จีนยกระดับแจ้งเตือนพายุ ไต้ฝุ่นเบบินคา ถล่ม เซี่ยงไฮ้  

16 ก.ย. 67

จีนยกระดับแจ้งเตือนพายุ ไต้ฝุ่นเบบินคา ถล่ม เซี่ยงไฮ้ ช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ประกาศห้ามเครื่องบินทุกเที่ยวบินขึ้นจากเซี่ยงไฮ้  

วันที่ 16 ก.ย. 67 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า กระทรวงบริหารฉุกเฉินจีนแถลงเรื่อง พายุไต้ฝุ่นเบบินคา เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา คาดจะขึ้นฝั่งที่เขตอีสต์เทิร์นซีบอร์ดที่มีประชาชนอาศัยอย่างหนาแน่น ระหว่างคืนวันที่ 15 ก.ย. ไปถึงเช้าวันที่ 16 ก.ย. 

โดย นครเซี่ยงไฮ้ของประเทศจีน เตรียมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นเบบินคา ในวันที่ 15 ก.ย. ที่ส่งผลกระทบต่อการคมนาคม ซึ่งประกาศห้ามเครื่องบินทุกเที่ยวบินขึ้นจากเซี่ยงไฮ้ และมีการปิดสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมถึงเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์รีสอร์ต 

คาดว่า พายุไต้ฝุ่นเบบินคา จะเป็นพายุหมุนเขตร้อนลูกใหญ่ที่สุดที่พัดขึ้นฝั่งนครเซี่ยงไฮ้ นับตั้งแต่ปี 1949 

ขณะนี้ พายุไต้ฝุ่นเบบินคา เคลื่อนตัวอยู่ทางจากนครเซี่ยงไฮ้ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 500 กิโลเมตร คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งที่ชายฝั่งทางตะวันออกของจีนในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 16 ก.ย. ทำให้เกิดฝนตกหนักระหว่างวันที่ 15-17 ก.ย.นี้ 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ จะต้องจับตาดูพัฒนาการของ พายุไต้ฝุ่นเบบินคาอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ทำให้มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ขณะที่ทางการนครเซี่ยงไฮ้ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนป้องกันตนเองจากผลกระทบที่เป็นอันตรายจากพายุไต้ฝุ่นในครั้งนี้ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม