เพลิงไหม้วอดโกดังเก็บสินค้าเบเกอรีกว่า 10 ล้านบาท

27 ส.ค. 67

ด่วน!เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าเบเกอรีวอด หลังคาพังถล่มลงมา เสียหายนับ 10 ล้านบาท

 วันนี้ (27 ส.ค.67) เจ้าที่หน้าตำรวจสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังเก็บสินค้าทำขนม และเบเกอรีในชุมชนหมู่บ้านวังทอง3 หมู่ที่ 9 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากนายวสันต์ กลิ่นสุคนธ์ นายกอบต.ดอนตะโก และเทศบาลใกล้เคียงเกือบ 10 คัน เข้าระงับเหตุก่อนเหตุทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนายจำนงค์ จันทวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอเมืองราชบุรี ที่เกิดเหตุพบเป็นโกดังปูนเก็บสินค้าประเภทอุปกรณ์ทำเบเกอรี เช่น น้ำมันพืช,แป้ง,ครีม,กล่องใส่และถุงใส่ขนมแก้วและโฟม

โดยภายในโกดังมีวัตถุดิบและวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนโครงเหล็กด้านบนคดงอจนหลังคาพังถล่มพังลงมาและกำแพงด้านข้างมีรอยร้าว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าบรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาลและอำเภอเมืองราชบุรี ต้องกันคนไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่พร้อมให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือบ 40 นาย ทุบกำแพงเพื่อระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังพบกลุ่มไว้ควันไฟคลุกเคล้าไปทั่วภายในโกดั งเจ้าหน้าดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก

สอบถามคนงานของโกดังให้ข้อมูลว่าประมาณ 1 ชม.ก่อนเกิดเหตุมีคนงานมาเอาของที่โกดัง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ และช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในโกดัง จึงคาคว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งโกดังนี้เป็นโกดังที่เถ้าแก่มาขอเช่าไว้เก็บของ ตอนกลางวันจะไม่มีใครอยู่นอกจากจะเข้ามาเอาของส่งให้ร้านค้าเท่านั้น

ขณะที่นายไพศาลวุฒิคุณ(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 60 ปี เจ้าของโกดัง กล่าวว่า ได้เช่าโกดังดังกล่าวไว้เก็บอุปกรณ์ทำเบเกอรีก่อนเกิดเหตุคนงานได้นำของมาเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ซึ่งเป็นกล่องโฟมลังโฟมถ้วยแก้วและถ้วยพลาสติกแป้งครีมน้ำตาลและน้ำมันพืชซึ่งสินค้าที่อยู่ภายในโกดังมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุตนยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบหาสาเหตุ

ด้านนายวสันต์ กลิ่นสุคนธ์ นายกอบต.ดอนตะโก กล่าวว่าเบื้องต้นจากรายงานไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องปิดกั้นสถานที่ดังกล่าวไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกเพื่อป้องกันอันตรายและรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่โยธาจังหวัดเข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคารเนื่องจากมีความเสี่ยงจะพังทลายลงมา หากไม่ปลอดภัยจะให้ทำการรื้อถอนทันที พร้อมจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเจ้าของโกดังที่นำสินค้ามาจัดเก็บอีกด้วย

ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้และความเสียหายคาดว่ากว่าสิบล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส