รวบอดีตพระสลับร่างในรถ สึกแล้วคึกแอ๊บรับบาตรย่านรังสิต

31 ส.ค. 67

รวบแล้ว! พระสลับร่างในรถ สวมสบง ขับรถตระเวนรับบิณฑบาตร หลังโซเชียลโพสต์คลิปตามหาให้วุ่น สารภาพอดีตเคยบวชเรียน แต่สึกแล้ว

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ส่งชุดจับกุมผู้ต้องหา นายศิววิบูลย์ชัยฯ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี  ที่ 680/2567 ลง 29 ส.ค.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสวงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรต นักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นนั้น”

โดยไปจับกุมได้ที่บริเวณชายทุ่ง ท้ายหมู่บ้านนาแพง หมู่ 5 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น พร้อมตรวจพบของกลาง 

  1. ย่าม 2 ใบ   
  2. รัดประคดเอว 1 ชิ้น
  3. สบง 1 ผืน   
  4. จีวร 2 ผืน
  5. บาตร 1 ใบ  
  6. ร่ม 2 คัน
  7. อังสะ 1 ผืน  
  8. ผ้ากราบ 1 ผืน
  9. สังฆฏิ 1 ผืน    
  10. รถยนต์ 1 คัน
  11. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากได้มีการนำเสนอข่าวผ่านทางโซเซียลมีเดียเกี่ยวกับกรณีที่มีพลเมืองดีมักพบเห็นผู้ชายแต่งกายเป็นพระสงฆ์ ขับรถยนต์มาจอดบริเวณใต้สะพานกลับรถสถานีรถไฟรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี ในเวลารุ่งเช้า จากนั้นในช่วงสายจะกลับมาที่รถเพื่อเปลี่ยนการแต่งกายเป็นชุดทั่วไป หลังจากนั้นได้ขับรถคันดังกล่าวออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการสืบสวนและตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พบว่าชายคนที่ปรากฎตามข่าว คือ นายศิววิบูลย์ชัยฯ ได้ขับรถยนต์ออกมาจากบ้านพักบริเวณ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในช่วงเช้ามืดของวันดังกล่าว จากนั้นได้นำมาจอดบริเวณดังกล่าว กระทั่งมีพลเมืองดีพบเห็นและถูกถ่ายคลิปวิดีโอจนกระทั่งปรากฎเป็นข่าวข้างต้น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับนายศิววิบูลย์ชัย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม นายศิววิบูลย์ชัย ได้บริเวณชายทุ่งท้ายหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ 5 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เคยบวชเป็นพระ  แต่ได้ลาสิขาเป็นฆราวาสมานานแล้ว หลังจากนั้นได้มาอยู่กับภรรยา ที่บ้านพัก โดยมีพฤติกรรมแต่งกายเป็นพระสงฆ์ขับรถออกตระเวณรับบิณฑบาตรจำนวนหลายครั้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี กระทั่งถูกพลเมืองดีถ่ายคลิปวิดีโอและปรากฎเป็นข่าวข้างต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส