ภูมิธรรม คาด 15 ก.ย. ว่าที่ รมต.​แพทองธาร​ 1พร้อมปฏิบัติหน้าที่​

2 ก.ย. 67

 

ภูมิธรรม​ รับ​ กฤษฎีกาชุดใหญ่ตรวจคุณสมบัติว่าที่ รมต.​ แพทองธาร​ 1 ส่งคืน​ สลค.แล้ว​ ชี้ภาพรวมไม่มีปัญหา​ คาด 15 ก.ย. พร้อมปฏิบัติหน้าที่​ 

วันที่ 2 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม​ เวชยชัย รองนายก​รัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ​ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้ง รัฐบาล​แพทองธาร​1 ว่า ขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จ​ และไม่เกิน 15 ก.ย. น่าจะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ขั้นตอนทุกอย่างจัดแล้วเสร็จทุกกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการนำรายชื่อขึ้นเสนอทูลเกล้าฯ​ รวงถึงเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเข้ารับตำแหน่ง และจากนั้นจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา 

เมื่อถามถึงการตรวจสอบคุณสมบัติ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ถูกส่งกลับมายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ (สลค.​) ไม่มีปัญหาอะไร และไม่น่าจะมีข้อกังวลอะไร เพราะทางคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ได้มีการตรวจสอบทั้งหมดแล้ว คิดว่าในรายละเอียดทั้งหมดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าพอใจแล้ว​ กับการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้กฎหมาย แต่อยากให้รอดูผลอีกที แต่โดยรวมเท่าที่ทราบไม่มีปัญหา 

เมื่อถามว่า จะเสนอเรื่องโครงการก่อสร้าง เขื่อนแก่งเสือเต้น​ เพื่อกั้นแม่น้ำยมในพื้นที่ จ.แพร่ เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้หรือไม่​ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​  จะยังไม่มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในสัปดาห์นี้​ พอดีว่าเรื่องนี้ตนไปตรวจน้ำท่วม และก็มีประเด็นเรื่องลำน้ำยม มีปัญหาน้ำหลากและเกิดความเสียหาย ทำให้คนในชุมชน อยากได้อะไรที่มันแก้ไขปัญหา ตนจึงเสนอว่า ควรจะหยิบเรื่องโครงการแก่งเสือเต้นเข้ามาพูดคุยอีกครั้งหนึ่งแล้วต้องดูว่าด้วยเหตุผล จะต้องเป็นไปอย่างไร แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องการหาแนวทางแก้ปัญหาเรื่องลำน้ำยมที่ไม่มีจุดระบายน้ำ ส่วนจะเป็นโครงการ เขื่อนแก่งเสือเต้นหรือ​แก่งเล็ก​แก่งน้อยก็แล้วแต่ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม