ฉลามงับหัว วัยรุ่น 16 ยิงปลาหายตัว ก่อนพบดับสยอง สั่งพลิกทะเลล่า

31 ส.ค. 67

วัยรุ่นจาเมกาหายตัวไปดำน้ำยิงปลา เจออีกทีเหลือร่างไร้หัว คาดฉลามโผล่ขย้ำครอบครัวใจสลายสั่งพลิกทะเลล่า ชี้เหตุร้ายในรอบ 275 ปี  

สื่อต่างประเทศรายงานเหตุการณ์สุดช็อกเกิดขึ้นกับนายจาห์มารี เรด วัยรุ่นชาวจาเมกาอายุ 16 ปี เมื่อมีชาวประมงพบร่างของวัยรุ่นรายนี้ เหลือแต่ร่างไร่ศีรษะ แขนมีร่องรอยดูขย้ำชิ้นส่วนร่างกายหายไป โดยจุดที่พบร่างนั้นอยู่แถบทะเลของเมืองเทรลอว์นี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจาเมกา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า วัยรุ่นรายนี้ถูกฉลามโจมตีจนถึงแก่ชีวิต โดยมีข้อมูลว่า ก่อนพบร่างนั้น เจ้าตัวหายไปดำน้ำยิงปลาซึ่งเป็นงานอดิเรกที่ชื่นชอบมาก แต่ผิดปกติตรงไม่กลับบ้าน ทำให้ทางครอบครัวออกตามหา จนกระทั่งได้รับแจ้งว่าเจอร่างบางส่วนเท่านั้น

ด้าน พ่อผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ เปิดใจสั้นๆ ว่า ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลูกชายไปทะเลคนเดียว และเกิดเรื่องร้ายขึ้น ครอบครัวเสียใจมากเมื่อทราบข่าว ส่วนตัวพ่อเองรู้สึกแย่มาก

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่พยายามติดตามหาฉลามในท้องทะเล ใกล้กับจุดพบร่าง เพื่อค้นหาฉลามที่ทำร้ายวัยรุ่นรายนี้เสียชีวิต โดยมีความหวังที่จะเจอชิ้นส่วน

ข้อสันนิษฐานที่ว่าฉลามโจมตีวัยรุ่นรายนี้ถึงขั้นเสียชีวิตนั้น ทำให้เกิดคำถามว่าเรื่องนี้เป็นไปได้จริงหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพิกัดสถานที่ที่เจอเหตุฉลามโจมตีมนุษย์ ซึ่งหากดูจากข้อมูลพบว่า ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ บราซิล บาฮามาส หมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย รวมถึงรัฐฮาวาย เซาท์แคโรไลนา นอร์ทแคโรไลนา และแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา อยู่ใน 10 อันดับแรก ขณะที่จาเมกาอยู่อันดับที่ 53 ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นจาเมการายนี้ ถือเป็นเหตุรุนแรงที่สุดในรอบ 275 ปี

ทั้งนี้ จากข้อมูลการบันทึกเหตุฉลามโจมตีทั่วโลกรายงานว่า เหตุฉลามทำร้ายคนนั้นเกิดขึ้นได้ยาก โดยมีจำนวนการโจมตีที่ได้รับการยืนยันโดยไม่ได้รับการพิสูจน์แล้ว 69 ครั้งทั่วโลก และมีรายงานผู้เสียชีวิต 14 รายเมื่อปีที่แล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม