สายไหมต้องรอด ช่วย 2 นักเรียนหญิง ถูก 6 รุ่นพี่นักกีฬาขืนใจในโรงเรียน

25 ส.ค. 67

สั่งย้ายผอ.โรงเรียน ปล่อย 6 รุ่นพี่นักกีฬาฟุตบอล รุมขืนใจ 2 นักเรียนหญิงในโรงรียน ภายในห้องพักนักกีฬาช่วงกลางวันแสกๆ

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน เดินทางลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี กรณีทางเพจได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ จากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 คน โรงเรียนมัธยมชื่อดังในเขตพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ว่าเด็กหญิงทั้ง 2 คน ถูกรุ่นพี่ 6 คน ซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ล่อลวงไปทำร้ายร่างกายและร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมถ่ายคลิปวbดีโอแบล็คเมล โดยเหตุเกิดที่ห้องพักนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอยู่ติดกับโรงอาหารช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 23 ส.ค.ผ่านมา

นายเอกภพ  กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ว่า ลูกสาวของตน และเพื่อนซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนล่อลวงไปทำร้ายร่างกายและร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา หลังจากทางตนเองได้ทราบเรื่อง จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุในวันนี้

จากการพูดคุยสอบถามข้อมูลกับทางผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีทำให้ทราบว่า ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นนั้น ทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจไว้เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ ที่ผ่านมา และทางตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทำให้ทราบว่าเบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนเดียวกัน 6 คน อายุน้อยที่สุดคือ 11 ปีและมากสุดคือ 15 ปี โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะได้มีการนำเด็กนักเรียนชายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน ไปสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี 

1724583326660

นายเอกภพ ยังได้กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนเองยังรู้สึกแปลกใจก็คือ เหตุใดทางโรงเรียนจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาได้ ทั้งที่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวันแสกๆ มีนักเรียน เดินไปมาอยู่ทั่วไปหมด แต่กลับเกิดเหตุการณ์ ที่กลุ่ม เด็กนักเรียนชาย 6 คนร่วมกันทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรา

อีกทั้งยังถ่ายคลิปช่วงเกิดเหตุกับ

1724583258052เด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน และมีการส่งต่อกันภายในกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเด็กนักเรียนด้วย ตนเองจึงอยากฝากไปถึงกระทรวงศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบ ระบบ ความปลอดภัยภายในโรงเรียนแห่งนี้ และช่วยตรวจสอบให้ละเอียดด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นครั้งแรกหรือเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนหรือไม่

พร้อมกันนี้ นายเอกภพ ยังได้ฝากไปถึง ผู้ที่มีการส่งต่อหรือแชร์คลิป ที่ทางกลุ่มเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุบันทึก เหตุการณ์ช่วงก่อเหตุเอาไว้ ว่าผู้ที่มีการแชร์หรือส่งต่อคลิปดังกล่าว จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

1724583202400

ขณะที่ด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าว จากญาติซึ่งมาบอกให้ทราบอีกทีเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงได้กลับไปสอบถามกับทางลูกสาวของตน จนทราบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความจริง

หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนได้มีการติดต่อเพื่อให้เข้ามาเจรจาพูดคุยกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แต่ตนไม่รอและได้ร้องเรียนไปยังเพจสายไหมต้องรอด พร้อมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ จนถึงขณะนี้ ลูกสาวของตน ยังคงอยู่ในสภาวะจิตใจที่ย่ำแย่ไม่พร้อมที่จะพูดคุยใดๆ ตนเองตั้งใจ ที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1724585362878

อีกทั้งยังรู้สึกแย่กับทางโรงเรียน ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น หลังจากนี้ก็จะให้ลูกสาวของตนลาออกจากโรงเรียนและย้ายไปเรียนที่อื่น

ทั้งนี้ หลังเดินทางมาถึงสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ นายเอกภพ ได้พาผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน เข้าไปพูดคุยกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ ถึงความกังวล ว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมของผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหายทั้ง 2 คน โดยทางตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเด็กผู้เสียหายทั้ง 2 คนอย่างแน่นอน

จากนั้น จึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปดูบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องเรียนมัลติมีเดีย แต่ในปัจจุบัน ถูกใช้เป็นห้องพักชั่วคราว ของนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน โดยห้องดังกล่าวอยู่ติดกับ อาคารโรงอาหารของทางโรงเรียน ซึ่งในแต่ละวัน มีผู้คนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน ภายในห้องพัก มีที่นอน และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลวางเรียงรายอยู่ แต่ไม่พบกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนเนื่องจากเดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์

1724583292248

ขณะทีโค้ชทีมฟุตบอลโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกลุ่มเด็กนักเรียนชายผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า สถานที่เกิดเหตุ เป็นหอพักชั่วคราว ของนักกีฬาฟุตบอลชายของโรงเรียน มีเด็กนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอาศัยอยู่รวมกัน  35 คน โดยในวันเกิดเหตุ ถึงแม้จะเป็นวันศุกร์ แต่เป็นวันที่ทางโรงเรียนไม่มีการเรียนการสอนและจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เนื่องจาก มีทางโรงเรียนขนาดเล็กมาขอใช้สถานที่ภายในโรงเรียนเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาภายใน ทางคณะครูของโรงเรียนจึงได้ ไปช่วยจัดการแข่งขันกีฬาภายในให้กับทางโรงเรียนที่มาขอใช้สถานที่ ในหอพักชั่วคราวจึงมีเพียงกลุ่ม เด็กนักเรียนชายซึ่งเป็น นักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอยู่รวมกันทั้งหมด

1724583326660_1

ทางโค้ชทีมฟุตบอล ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบภาพวิดีโอกล้องวงจรปิดบริเวณหอพักชั่วคราว ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่า เด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คนเดินเข้ามาภายในหอพักเอง โดยไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือถูกฉุดกระชากเข้ามาแต่อย่างใด อีกทั้งในช่วงก่อเหตุ เด็กนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอล ของทางโรงเรียน และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงร้องหรือการต่อสู้ขัดขืนใดๆ จากทางฝ่ายนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน จึงไม่รู้ว่ามีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรากันเกิดขึ้น เด็กบางคนเห็นเพียงว่ามีการใช้ผ้าห่มคลุมโปง คล้ายลักษณะเล่นกัน จึงไม่รู้ว่าเป็นการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรา

ขณะเดียวกันนายเอกภพ ได้มีการพูดคุยกับทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเบื้องต้น ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน พร้อมอนุญาตให้เด็กที่ได้รับผลกระทบสามารถหยุดเรียนได้ 3 วัน โดยจะจัดนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุยกับทางเด็กที่ได้รับผลกระทบด้วย ในส่วนของ ห้องพัก นักกีฬาฟุตบอลของทางโรงเรียน จะต้องมีการหารือกันต่อไปว่าจะให้มีอยู่หรือยกเลิก

พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขต พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในเวลา 7 วัน

ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากจะได้สอบปากคำและดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กนักเรียนชายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ 6 คนแล้ว ยังจะได้มีการสอบสวนขยายผลว่ามีผู้อื่นร่วมลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีก็จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกัน จะได้ขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่มีการแชร์หรือส่งต่อคลิปวีดีโอ ที่กลุ่มเด็กนักเรียนชายผู้ก่อเหตุถ่ายและส่งต่อกันตามกฎหมายด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส