ผู้บริหารสำนักงานสลากฯ เยี่ยมศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ จ.อุบลราชธานี ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานฯ

27 ส.ค. 67

ผู้บริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เยี่ยมศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ จ.อุบลราชธานี ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานฯ

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) โดย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมคณะผู้บริหาร เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากร ณ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดย นพ.มนต์ชัย วิวัฒนาสิทธิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมคณะผู้บริหารโรงพยาบาลให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ ได้เข้าเยี่ยมพื้นที่หอผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะ ชั้น 10 อาคารระดับสูง ที่สำนักงานฯ ได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 46,431,243 บาท ใช้ปรับปรุงเป็นโครงการศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ป่วยในพื้นที่ ได้รับการรักษาอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง

s__79626262_0

สำหรับโครงการปรับปรุงภายในหอผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะชั้น 10 ที่อาคารรักษาโรคระดับสูงฯ เพื่อเป็นโครงการปรับปรุงศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประกอบด้วย ห้องปลูกถ่ายไขกระดูก จำนวน 4 ห้อง หอผู้ป่วยระยะวิกฤติ (ICU) เพื่อรับผู้ป่วยจากการปลูกถ่ายอวัยวะจากห้องผ่าตัด และรับผู้ป่วยหลังปลูกถ่ายอวัยวะที่เกิดผลข้างเคียงจำเป็นต้องรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง รวมถึงห้องตรวจโรคผู้ป่วยนอกเพื่อให้บริการตรวจประเมินและให้การดูแลผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะ และศูนย์ข้อมูลของงานปลูกถ่ายอวัยวะทั้งหมด

s__79626264_0

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อบริการสำหรับผู้ป่วยที่ต้องปลูกถ่าย อวัยวะให้ได้รับการบริการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับพี่น้องประชาชนและผู้ป่วยปลูกถ่ายอวัยวะในพื้นที่เขตบริการสุขภาพที่ 10 ซึ่งประกอบด้วย จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ และ จ.มุกดาหาร

s__79626265_0

#สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล #TheGovernmentLotteryOffice #GLO #GLOช่วยสังคม #ปลูกถ่ายอวัยวะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม