สุดเสื่อม! หลวงพี่แชตหาหนุ่มพิการ ขอฉันบวบ ยื่นข้อเสนอเลี้ยงดูรายเดือน

31 ส.ค. 67

 

สุดเสื่อม! หลวงพี่สอนธรรมะในโรงเรียนมัธยม ส่งข้อความแชตหาหนุ่มพิการ ขอฉันบวบ ดูอวัยวะเพศ พร้อมยื่นข้อเสนอเลี้ยงดูรายเดือน 

จากกรณีที่มีชายหนุ่มคนหนึ่ง โพสต์ข้อความลงไปในเฟซบุ๊กกลุ่มของ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรีว่า มีพระสงฆ์ แชตข้อความมาหาทางเฟซบุ๊ก เพื่อขอดูอวัยวะเพศและคุกคามทางเพศ 

ต่อมาวันที่ 31 ส.ค. 67 ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวกับชายหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งนำแชตข้อความมาเป็นหลักฐานว่ามีเพื่อนในเฟซบุ๊ก ใช้รูปโปรไฟล์เป็นพระสงฆ์ทักแชตข้อความมาหา   

โดยเนื้อหาในแชตข้อความของพระรูปนี้ จำวัดอยู่ใน ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้แชตสอบถามชายหนุ่ม โดยเนื้อหาตอนแรกสอบถามว่าอยู่กับใคร มีเมียไหม และมีเงินพอใช้หรือไม่  

ซึ่งชายหนุ่มผู้เสียหายก็ได้ตอบกลับไปว่า มีภรรยาแล้ว และมีเบี้ยพิการ 800 บาทใช้  เพราะเป็นผู้พิการ พระรูปนี้จึงยื่นข้อเสนอว่าจะให้ 1,000 บาท และยื่นข้อเสนอรับเลี้ยงดู เพราะมีเงินเดือนจากการสอนหนังสือธรรมะให้เด็กนักเรียนมัธยมใน ต.วังลึก  แต่ชายหนุ่มต้องให้ไปหาที่วัด และต้องให้ฉันบวบแลกกับเงิน 

ชายพิการก็มีการต่อรองขอเงินใช้ก่อน 300-400 บาทก่อน แต่พระรูปดังกล่าวก็บอกว่า ไม่สามารถโอนให้ได้ แต่จะโอนให้ในวันรุ่งขึ้น แต่ต้องส่งรูปอวัยวะเพศกลับมาให้ดูก่อน แต่ชายพิการได้ปฎิเสธ ก่อนที่จะแชตนัดเจอกันในเวลา 10.00 น. ที่วัด 

ทั้งนี้นายอาร์ม (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหนุ่มพิการขาสองข้างวัย 29 ปี เล่าว่า  ตนเองเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับพระรูปนี้มานานแล้ว และเคยเห็นว่ามาจำวัดใกล้บ้าน  ซึ่งเคยเจอหน้ากันประปราย แต่ไม่เคยพูดคุยหรือสนิทสนมกัน  

จนเมื่อวันก่อนพระรูปดังกล่าวได้ทักแชตเฟซบุ๊กมาหาตนเองในทำนองลามกอนาจารและแทนตัวเองว่าเป็นพี่ คุยไปคุยมาก็แทนตัวเองว่าหลวงพี่ จึงรู้ว่ายังเป็นพระอยู่ และบอกว่าจะส่งเสียเลี้ยงดูตนเอง แม้ว่าตนเองจะบอกว่ามีแฟนแล้ว ก็ยังให้ตนเองถ่ายภาพอวัยวะเพศส่งไปให้ดูก่อน รวมถึงขอฉันบวบตนเองต่ออีก หลังจากนั้นตนเองจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งตำรวจแนะนำว่า ให้พูดคุยเพื่อเป็นหลักฐานก่อน เพื่อดูท่าที ตนเองจึงได้พูดคุยต่อก่อน แต่จะมีการนัดหมายให้ไปเจอที่วัดท่า หลังจากนั้นตนเองจึงนำเรื่องราวโพสต์ลงกลุ่ม พระส่งรูปดังกล่าวก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย 

นายอาร์ม บอกว่า พฤติกรรมของพระรูปนี้ไม่เหมาะสม และเชื่อว่าน่าจะทำมานาน ตนเองอาจจะไม่ใช่รายแรกที่ถูกคุกคามทางเพศแบบนี้  จึงอยากให้คณะสงฆ์ที่ปกครอง ช่วยตรวจสอบ เพราะมองว่าพฤติกรรมแบบนี้ขาดจากความเป็นพระ เท่าที่พูดคุยนั้น พระรูปนี้ไปสอนธรรมะในโรงเรียนมัธยมใน ต.วังลึกด้วย จึงไม่อยากให้ศาสนาแปดเปื้อน 

ขณะที่เจ้าอาวาสวัดที่หลวงพี่รูปดังกล่าวจำวัดอยู่ปฏิเสธให้ข้อมูล เนื่องจากกลัววัดเสื่อมเสียชื่อเสียง เช่นเดียวกับเจ้าคณะตำบลวังลึก และเจ้าคณะอำเภอสามชุก ที่ปฎิเสธให้ข้อมูลเช่นเดียวกัน บอกว่า พระที่แชตในเฟซบุ๊กถูกจับสึกไปแล้ว หลังได้รับเรื่องจากตำรวจ สภ.สามชุก พ้นจากความเป็นสงฆ์เมื่อเย็นวานนี้แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส