"ศุภณัฏฐ์" เปรยหลังคว้า MVP ชี้ ทีมชาติไทย มีเป้าหมายเดียวคิงส์คัพ2024

12 ต.ค. 67

"ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" ดาวยิงทัพ ช้างศึก เผยความรู้สึกหลังซัดประตู พร้อมทั้งคว้า MVP ชี้ ทีมชาติไทย มีเพียงเป้าหมายเดียว ศึกคิงส์คัพ2024

หลังจาก "ฟุตบอลทีมชาติไทย" คว้าชัยชนะเกมกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ด้วยสกอร์ 3-1 จากการทำประตูของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นาทีที่ 53 และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นาทีที่ 68 และ 87 ส่วนทีมเยือนได้จาก ยอน คริสเทนเซ่น นาทีที่ 63 ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ2024" หรือ คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนทร์ จังหวัดสงขลา ทำให้ทัพ ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ทีมชาติซีเรีย

โดยหลังเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ระบุว่า "อันดับแรก ด้วยสภาพอากาศแบบนี้ที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผมรู้สึกประทับใจแฟนบอลที่มาเชียร์เราที่สนามเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าเป้าหมายของเรา ในรายการนี้คือการเอาชนะให้ได้ทั้งสองเกม ซึ่งเกมกับ ฟิลิปปินส์ ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก โดยเฉพาะเกมรุกของพวกเขา แต่เราก็ทำได้ดี ท่ามกลางสภาพอากาศแบบนี้ แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการได้" 

"ในช่วงพักครึ่งตัวผมก็ได้คุยกับนักเตะในทีม เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าต้องเล่นอย่างไร และได้ตัดสินใจเปลี่ยนตัวลงไป เพื่อเน้นการกดดันคู่ต่อสู้เป็นหลัก สำหรับ ซีเรียคู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศ ผมได้ดูพวกเขาลงเล่นทั้งในครึ่งแรกและช่วงต้นครึ่งหลัง ก็ต้องยืนตำแหน่งให้ดีเพื่อรับมือกับเกมรุกของเขา และเล่นเกมรุกให้ดี และมองถึงการส่งนักเตะลงสนามในเกมนี้ " 

s__2556058

ขณะที่ "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" กองหน้าทีมชาติไทย หมายเลข 10 ที่คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมดังกล่าว จากสถิติ มีโอกาสยิง 3 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง เป็น 2 ประตู กล่าวว่า "สิ่งสำคัญกว่าการทำประตูได้คือการที่ทีมได้รับชัยชนะซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีใจมากกว่า เพราะทุกคนในทีมก็ช่วยกันเล่น แต่เป็นผมที่ทำประตูได้ก็เลยทำให้ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเกมนี้"

"จริง ๆ ในการเล่นที่เบลเยียม และพอกลับมาที่ไทยแล้วเจอสภาพฝนตกแบบนี้ ผมก็ไม่ค่อยคุ้นกับสภาพสนามแบบนี้ แต่ก็ต้องพยายามปรับตัวตามสถานการณ์ที่จะต้องให้เล่น สภาพอากาศก็ไม่ได้มีผลอะไรกับผม การยิงประตูได้สองลูกในวันนี้ ผมคิดว่าทุกคนก็มีความมั่นใจอยู่แล้ว เพราะทุกคนก็ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ ทุกคนก็มีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องคว้าแชมป์ให้ได้"

s__2556117

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกคิงส์คัพ2024 ไปพบกับ ซีเรีย ในวันที่ 14 ต.ค. 67 เวลา 20.00 น. 

 
  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวกีฬา เป็นกระแส