รวบหนุ่มหลอกสาว 16 ปี ผ่านแอปฯหาคู่ มีเพศสัมพันธ์ ถ่ายคลิปขายกลุ่มลับ

1 ก.ย. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มหลอกสาวผ่านแอปฯหาคู่ ล่วงละเมิดทางเพศสาว 16 ปี แอบถ่ายคลิปขายกลุ่มลับ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุม นายศรยุทธ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 4149/2567  ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2567   โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน "ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก , ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก, ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด”

โดยจับกุมได้ที่  บริเวณหน้าร้านค้า ซอยคลองหลวง 7 จุด 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

1725175092158

 สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ผ่านสื่อออนไลน์ โดยผลิตสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์แห่งการค้า และมีการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยการเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็กอายุไม่เกิน ๑๘ ปี  โดยได้ทำการตรวจพบบัญชีเอ็กซ์(ทวิตเตอร์เดิม) ที่มีผู้ติดตาม (follower) กว่า 20,000 คน มีการโปรโมทเชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ สมัครสมาชิกเข้ารับชมผ่านช่องทางบัญชีเอ็กซ์ โดยเสียค่าสมัครสมาชิก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่า ช่วงประมาณเดือน พ.ค.-ก.ค. 2567 น.ส.บี ( นามสมมุติ ) อายุ 16 ปีเศษ ขณะทำงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานเสิร์ฟ ร้านโรตีแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบัวทอง ได้เล่นแอปพลิเคชันหาคู่ ทำให้ น.ส.บี และนายศรยุทธ์ ได้รู้จักกัน ซึ่งนายศรยุทธ์ ได้แชตหว่านเสน่ห์หลอกลวง น.ส.บี เพื่อรับไปทานข้าวเย็น และอาสามาส่งที่ห้อง แต่ด้วยนายศรยุทธ์ เป็นคนหน้าตาหล่อ คารมดี ทำให้ น.ส.บี หลงเชื่อมีเพศสัมพันธ์ และนายศรยุทธ์ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอ ระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์กันตลอด โดยอ้างว่าถ่ายเพื่อเก็บไว้ดูส่วนตัว แต่ในความเป็นจริง ได้นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ผ่านบัญชีเอ็กซ์ของตนเอง เพื่อนำไปแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง โดยการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียและเรียกเก็บเงินค่าเข้ารับชมคลิปวิดีโอการมีเพศสัมพันธ์ ทำคอนเทนต์เรียกยอดคนติดตามจากผู้ที่ให้ความสนใจ ซึ่งมีผู้สนใจคอนเทนต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

1725175030233

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติต่อศาล ออกหมายจับเพื่อทำการจับกุมตัวนายศรยุทธ์ฯ ซึ่งศาลอาญา ได้อนุมัติออกหมายจับ นายศรยุทธ์ฯ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวน จนทราบว่านายศรยุทธ์ ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่บริเวณท้ายซอยคลองหลวง 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้วางแผนเดินทางไปเฝ้ารอสังเกตการณ์เพื่อทำการจับกุมนายศรยุทธ์ ได้พบ นายศรยุทธ์ บริเวณหน้าร้านค้า ซอยคลองหลวง 7 จุด 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี จึงแสดงตนเข้าจับกุม และได้แสดงหมายจับให้ ดูและอ่านให้ฟัง โดยรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นจึงแจ้งให้ทราบว่า จะต้องถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าวข้างต้นพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบเมื่อเข้าใจรายละเอียดแห่งการจับกุมตลอดสิทธิดังกล่าวดีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

1725175055292

โดยจากการตรวจค้นจับกุม ได้พบของกลาง อาทิเช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ถ่ายทำคลิปวิดีโอ และพยานหลักฐานในวันเกิดเหตุ จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้ข้อมูลว่าตนเองได้เริ่มทำบัญชีเอ็กซ์ ประมาณ 5 เดือน และเห็นว่าสามารถหารายได้มาโดยง่าย จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. เข้าจับกุม และจากการตรวจสอบคลิปในบัญชีเอ็กซ์ดังกล่าว พบมีหญิงสาวที่ถูกหลอกแอบถ่ายคลิปวีดีโอนับกว่า 30 ราย และในจำนวนดังกล่าว เชื่อว่าเป็นเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี อีกจำนวน 5 ราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. จะทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เล่นแอปพลิเคชันหาคู่ ให้มีความระมัดระวังในการเล่นแอปพลิเคชันประเภทดังกล่าว เนื่องจากหากพบผู้ที่ไม่ประสงค์ดี อาจจะตกเป็นเหยื่อถูกถ่ายคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปกครอง ควรสังเกตพฤติกรรมของบุตรหลาน หรือเด็ก อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่มีการกระทำหรือความคิดอันฝ่าฝืนต่อกฎหมายตามพฤติการณ์ข้างต้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส