"นาดาล" ประกาศแขวนแร็กเก็ต หลังจบศึกเดวิส คัพ 2024

11 ต.ค. 67

"ราฟาเอล นาดาล" อดีตแชมป์แกรนด์ สแลม 22 สมัย ชาวสแปนิช ตัดสินใจแขวนแร็กเก็ต หลังจบศึก เดวิส คัพ 2024 เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บ

"ราฟาเอล นาดาล" อดีตนักเทนนิส มือ 1 ของโลก เจ้าของฉายา ราชาคอร์ตดิน ประกาศแขวนแร็กเก็ต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยจะลงรายการสุดท้าย ในการแข่งขัน เดวิส คัพ รอบสุดท้าย ที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน บ้านเกิด ท่ามกลางแฟน ๆ ลูกสักหลาด ระหว่างวันที่ 19-24 พ.ย. นี้

afp__20241010__36jt2qg__v1__h

โดย "ราฟาเอล นาดาล" ในวัย 38 ปี โพสต์ความรู้สึกผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย อินสตาแกรม ส่วนตัว rafaelnadal พร้อมข้อความระุบว่า Many thanks to all ขอบคุณมาก ๆ และ กล่าวว่า " ผมมาที่นี่เพื่อแจ้งให้คุณทราบวา ผมกำลังจะรีไทร์จากเทนนิสอาชีพ ความจริงคือมันเป็นช่วงเวลาลำบากโดยเฉพาะ 2 ปีล่าสุด ผมไม่คิดว่าผมจะสามารถลงเล่นได้โดยไม่มีข้อจำกัด " 

ทั้งนี้ นาดาล ในช่วง 2 ปีหลังสุดแทบจะไม่ได้ลงทำการแข่งขันรายการใด ๆ เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง และ ต้องเข้ารับการรักษาจนบางครั้งตัดสินใจหลังจบปี 2024 แม้ว่าในศึก โอลิมปิก 2024 นาดาล จะลงทำการแข่งขัน แต่ก็จอดป้ายเพียงรอบสอง หลังจากพ่าย โนวัค โยโควิช

สำหรับ "ราฟาเอล นาดาล" กวาดแชมป์ 22 แกรนด์ สแลม รวม เฟรนช์ โอเพน 14 สมัย นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 4 สมัย และ แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2 สมัย และ วิมเบิลดัน 2 สมัย ส่วนในนาม ทีมชาติสเปน คว้าเหรียญทอง ชายเดี่ยวและชายคู่ และพาสเปนคว้าแชมป์เดวิสคัพ 5 สมัย ล่าสุดเมื่อปี 2019 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Rafa Nadal (@rafaelnadal)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวกีฬา เป็นกระแส