น้ำป่าไหลท่วมบ้านปางหัดซ้ำครั้งที่2 หลังจากฝนตกหนักบนเทือกเขาภูชี้ฟ้า

31 ส.ค. 67

 

น้ำป่าไหลท่วมบ้านปางหัดซ้ำครั้งที่2 หลังจากฝนตกหนักบนเทือกเขาภูชี้ฟ้า หลากเข้าท่วมบ้านกะทันหัน มีฝนตกตลอด สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ 

วันที่ 31 ส.ค. 67 ได้มีเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากจากแม่น้ำงาวไหล และเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านพื้นที่เข้า ต.ท่าข้าม และ อ.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น ลงสู่แม่น้ำโขง ดังนั้นเหตุการณ์ในครั้งนี้น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านปางหัด ม.2 ต.ปอ อ.เวียงแก่นรอบที่ 2 ซึ่งผ่านมาได้เพียง 10 วันเท่านั้น ก็มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกครั้งในรอบ 1 เดือน 

โดยครั้งแรกเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากได้สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมหาศาลไปเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา และเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 กว่าปี ทำให้บ้านเรือนพังเสียหาย สวนส้มโอ ไร่ข้าวโพด นาข้าวถูกน้ำท่วมเสียหายอย่างหนัก ซึ่งผ่านมาเพียงไม่กี่วัน ในขณะหน่วยงานหลายหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้งกรมทางหลวงกรมชลประทานและอบจ.ได้ส่งอุปกรณ์เครื่องจักรกลหนัก และเครื่องจักรกลอื่นๆ เพื่อเร่งซ่อมแซมถนนหนทางที่ได้รับความเสียหายยังไม่ทันได้เรียบร้อยดี วันนี้มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกครั้ง ซึ่งได้มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปในขณะที่น้ำป่าไหลหลากเข้าพื้นที่บ้านหมู่2 (ปางหัด) ดังกล่าวอย่างน่ากลัว 

ถึงขณะนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีรายงานสถานการณ์วันนี้พบว่าเชียงรายมีฝนฟ้าคะนอง 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และวันพรุ่งนี้พบว่ามีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ซึ่งยังไม่น่าไว้วางใจอาจมีน้ำป่าไหลหลากอย่างฉับพลัน ทั้งนี้ต้องเฝ้าดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง 

สำหรับแม้น้ำโขงยังพบว่าน้ำยังหนุนขึ้นสูง ทำให้น้ำจากแม่น้ำลาวไหล และน้ำอิงไหลมาจากพื้นที่ จ.พะเยาและมาจากแม่น้ำหงาวเข้าสู่พื้นที่ อ.เทิงที่ยังท่วมขังในพื้นที่ ต.เวียงเทิง ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมของแม่น้ำ 3 สายมาบรรจบกัน และได้ไหลไปตามแม่น้ำอิงไหลลงแม่น้ำโขง โดยผ่านพื้นที่ อ.ขุนตาล อ.พญาเม็งราย ทำให้น้ำที่ยังท่วมขังสูงน่าเป็นเป็นห่วงอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้น้ำในแม่น้ำโขงยังคงขึ้นสูงหนุนขึ้น ทำให้การระบายอย่างล่าช้าดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส