู้ช่วยนักบิน กลับบ้าน

ตนคิดว่ามันมีความผิดปกติในด้านอื่นๆมากกว่าที่เรายังหาคำตอบไม่ได้ แม้กระทั่งตัววิทยุการบินก็ยังมีความสงสัยว่าทำไมแบบนักบินถึงไม่กดบอกอะไรเลย ตนคิดว่ามันต้องมีอะไรที่รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฝ่ายสอบสวน หรือว่ากองสำนักงานการบินแห่งประเทศไทยว่ามันเกิดจากอะไร ทุกอย่างสมเหตุสมผลของความถูกต้อง ไม่ว่าจะเครื่องบิน นักบิน การดีแลนนักบินมีการทำทุกอย่างถูกต้อง เครื่องบินถูกต้องทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและมีประสบการณ์มาก ก็อยากจะฝากว่าผู้ใดคิดจะวิเคราะห์ช่วยให้เกียรติผู้สูญเสียให้เกียรติครอบครัวด้วย ไม่มีใครอยากให้เกิด ทางเขาแต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็อาจจะอาจจะต้องหาหนทางที่จะสอบสวนสืบสวนแล้วก็มาเป็นบทเรียน เพื่อวันข้างหน้าไม่ให้มันเกิดขึ้นซ้ำอีก โดยขณะนี้พบชิ้นส่วนเครื่องบินมากกว่า80 % 

ญาติ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นักบินและผู้ช่วยนักบิน กลับบ้าน

ด้านนายคเชนทร์ เที่ยงมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝายความมั่นคง เปิดเผยว่า ตอนนี้พื้นที่เกิดเหตุได้กั้นพื้นที่ทั้งหมด โดยเป็นพื้นที่หวงห้าม ซึ่งอากาศยานหรือส่วนของอากาศยาน และสิ่งที่อากาศยานนั้น บรรทุกมาอยู่ในการพิทักษ์อากาศยาน ห้ามมิให้บุคคลใดปฏิบัติการอย่างหนึ่งอย่างใดแก่อากาศยาน หรือส่วนของอากาศยาน หรือสิ่งที่อากาศยานนั้นบรรทุกมา เว้นแต่มีเหตุจำเป็น โดยห้ามเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด โดยจัดกำลัง อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าพื้นที่ ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปเก็บสิ่งของในที่เกิดเหตุ 

ส่วนซากเครื่องบินถูกนำไปเก็บรักษาที่ กองพันทหารช่างที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายศรีโสธร จ.ฉะเชิงเทรา รอทางบริษัทมาเคลื่อนย้ายต่อไป 

อย่างไรก็ตามกองพิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยว่า ส่วนผลตรวจดีเอ็นเอของชิ้นเนื้อทั้งพบทั้งหมด หลังมีการตรวจดีเอ็นเอพบว่าครบทั้ง 9 คนแล้ว ส่วนพื้นที่ก็รอประกันภัยของมาตรวจสอบ และบริษัทอาจจะมีการค้นหาเพิ่มเติม แต่อยู่ระหว่างเติมอุปกรณ์ที่เหมาะสมเข้าพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส