รวบ 3 ต่างด้าว 3 ขอทานเสร็จเปลี่ยนชุดแต่งตัวสวยเป็นนักท่องเที่ยว

30 ส.ค. 67

 

ตม.1 ลงพื้นที่ย่านสุขุมวิท - นานา รวบขอทานต่างด้าว 3 ราย พบขอทานเสร็จเปลี่ยนชุดแต่งตัวสวยเป็นนักท่องเที่ยว 

วันที่ 30 ส.ค. 67 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.  สั่งการให้ พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 , พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 นำกำลังตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสุขุมวิท บริเวณตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 4 ถึงซอยสุขุมวิท 11 

สืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่ามีคนต่างด้าวเข้ามากระทำการขอทานในบริเวณดังกล่าว ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบสามารถจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองและกระทำการขอทาน จำนวน 3  ราย ได้แก่

1.น.ส.ดาว  อายุ 38 ปี สัญชาติ กัมพูชา

2.น.ส.ฉันทะนา อายุ 43 ปี สัญชาติ กัมพูชา

3.น.ส.วา คิม อายุ 19 ปี สัญชาติ กัมพูชา 

โดยจากการซักถามผู้ถูกจับ ซึ่งเป็นหญิงสาวชาวกัมพูชารายหนึ่ง ให้เจ้าหน้าที่ดูภาพในโทรศัพท์มือถือ พบว่าหากไม่ได้มานั่งขอทาน ก็จะแต่งตัวสวยเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป เมื่อจะมาทำการขอทาน ก็จะเปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้ดูทรุดโทรม เพื่อให้คนทั่วไปสงสารและให้เงิน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ของผู้ถูกจับ ทั้ง 3 รายให้ทราบ เบื้องต้นว่า “เป็นคนต่างด้าว เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการอันเป็นการขอทาน” ควบคุมตัวผู้ถูกจับทำบันทึกจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส