สุทิน มองแค่เรื่องบังเอิญ น้ำท่วม ช่วงนายกฯหญิงคนที่ 2 เชื่อเอาอยู่

27 ส.ค. 67

 

สุทิน มองแค่เรื่องบังเอิญ น้ำท่วม ช่วงนายกฯหญิงคนที่ 2 เชื่อเอาอยู่ ไม่ซ้ำรอยปี 54 เผย ครม. ตั้งศูนย์อำนวยการพิเศษกลาโหม มอนิเตอร์น้ำ 

วันที่ 27 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย และเหล่าทัพ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า 

ปัจจุบันกระทรวงกลาโหมมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยใช้ศูนย์ปฏิบัติการความมั่นคงเดิมมาปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องการดูแลภัยพิบัติ ซึ่งกลายเป็นศูนย์มอนิเตอร์รายงานสถานการณ์น้ำปกติในทุกจุด ซึ่งกระทรวงกลาโหมจะสามารถดูได้ว่าปัจจุบันน้ำมาถึง ณ ปกติ จุดใด หน่วยไหนอยู่ใกล้พื้นที่ใดก็จะเรียกมาเสริม 

สำหรับปริมาณมวลน้ำในปัจจุบัน ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งยอมรับว่ามีมากแต่ไม่เท่าปี 54 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคเพื่อไทยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิงจะเจอปัญหาเรื่องน้ำตลอด นายสุทิน หัวเราะและกล่าวว่า ก็คิดกันไป ตนมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญ เชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารจัดการได้ อีกทั้งคณะรัฐมนตรีได้มีมติตั้งศูนย์อำนวยการพิเศษ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยยกระดับการบริหารจัดการน้ำเป็นพิเศษสูงสุด ในขณะที่กระทรวงกลาโหม ก็มีศูนย์เป็นของตัวเองมีเครื่องหมายเครื่องมือและกำลังพลพร้อม และมีระบบออนไลน์เชื่อมต่อ ที่จะติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ขณะเดียวกันเหล่าทัพก็มีระบบของตัวเองอย่าง เช่น กองทัพอากาศ ก็ใช้โดรนในการบินสำรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ส่วนกองทัพเรือก็มีเรือผลักดันน้ำ ขณะที่กองทัพบกก็ส่งยุทโธปกรณ์พร้อมกำลังพลลงพื้นที่ ตนเชื่อว่ารอบนี้เอาอยู่ เพียงแต่ต้องบูรณาการทุกกระทรวง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส