อดีตอัยการอาวุโส สารภาพ ช่วย บอส อยู่วิทยา ในฐานะเพื่อนมนุษย์ ไม่ได้สักสลึงเดียว

29 ส.ค. 67

 

อดีตอัยการอาวุโส สารภาพ ช่วย บอส อยู่วิทยา เพื่อนหลานสาว ในฐานะเพื่อนมนุษย์ ไม่ได้สักสลึงเดียว ส่วนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ลั่น! สังคมจอมปลอม 

วันที่ 29 ส.ค. 67 นาย ชัยณรงค์ แสงทองอร่าม อดีตอัยการอาวุโส เปิดเผยภายหลังเดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังตกเป็นจําเลย กรณีช่วยเปลี่ยนเเปลงความเร็วใน คดี บอส อยู่วิทยา ที่ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต 

นายชัยณรงค์ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและเสียใจ ซึ่งเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิชา มหาคุณ ตรวจสอบมหากาพย์ คดี บอส อยู่วิทยา ซึ่งวันนี้ 29 ส.ค. 67 รวมระยะเวลา 49 เดือน หรือ 4 ปี 1 เดือนพอดี ยอมรับตนรู้สึกอึดอัดใจและเสียใจมาก เพราะตนไม่ใช่ผู้กระทําความผิด แต่ถูกคณะกรรมการชุดต่างๆ ทั้ง ป.ป.ช. อัยการสูงสุด ที่ไม่ให้ความเป็นธรรมและกีดกั้นเพื่อพิสูจน์ความจริง จนมาวันนี้รู้สึกดีใจ เพราะศาลยุติธรรมจะเป็นที่เพิ่งสุดท้าย โดยตนจะนําพยานหลักฐานทั้งหมดที่ได้จากการฟ้องอดีต ก.อ. ในคดีหมิ่นประมาทฯ ซึ่งตอนนี้ตนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนพบว่ามีการตัดต่อเทปจาก 1 ใน 8 ผู้ต้องหา ทําให้ ป.ป.ช. อัยการ และอัยการสูงสุด นําหลักฐานดังกล่าวมาเอาผิดตนเอง ซึ่งตนได้มีการแจ้งความเอาผิดใน 7 คดี กับทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งอดีตและปัจจุบันรวมทั้งนายตํารวจที่ตัดต่อเทปไว้ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้แล้ว 

อย่างไรก็ตาม นายชัยณรงค์ ยอมรับว่า ตนได้เข้าไปช่วยให้คําปรึกษาคดี บอส อยู่วิทยา เนื่องจากเป็นเพื่อนของหลานสาว โดนยืนยันว่าตนไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น แม้แต่สลึงเดียว ได้เพียงนํ้าใจเท่านั้น 

“ขาหนึ่งเป็นอัยการ อีกขาเป็นเพื่อนมนุษย์ เมื่อเพื่อนเดือดร้อนตนจะเข้าไปช่วยไม่ได้เลยหรืออย่างไร ก่อนจะช่วยตนได้ศึกษาข้อกฎหมายมาอย่างดี อีกทั้งตนเป็นอัยการมานานกว่า  30 ปี การเข้ามาช่วยให้คําปรึกษาสามารถทําได้ เพราะตนไม่มีอํานาจในการพิจารณาคดี” 

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมในจริยธรรมของข้าราชการ ในกระบวนการยุติธรรมนั้น  นายชัยณรงค์ กล่าวด้วยนํ้าเสียงจริงจังว่า “สังคมจอมปลอมพร้อมยกตัวอย่างเรื่องของตัวเองว่าเหตุใดจึงไม่มีใครให้ความเป็นธรรม ในเรื่องที่ถูกปลอมแปลงเทป ซึ่งตนเตรียมที่จะเปิดเทปตัวเต็มในวันที่ 23 ก.ย.นี้ หลังศาลไต่สวนมูลฟ้องคดีนายตํารวจตัดต่อเทป ครั้งที่ 4 เสร็จ ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้” 

โดยภายหลังศาลพิจารณาคําร้องส่งฟ้องของอัยการรวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ จํานวน 9 ลัง 30 แฟ้ม มีความเห็นรับฟ้องคดีดังกล่าว และนัดสอบคําให้การในวันที่ 10 ก.ย. 67 เวลา 09.30 น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ขณะที่ผู้ต้องหา 8 คน ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล โดยใช้หลักทรัพย์ 200,000 บาท ซึ่งศาลพิจารณาแล้วสมควรให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และมารายงานตัวตามที่กําหนด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส