สุดโหด! ฆ่ายกครัวชาวเมียนมา 3 ศพ ชิงค่าแรง 5 หมื่น

1 ก.ย. 67

สุดอำมหิต!ฆ่ายกครัวชาวเมียนมา 3 ศพ หญิงท้องแก่-เด็กก็ไม่เว้น  คาดฝีมือเพื่อนร่วมชาติ ชิงค่าแรง 5 หมื่น

 วันที่ 31 ส.ค. 67 พ.ต.ท.จักราวุธ กลางคาร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีแม่ลูกชาวเมียนมาเสียชีวิตในบ้านเช่า หมู่ 4 บ้านห้วยมะปราง ต.ห้วยยาง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพ นางคิน ไว ลิง อายุ 38 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนแล้ว นอนหงายอยู่บนที่นอน พบมีบาดแผลโดนตีด้วยของแข็งที่ใบหน้า และศีรษะ โดยนางคิน ไว ลิง ตั้งครรภ์ 8 เดือน ใกล้กันพบลูกสาว อายุ 7 ปี ถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะ จากการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน

 1725156386234

โดยก่อนที่จะพบศพนั้น มีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ได้ว่าจ้าง นายซอ วิน อู อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา สามีของผู้ตาย ไปตัดต้นยางพาราที่หมู่ 10 บ้านหัวเขา ต.ห้วยยาง แต่เห็นว่าไม่ไปทำงาน และติดต่อไม่ได้ จึงให้คนไปตามที่บ้านพัก กระทั่งเห็นว่ามีเมีย และลูกของนายซอ เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน

 1725156529172

ต่อมา เวลา 15.30 น. วันเดียวกัน นายเกษม พิมพ์สะอาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านหัวเขา ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนมา ในสวนยางพาราบนภูเขา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประมาณ 500 เมตร จึงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นชายชาวเมียนมาถูกของมีคมฟันที่คอ และศีรษะขาดนอนทับเลื่อยยนต์ในขณะที่กำลังตัดต้นไม้อยู่ จากนั้นได้แจ้งให้พนักงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ทราบภายหลัง ผู้ตายคือ นายซอ

 1725156445873

นายเกษม เผยว่า หลังจากพบภรรยาและลูกเสียชีวิตช่วงเช้า ช่วงบ่ายตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า มีผู้เสียชีวิตในสวนยางพาราบนภูเขา จึงไปตรวจสอบในสวนยางที่ผู้ตายรับจ้างตัดไม้ จึงพบว่ามีความเชื่อมโยงกับศพสองแม่ลูกในบ้านเช่าที่หมู่ 4 สำหรับสาเหตุที่มีการฆ่าอย่างโหดเหี้ยม น่าจะมาจากปัญหาของชาวเมียนมาสองรายที่ผู้ตายชักชวนมาทำงานด้วย หลังจากอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนายจ้างจ่ายเงินค่าแรงเป็นเงินสดให้ผู้ตายแล้ว เพื่อนผู้ตายสองรายได้ลงมือฆ่าเพื่อชิงเอาค่าแรงประมาณ 4 – 5 หมื่นบาท แล้วหลบหนีไป โดยลงมือฆ่านายซอ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 จากนั้นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปฆ่าเมียและลูกเพื่อปิดปาก ซึ่งกรณีความรุนแรงแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในหมู่บ้านมาก่อน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส