พาเหยื่อแฟนเก่าสาดน้ำกรดรักษา รพ.ยันฮี แพทย์เผยแผลสาหัสต้องรักษาหลายปี

31 ส.ค. 67

 

ปวีณา พา สาวโรงงาน เหยื่อแฟนเก่าสาดน้ำกรดรักษา รพ.ยันฮี แพทย์เผยแผลยังสาหัสต้องรักษาหลายปี ด้านผู้เสียหายเครียดเหมือนตายทั้งเป็น 

วันที่ 31 ส.ค. 67 ที่โรงพยาบาลยันฮี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา น.ส.น้ำฝน ผู้เสียหาย เข้าพบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลยันฮี และพญ.สิรินทรา สัมฤทธิวณิชชา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลยันฮี เพื่อทำการรักษาแผลเป็นบริเวณใบหน้า ศีรษะ แผ่นหลัง มือ หลังถูกอดีตแฟนหนุ่มสาดน้ำกรดจนได้รับบาดเจ็บ 

โดยมี นพ.เกรียงไกร ทันตวิวัฒนา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศักยกรรมตกแต่ง เข้าร่วมประเมินอาการด้วย 

ด้าน นพ.สุพจน์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลยันฮียินดีที่จะช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพราะรู้สึกสงสารผู้เสียหายที่ถูกกระทำการรุนแรงเช่นนี้ โดยทางโรงพยาบาลได้มีการประสานงานกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศักยกรรมตกแต่งให้เข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้ 

ขณะที่ นพ.เกรียงไกร กล่าวว่า ขั้นตอนการรักษาแผลจากน้ำกรดเบื้องต้นหายจะหมดแล้ว แต่หลังจากนี้จะเป็นการรักษาปัญหาแผลปัญหาแผลเป็น โดยเฉพาะแผลที่มีผลต่อการใช้ชีวิต เช่น บริเวณเปลือกตาล่างที่จำเป็นต้องผ่าตัด และบริเวณแผ่นหลังจะต้องมีการปลูกถ่ายผิวหนัง , บริเวณแผลเป็นตึงรั้งบริเวณคอด้านหลัง ซึ่งจากนี้จะมีการปรึกษากับทีมแพทย์เพิ่มเติมในการวางแผนการรักษาและควบกับการปรึกษาหมอกายภาพเช่นข้อมือ ซึ่งปัญหาอุปสรรคใหญ่คือแผลเป็น ดังนั้นการรักษา คาดว่าจะใช้ระยะเวลาหลายปี และจะต้องผ่าตัดหลายครั้ง โรงพยาบาลยันฮีจะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดตลอดการรักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

น.ส.ปวีณา กล่าวขอบคุณ โรงพยาบาลยันฮีที่ให้ความช่วยเหลือ เพราะตนรู้สึกสงสารน.ส.น้ำฝนเป็นอย่างมาก ต้องใช้ชีวิตอยู่เหมือนตายทั้งเป็น หลังรักษาตัวมา 3 เดือน  นอกจากนี้ผู้เสียหายยังมีความเครียดที่นายจ้างก็เลิกจ้างไม่ให้ทำงานต่อ โดยอ้างว่าตำแหน่งเต็มแล้ว จึงทำให้ผู้เสียหายรู้สึกเครียด ทางมูลนิธิปวีณาฯ จึงได้ช่วยติดตามคดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย และประสานคุณหมอสุพจน์ ช่วยเหลือให้การรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และหากหน่วยงานใดอยากจะช่วยเหลือรับ น.ส.น้ำฝน เข้าทำงาน ขอให้ติดต่อมาได้ที่มูลนิธิปวีณาฯ โทร. 1134, 098 478 8991, 081 890 1355 จากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือรักษาน.ส.ฝน ร่วมกับโรงพยาบาลยันฮีต่อไป 

ในส่วนของการดำเนินคดีนัด เบื้องต้นทางมูลนิธิปวีณาได้มีการประสานงานไปยังผู้กำกับ สภ.บางปะอินเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยล่าสุดทางเจ้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคนร้ายอยู่ในระหว่างการหลบหนี โดยจะมีการดูแลผู้เสียหายให้ดีที่สุด เพื่อความปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส