"คริสโตเฟอร์" เผย! ภรรยาลงทุนธุรกิจดังกว่าครึ่งล้าน ลั่นขายไม่ออกต้องกินเอง

11 ต.ค. 67

คริสโตเฟอร์ เผย! ภรรยาลงทุนธุรกิจดังกว่าครึ่งล้าน ลั่นขายไม่ออกต้องกินเอง พร้อมตอบธุรกิจขายฝันจริงไหม?

 

หลังจากที่มีเพจดังออกมาแฉธุรกิจแบรนด์ดังที่มีดาราดังหลายคนร่วมเป็นผู้บริหาร ว่าเป็นธุรกิจหลอกลวง จนมีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และบางคนถึงกับคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย โดยอีกหนึ่งเหยื่อที่ได้รับความเสียหายอย่าง “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล“ อดีตนักแสดงพิการ ก็เคยยกเงินก้อนสุดท้ายลงทุนกับธุรกิจนี้ด้วย แต่ก็ทำเอาเป็นหนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าของบริษัท รวมถึงดาราบางคนได้ออกมาแถลงแล้วก็ตาม

คริสโตเฟอร์

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้พูดคุยกับทาง คริสโตเฟอร์ เบญจกุล เพื่อถามการชีวิตที่หมดตัวเพราะโดนบริษัทขายหลอกลงทุนจนเป็นหนี้ งานนี้เจ้าตัวก็เผยว่า ตอนนี้ยังสบายดี พอมีกินมีใช้ ในส่วนธุรกิจตนก็ขายหลายอย่างเลย สามารถติดตามในเพจได้ เพราะบ้านไม่ได้เปิดเป็นหน้าร้าน ต้องสั่งตามออเดอร์ การแบ่งเวลาของตน ก็ต้องออกจากบ้าน 05.30 น. เลิกงานบ่าย 3 ก็กลับบ้าน แล้วไปส่งของต่อ ตอนนี้ชีวิตก็ต้องช่วยเหลือกัน ยกเว้นเสาร์ อาทิตย์ ก็จะกลับไปเยี่ยมแม่

ถามถึงกระแสดราม่าธุรกิจหลอกลวงตอนนี้ เจ้าตัวบอกว่า ทางภรรยาตนเป็นลูกข่าย ไม่ใช่ตน หน้าที่ตนเป็นคนขับรถ จะขับไปรับไปส่ง เขาก็ให้ตนไปส่งที่บริษัท เพราะมีประชุม ตนก็เป็นฝ่ายสนับสนุน

คริสโตเฟอร์

ในส่วนขอภรรยาหลังจากไปร่วมลงทุน เขาอยู่บ้านก็เหมือนต้องมานั่งฟังลัทธิ ลัทธิหนึ่ง นั่งฟังโค้ชพูด ประมาณวันละครึ่งชั่วโมง แทบทุกเย็น ตอนแรกมองว่าเป็นลัทธิ หลังจากนั้นทางภรรยาก็ได้ของมาขาย แต่ด้วยเขาเป็นคนไม่ใช่คนง้อขอขาย หากลูกค้าบอกไม่เอาก็คือไม่เอา โดยได้ลงทุนเริ่มแรกคือ 200,000 บาท ภรรยาก็มาขอยืมตนและเดี๋ยวใช้คืนให้ ตนก็กดมาให้ 200,000 บาท นอกจากนี้เขาก็มีการกดบัตรมาเพิ่มด้วย พอทำไปได้สักระยะ เขาก็มาบอกว่า บอสให้ลงอีก 150,000 บาท เพื่ออัพเลเวล ให้ตำแหน่งสูงขึ้น สุดท้ายก็ลงเพิ่มไปอีก 150,000 บาท ในส่วนของที่ได้มาล็อตแรก ยังคงค้างอยู่ที่บ้านอยู่เลย สุดท้ายก็ต้องกินเอง กินไปจนเกือบจะหมด ทั้งกาแฟ คอลลาเจน ทำให้ทุกวันนี้เป็นหนี้

คริสโตเฟอร์

ถามถึงสภาพจิตใจภรรยา เขาบอกว่า ทาง“เชอร์รี่” เขาบอกว่าจะไม่ทำแล้ว ตนถามย้ำเขาก็แน่ใจแล้ว อย่างค่ายิ่งแอด บางทีตนขับรถอยู่บนทางด่วน เขาก็ถามตนว่าจะมีเงินสัก30,000 ไหม เพราะเขาจะไปยิงแอด ตนก็ต้องจอดรถด่วน เพื่อให้โค้ชไปยิงแอด เขาก็มักจะเปิดคลิปให้ดูหลายคลิป ที่เกี่ยวกับอายุน้อยร้อยล้าน บอกว่าคนอื่นยังทำได้ แบ้วทำไมเราจะทำไม่ได้

หลังจากไปสัมผัสเอง คิดว่า ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจขายฝันไหม เจ้าตัวบอกว่า อันนี้ก็ไม่รู้ เพราะเงินออนไลน์มันอยู่ในอากาศ และจริงๆตนชอบ เอาของไปขายตามตลาดนัด ต้องเอาของไป เอาเงินมา ออนไลน์ มันก็ต้องมานั่งรอว่าเงินจะมาเมื่อไหร่

มีอะไรอยากเตือนสติคนที่ลงเชื่อในธุรกิจออนไลน์แบบนีเไหม เจ้าตัวบอกว่า ถ้าหากจะค้าขายลงทุน ต้องคิดให้ดีก่อน ต้องติดทั้งแง่บวกแง่ลบ เอาทั้ง 2 มาหารกันว่าดีหรือไม่ดี แต่สำหรับตนธุรกิจออนไลน์คือขายฝัน ได้เงินชัวร์หรือเปล่าก็ไม่รู้ พวกที่ประสบความสำเร็จ เขาก็ต้องเอาไปพูดกัน ทำไมถึงไม่เอาคนที่เจ๊งมาพูดด้วย เพราะเท่าที่ได้ยินมา มันมีหลายคนที่หมดไปเป็นล้านๆ ควรจะเอาคนเหล่านี้มาพูดบ้าง

อยากเอาเรื่องนี้ไปเรียกร้องความยุติธรรมกับผู้เสียหายคนอื่นๆไหม ตนบอกว่า ไม่รู้ว่าไปแล้วจะได้อะไร ถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียน ตนก็เตือนสติตลอด อย่างที่เขาว่ากัน เจ็บแล้วจำคือคนเจ็บแล้วทนคืออะไร? ก็บอกเขาตลอด เขาก็บอกชัวร์ ตนก็พร้อมที่จะซัพพอร์ต

คริสโตเฟอร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส