ด่วน!!เจอรถบรรทุก ในดินถล่มอุโมงค์โคราชแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัวคนออกมาได้

29 ส.ค. 67

ด่วน!! เจอรถบรรทุกใน ดินถล่มอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน โคราชแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัวคนงานคนแรกออกมาได้ 

สำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย 3 คน จากเหตุดินถล่ม ภายในอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทุกหน่วยงานระดมสรรพกำลังช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง 

จนต่อมาเจ้าหน้าที่พบสัญญาณชีพทั้ง 3 คนแล้ว และเตรียมนำตัวแรงงานคนแรกออกมา แต่กลับดันพบอุปสรรคใหญ่ เจอหินก้อนใหญ่ขวางทางเข้าถึงตัวผู้ประสบภัยคนแรก ก่อนที่จะมีการสั่งถอนทีมแพทย์พยาบาลออกจากอุโมงค์ และเร่งวางแผนแก้ปัญหาแข่งกับเวลา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาช่วงกลางดึกวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จีนได้สั่งหยุดการขุดเจาะด้วยเครื่องมือขนาดใหญ่ ต้องใช้วิถีโกยดินจากมือขนออกมาแทน ยืนยันยังทั้ง 3 คนยังมีชีวิตอยู่ หากมีการลำเลียงออกมา ทางทีมกู้ภายในกองอำนวยการ และทางเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินเตรียมขอช่วยเหลือแล้ว 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เจอรถบรรทุกในดินถล่มอุโมงค์โคราชแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัวคนออกมาได้

โดยก่อนหน้านี้พบว่าชุดปฎิบัติการของจีนสามารถเคลียร์หินที่ขวางทางได้แล้ว ตอนนี้จะเป็นภารกิจช่วยเหลือของชุดปฎิบัติการไทยในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งเผยให้เห็นรถบรรทุกที่พบว่าแรงงานชาวเมียนมาติดอยู่ใต้ท้องรถห่างจากจุด 3 ฟุต ตอนนี้จะเป็นภารกิจช่วยเหลือของชุดปฎิบัติการไทย 

ทั้งนี้ช่วงเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จุดปฎิบัติการของไทยเริ่มขนอุปกรณ์ช่วยเหลือ อาทิ เครื่องตัดถ่าง เครื่องวัดสัญญาณชีพ เข้าด้านในอุโมงค์ หลังได้รับรายงานให้ช่วยแสตนบายเหตุฉุกเฉินที่จะเกิดขึ้น 

ส่วนแผนปฎิบัติงานวันนี้ ยังคงใช้รูปแบบการสร้างอุโมงค์ขนาดเล็กอยู่ รวมถึงเช้าวันนี้มีการสร้างอุโมงค์ขนาดเล็กต่อเพิ่มเติมไป เนื่องจากเกรงจะรับน้ำหนักของหิน ดิน ทรายไม่ไหว และที่สำคัญเพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยให้แก่ผู้ปฏิบัติงานที่จะลำเลียงผู้ประสบภัย หากสามารถเข้าถึงตัวได้แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส