ศาลเกาะสมุยจำคุกตลอดชีวิต เชฟหนุ่มชาวสเปนฆ่าหั่นศพหมอศัลยกรรมชาวโคลัมเบีย

29 ส.ค. 67

คุกตลอดชีวิต! เชฟหนุ่ม ชาวสเปน ฆ่าหั่นศพ หมอศัลยกรรมชาวโคลัมเบีย บนเกาะพะงัน สั่งชดใช้ 4 ล้าน

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวมีรายงานจาก ศาลจังหวัดเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้มีเบิกตัว นายแดเนียล ซานโซ้ อายุ 30 ปี เชฟหนุ่มชาวสเปน  ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ  นายเอ็ดวิน อาริต้า แพทย์ศัลยกรรมชาวโคลัมเบีย วัย 44 ปี  แล้ว ทำการแยกชิ้นส่วนจำนวน 14 ชิ้น พร้อมใส่ถุงดำไปทิ้งในพื้นที่ต่างๆที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2566 มาฟังคำพิพากษาของศาลในวันนี้

1724934674105

ซึ่งในเช้าวันนี้ทางนายโรดอลโฟ ซานโช้ พ่อของแดเนียล ที่ได้เดินทางโดยสวมเสื้อสีดำแขนยาว กางเกงขายาวสีครีม สวมแว่นตาดำ เดินทางมา และมีผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศจำนวนมาก ที่มาดักรอทำข่าว แต่พ่อของแดเนียลผู้ต้องหาไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวแต่อย่างใด พร้อมเดินขึ้นศาลจังหวัดเกาะสมุยทันที ขณะที่นักข่าวจากต่างประเทศหลายสำนัก โดยเฉพาะนักข่าวจากประเทศสเปน ได้เดินทางมาติดตามเสนอข่าวซึ่งมีเจ้าที่ตำรวจจากศาลจังหวัดเกาะสมุยและตำรวจสภ. บ่อผุดที่เดินทางมาดูแลบริเวณศาล 

1724935200351

ขณะที่ทางด้าน นางสาว บุษกร แก้วลีเล็ด ทนายโจทย์ร่วมฝั่งผู้เสียหาย เปิดเผยว่าศาลจังหวัดเกาะสมุยได้มีคำพิพากษาให้จำเลยจำคุกตลอดชีวิต และชดใช้ให้กับทางครอบครัวของผู้เสียหายด้วยในยอดตามเหตุสมควรประมาณ 4 ล้านกว่าบาท ซึ่งทางโจทย์ร่วมมอง เมื่อศาลมีคำพิพากษาแบบนี้ก็ถือว่าได้รับความเป็นธรรมแล้ว แต่ทั้งทางทนายโจทย์ร่วมก็จะไปหารือกับทางครอบครัวผุ้เสียหายอีกครั้งว่าพอใจกับคำพิพากษาหรือไม่

1724934536847

ขณะที่เดี่ยวกันทางด้าน พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ที่ได้เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาในวันนี้ เปิดเผยว่าที่ฟ้องไปทั้งหมด 3 ข้อกล่าวหา 1. ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน 2. ข้อหาซ่อนเร้นศพ 3. ข้อหาเอาไปเสียซิ่งเอกสาร  ศาลชั้นต้นก็ลงโทษทั้ง 3 ข้อหา โดยข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรวจไว้ก่อนศาลลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ข้อหาซ้อนเร้นศพจำคุก 2 เดือน ข้อหาเอาไปเสียซึ่งเอกสารจำคุก 2 ปี

1724934554217

นายแดเนียลยังได้กล่าวต่อศาลว่า รู้สึกเสียใจ สำนึกผิดกับการกระทำของตนเอง และร้องไห้ตลอดเวลา

สำหรับคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นกลางดึกเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 จำเลยเป็นเชฟชาวสเปน ก่อเหตุฆ่าหั่นศนายเอ็ดวิน อาริต้า อายุ 44 ปี แพทย์ศัลยกรรมชาวโคลอมเบีย เหตุเกิดภายในบังกะโลแห่งหนึ่ง ย่านหาดสลัด ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน โดยมีการแยกชิ้นส่วนใส่ถุงดำไปทิ้งตามจุดพักขยะ และทิ้งทะเล ส่วนสาเหตุเกิดจากผู้ตายขอมีเพศสัมพันธ์กับผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอม และจะขอยุติความสัมพันธ์ ทำให้ผู้ต้องหาชกต่อยผู้ตาย โดยผู้ตายล้มลงศีรษะไปกระแทกกับอ่างอาบน้ำเป็นเหตุให้เสียชีวิต จากนั้นผู้ต้องหาได้หั่นศพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส