กูรูไพศาล มองประชาธิปัตย์ข้ามขั้วแรง มองอนาคตเลือกตั้งรอบหน้าไร้ทางสู้

28 ส.ค. 67

กูรูไพศาล มองประชาธิปัตย์ข้ามขั้วแรง หมดทางกู้ศรัทธาพรรค มองอนาคตการเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรจะสู้แล้ว

ในที่สุดก็การเมืองเรื่องตั้งครม.ชุดใหม่มีความชัดเจนมากขึ้นแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์จับมือกับพรรคเพื่อไทย เมื่อล่าสุดวันนี้ (28 สิงหาคม 2567) นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยได้หารือกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่อาคารรัฐสภา เพื่อเทียบเชิญเข้าร่วมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ

ประเด็นนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ได้พูดคุยกับ กูรูไพศาล หรือ นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย มองอนาคตเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ข้ามขั้วแรงเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยกูรูไพศาลมองว่าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่มีใครเอา ขนาดคนใต้ยังไม่เอา อย่างในจังหวัดตรัง ส.ส.ในพรรค ประชาธิปัตย์สอบตกหมด เหลือเพียงนายชวน หลีกภัยได้ปาร์ตี้ลิสคนเดียวเท่านั้น

1724834515410

ส่วนถ้าคุณชวนไม่เห็นด้วยกับพรรคจะกล้าขับหรือไม่ กูรูไพศาลมองว่า ก็ไม่แน่ อย่างในยุครัฐบาลลุงตู่ ประชาธิปัตย์เองก็เออออห่อหมกตามไปหมด จะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องไม่ได้

ส่วนหากประชาธิปัตย์เข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยก็ไม่มีใครเสีย มีแต่คนได้ทั้งนั้น  ยอมเป็นลูกน้องคุณทักษิณดีกว่าไปร่วมกับพรรคประชาชน และเมื่อถามว่าเป็นการข้ามขั้วที่แรงหรือไม่ ตรงนี้กูรูไพศาลตอบชัดว่า เป็นการข้ามขั้วที่แรง เชื่อ ว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าประชาธิปัตย์จะไม่เหลือ คนที่หลงนิยมอยู่ก็มองว่าไม่ไหวแล้ว หลังจากนี้ไม่มีอะไรจะสู้แล้ว

นักข่าวถามต่อว่ามองทิศทางพรรคประชาธิปัตย์ในยุคการนำทัพของคุณเฉลิมชัย ศรีอ่อนในฐานะหัวหน้าพรรคอย่างไรบ้างตรงนี้กูรูไพศาลบอกว่าตัวคุณเฉลิมชัยนำพาพรรคประชาธิปัตย์แบบพรรคชาติไทย คือ มีความประสงค์ที่จะร่วมรัฐบาลนี้แน่ชัด ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล ส่วนแนวทางที่จะกู้ศรัทธานั้น กูรูไพศาลมองว่าความจริงข้ามขั้วไปตั้งแต่สมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์แล้วซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ประกาศอุดมการณ์เป็นประชาธิปัตย์ แต่ไปสนับสนุนผู้ยึดอำนาจ เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะว่าอย่างไร หลังจากนี้ก็เป็นไปตามเวรตามกรรมเพราะเขาไม่สนอะไรแล้วอยากเป็นรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส