ทำไมเงียบ! แม่พลทหาร เรือหลวงสุโขทัย ถาม ผบ.ทร. เงินค่าจัดงานศพลูกชายตกค้าง 2 ปีแล้ว ยังได้ไม่ครบ

4 ก.ย. 67

 

ทำไมเงียบ! แม่พลทหาร เรือหลวงสุโขทัย โผล่คอมเมนต์ถาม ผบ.ทร. กลางช่องติ๊กต็อก กองทัพเรือ เงินค่าจัดงานศพลูกชายตกค้าง 2 ปีแล้ว ยังได้ไม่ครบ 

จากกรณีที่ กองทัพเรือ โพสต์คลิปวิดีโอ "พิธีวางเรือ ต.95 หลังปลดประจำการรับใช้ชาติ 37 ปี" ในช่องติ๊กต็อก @royalthainavy_official เป็นคลิปขณะจม เรือ ต.95 ซึ่งขึ้นระวางประจำการเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 25 และปลดประจำการเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62 สังกัดหมวดเรือที่ 2 กองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ โดยจัดวางเป็นอุทยานการเรียนรู้ใต้ท้องทะเล และเป็นแหล่งที่อนุบาล หรือยึดเกาะของตัวอ่อนปะการัง รวมทั้งจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใต้ทะเลในพื้นที่ จ.ชลบุรีแห่งใหม่ 

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ว่าเหตุใดถึงต้องจมเรือ หรือแม่กระทั่งตั้งคำถามว่าทำไมไม่เอาไว้แสดงในพิพิธภัณฑ์บนบกเพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ได้ง่าย 

ขณะเดียวกันพบว่า มีแม่ของพลทหารที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ได้มาคอมเมนต์ถามถึงเรื่องการเยียวยาว่า "ขออนุญาตเรียนถึงท่าน ผบ.ทร. ดิฉันเป็นแม่ของพลทหาร ที่เสียชีวิตจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ดิฉันขอเรียนถามเรื่องเงินค่าจัดงานศพที่ตกค้างของดิฉันนี่จะเข้า 2 ปีแล้ว ทำไมเงียบ" พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า "สอบถามที่ไหนก็ให้รอ จะให้อีกกี่ปีคะท่าน" 

โดยชาวเน็ตหลายคนเข้ามาให้กำลังใจคุณแม่ พร้อมแนะนำแนวทางต่างๆ เช่น ต้องเดินเรื่องเองครับ เดินทางไปกองทัพเลยครับตอนนี้ สู้ๆ ครับ , ทำหนังสือเข้าไปโดยตรงเลยค่ะ , ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรรีบรับเรื่องแล้วดำเนินการด้วยครับ , ทำยังไงก็ได้ไห้เป็นข่าวดังครับ ป่านนี้ยังไม่จ่ายไม่ใช่แล้ว , ผมแนะนำให้ไปที่ กองบัญชาการกองทัพไทยครับ ทำหนังสือถึง ท่าน ผบ.สส.ครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส