ด่วน!ศาลสั่งห้ามพ่อแม่ นำลูก 8 ขวบ สอนเชื่อมจิตทุกช่องทาง

28 ส.ค. 67

ด่วน! ศาลสั่ง พ่อแม่ห้ามนำลูก 8 ขวบ สอนเชื่อมจิตทุกช่องทาง พร้อมกับให้ส่งตัวตรวจสุขภาพจิตภายใน 15 วัน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 ส.ค.ที่ศาลเยาวชน และครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี คณะผู้พิพากษาออกบัลลังค์อ่านคำสั่งในคดี คส.2/2567คดีที่ พมจ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ร้องให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพด.ช.นิรมิตร ห้ามไม่ให้น.ส.นัฐพรวงศ์ ทวิชาติ แม่น้องไนซ์ กับพวกรวม 2 คน โดยขอให้ศาลมีคำสั่ง

1.ห้ามนำกิจกรรมไลฟ์สดอันเกี่ยวกับการเชื่อมจิต

2.ห้ามเผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือนหรือผิดเพี้ยนจากหลักทางพระพุทธศาสนาและไม่ปรากฎหลักฐานในพระไตรปิฎก

3.ห้ามใช้สื่อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเด็กในการดำเนินกิจกรรม(เชื่อมจิต)ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายรวมถึงภาพเคลื่อนไหวหรือสื่ออื่นที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก

4.ห้ามจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมจิต

และ5.ออกคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสติภาพเด็กตามที่ศาลเห็นสมควร"

ซึ่งศาลได้มีคำสั่งตามคำร้องของพม.ให้นำเด็กไปตรวจสุขภาพที่สถาบันสุขภาพจิตเด็ก และวัยรุ่นภาคใต้ภายใน 15 วัน หลังจากคำสั่งศาล และให้ตรวจครั้งที่ 2 ภายใน 6 เดือน และให้แพทย์รายงานต่อศาลทราบด้วย หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุก

ด้านน.ส.ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่าในรายละเอียดคำสั่งศาล ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องเป็นไปตามพรบ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งหลังจากนี้พมจ.จะได้ร่วมกับผู้ปกครองในการปฎิบัติตามคำสั่งศาล โดยเฉพาะการวางแผนการเลี้ยงดูในทุกๆด้าน ทั้งด้านสังคมการศึกษาและการนำเด็กไปทำกิจกรรม ซึ่งศาลได้กำชับผู้ปกครองให้ดำเนินการตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดหากไม่ปฎิบัติตามก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส