ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.แพร่

25 ส.ค. 67

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.แพร่ ตั้งโรงครัวพระราชทาน มอบอาหาร น้ำดื่ม ถุงยังชีพ แก่ผู้ประสบภัย

จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งทำให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรง น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม สร้างความเดือนร้อนกับประชาชนในหลายจังหวัด โดยหน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ได้เข้าสนับสนุนส่วนราชการจังหวัดในการช่วยเหลือประชาชนอพยพสิ่งของ ทำแนวกั้นน้ำ และมอบถุงยังชีพ พร้อมจัดรถครัวสนามพระราชทานออกให้บริการตั้งแต่เริ่มเกิดสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ (25 ส.ค.67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์อุทกภัยด้วยตนเองอย่างใกล้ชิดที่ จ.แพร่ โดยมี นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ให้การต้อนรับและชี้แจงข้อมูลสถานการณ์

608736_0

ซึ่งปัจจุบันในพื้นที่ จ.แพร่ ยังคงมีฝนตกปานกลาง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 5 อำเภอ 25 ตำบล 99 หมู่บ้าน โดยยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำยม ในพื้นที่ อ.สูงเม่น, อ.เด่นชัย, อ.ลอง และ อ.วังชิ้น อย่างต่อเนื่อง

608739_0

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน ณ ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ที่จัดตั้งโดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 35 นำรถครัวสนามมาประกอบอาหารปรุงสุกเพื่อมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

608746_0

โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้พบปะ พูดคุย ให้กำลังใจ และสอบถามสภาพความเป็นอยู่ พร้อมทั้งแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม และถุงยังชีพ แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะยังได้ลงพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังในเขตเมืองเก่าบริเวณกำแพงเมืองรอบศาลากลางจังหวัดแพร่ จ.แพร่ เพื่อมอบสิ่งของจำเป็นบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส