กรมราชทัณฑ์ เตรียมส่งนักโทษช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

26 ส.ค. 67

ราชทัณฑ์ เตรียมส่งนักโทษช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมสั่งการ ผบ.เรือนจำเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ มอนิเตอร์ระดับน้ำ 24 ชม.

วันที่ 26 ส.ค. 67 ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร มีการจัดกิจกรรมกระทรวงยุติธรรมพบสื่อมวลชน “Justice with Press 2024 ยุติธรรมนำใจ เชื่อมสายใยสื่อมวลชน” นำโดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม คณะผู้บริหารทีมโฆษกกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกรมภายในการกำกับของกระทรวงยุติธรรม

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมรวมถึงการวางแผนรับมือของเรือนจำและทัณฑสถาน ว่า ตอนนี้อุทกภัยถือเป็นเรื่องที่หน่วยราชการทั้งหมดต้องเข้าไปดูแล ซึ่งในส่วนของกระทรวงยุติธรรม มีการเตรียมพื้นที่และมาตรการเรียบร้อยแล้ว

โดยเฉพาะผลกระทบเรื่องน้ำท่วมขังที่อาจเกิดขึ้นกับเรือนจำ จำนวน 143 แห่ง และสถานพินิจ เนื่องจากช่วงหลังน้ำท่วมก็จะต้องมีการซ่อมแซม และทำความสะอาด ทั้งนี้ตนรับทราบจากรายงานว่ายังไม่มีเรือนจำหรือทัณฑสถานใดในจังหวัดที่น้ำท่วมสูง

แต่ทางราชทัณฑ์เองก็ได้มีการซักซ้อมเตรียมการไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำคอยสำรวจจุดน้ำ มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และประสานงานกับท้องถิ่นต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมที่จะทำให้ผู้ต้องขังได้รับผลกระทบต่อการกินอยู่นอนหลับภายในแดน

456611760_909447561214301_312

นอกจากนี้กรมราชทัณฑ์ ยังมีการเตรียมความพร้อมผู้ต้องราชทัณฑ์กว่า 300,000 ราย ที่อยู่ในเรือนจำทั่วประเทศไทยให้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วม ไปช่วยแบ่งเบาภาระ โดยมีการติดตามข่าวสารความเดือดร้อนของประชาชน ก่อนจัดสรรกำลังคนราชทัณฑ์ไปให้การสนับสนุน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส