ชาวบ้าน อ.เทิง ตั้งตารอ "ทักษิณ" มอบถุงยังชีพ

27 ส.ค. 67

ชาวบ้านเตรียมสถานที่รอ "ทักษิณ" ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ ให้ชาว อ.เทิง จ.เชียงราย

วันที่ 26 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 27 ส.ค.นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเวลา 09:00 น.จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

จากนั้นเวลาประมาณ11:30 น.เดินทางถึ งต.ตับเต่า อ.เทิง เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยโดยในจุดนี้นายทักษิณ จะร่วมรับประทานอาหารกับผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้านปางค่า ตำบลเวียง อำเภอเทิง และจากนั้นจะไปแจกของผู้ประสบภัยที่บ้านตับเต่า ม.2 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิ งซึ่งบรรยากาศของ 2 หมู่บ้านได้มีการเตรียมพร้อมจัดสถานที่กางเต็นท์นำโต๊ะมาวางเพื่อต้อนรับคณะที่จะเดินทางมา ซึ่งขณะเดียวกันฝนยังตกลงมาหนักยังไม่หยุด ทำให้ชาวบ้านที่รอคณะเปียกชุ่มฉ่ำไปตามกัน

1724735396041

นายธงชัย อินต๊ะศิลป์ ผู้ใหญ่ตับเต่าเผยว่า หมู่บ้านตนเองถูกน้ำซัดหนักมากซึ่ งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ซึ่งภายในวัดได้มีเครื่องนุ่มห่มมือสองกองเต็มบริเวณในวัด และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ชาวบ้านขนมาเตรียมให้นักศึกษาซ่อมซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านตับเต่า สิ่งที่ต้องการตอนนี้คืออยากได้ผ้าเช็ดตัวอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านเช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แก้วน้ำ และอุปกรณ์ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้ได้ลอยไปตามน้ำหมด จึงอยากฝากบอกไปถึงนายกฯอุ๊งอิ๊งค์ และผู้ที่ต้องการเข้ามาบริจาคสิ่งของ

 1724734799463

ขณะเดียวกันบรรยากาศที่สถานีขนส่งอำเภอเทิงที่จะเป็นที่แรกที่นายทักษิณ จะต้องเข้าพบประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมอำเภอเทิงและจะมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่มานั่งรอทามกลางสายฝนที่ตกมาตลอดซึ่งสถานีขนส่งยังมีหมอพยาบาลประจำอำเภอออกมาให้บริการประชาชน

 1724734813517

จากนั้นนายทักษิณ จะไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในต.เวียง อ.เทิง และเวลาประมาณ 16:30 น.เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส