หวิดไร้เงินจัดงานศพพ่อ! ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกขณะกำลังเศร้าสูญเสียพ่อ

27 ส.ค. 67

แก๊งคอลเซ็นเตอร์รู้ได้ไง! พ่อเสียชีวิต ลูกกำลังโศกเศร้า โทรมาหลอกถูกแอบเปิดบัญชีม้า แต่โชคดีที่ไหวตัวทัน หวิดถูกดูดเงินออกบัญชี

เมื่อเวลา10.00น.วันที่27ส.ค2567ที่อ.บ้านค่ายจ.ระยอง มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้โทรมาบอกผู้เสียหายว่า โทรมาจากธนาคารแห่งหนึ่งสำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร แจ้งว่ามีคนนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้าให้ผู้เสียหาย ให้ไปที่สภ.ระยองภาย ใน 2 ชั่วโมงไม่เช่นนั้นความเสียหายจะตามมา

1724733500446

นายสมชัย อายุ 55 ปี เล่าว่า ปกติก็จะไม่รับสายแปลกๆแบบนี้ แต่วันนี้พ่อเสีย เพิ่งนำร่างของพ่อมาที่วัด เพื่อจัดงานศพ ตนก็เกรงว่าคนที่รู้จักกับพ่อเมื่อรู้ว่าพ่อเสีย อาจจะโทรมาถามก็เลยรับสายปรากฏว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์อ้างว่า โทรมาจากธนาคารแห่งหนึ่ง บอกมีคนแอบเอาชื่อตนไปเปิดบัญชีม้าที่จังหวัดระยองให้ ไปที่สภ.เมืองระยอง ภายใน 2 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นจะเป็นเรื่องใหญ่ หรือถ้าไปไม่ได้ จะให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารดำเนินการให้แทนได้ ซึ่งตนก็งงว่าทำได้ด้วยเหรอ แล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารรู้ได้ยังไงว่ามีคนใช้เอกสารตนไปเปิดบัญชีม้า

1724733601132

ขณะที่นายแบงค์ อายุ 30 ปี เล่าว่าเห็นนายสมชัย คุยโทรศัพท์กับใครอยู่นาน จึงเดินเข้ามาถามและช่วยฟังปรากฏว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงช่วยคุยและสอบถามข้อมูลกลับไป ซึ่งทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็ตอบแบบตะกุกตะกัก ซึ่งตนก็มั่นใจว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์แน่นอน และเพื่อนก็ยังจะให้พาไปสภ.ระยอง ตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์บอก ตนจึงแนะนำให้โทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่เราเปิดบัญชี และเพื่อนที่เป็นตำรวจก่อนดีกว่าเพื่อความมั่นใจ

1724733581876

จากนั้นนายสมชัย จึงโทรไปถามเพื่อน ที่เป็นตำรวจได้คำตอบว่า เป็นมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหลอกตำรวจบอกอย่าให้ใครดำเนินการข้อมูลส่วนบุคคลของเราเด็ดขาด ต่อมาจึงโทรไปที่ธนาคารที่เปิดบัญชีปรากฏว่า ธนาคารไม่มีนโยบายโทรไปหาลูกค้าแบบนี้

1724733517885

จึงมั่นใจว่าโดนแก๊งมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์หลอกแล้ว แต่ตนก็เลยสงสัยว่าพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เอาข้อมูลมาจากไหนทำไมต้องให้ไปที่โรงพักภายใน 2 ชั่วโมง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จัดการกับพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้หมดไปจากประเทศไทย หากตนหลวมตัวให้เขาดำเนินการแทนเงินในบัญชีก็คงหมดเป็นแน่ๆคงไม่มีไว้จัดงานศพให้กับคุณพ่อแล้ว

อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นจึงขอนำมาเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยให้ทุกคนห้ามให้ข้อมูลส่วนตัวของเราให้ใครดำเนินการเด็ดขาดไม่อย่างนั้นเราอาจจะตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็ได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส