"มันมัน ศรีนครินทร์" ฉีกกรอบภาพจำกับการเป็น "ห้างสรรพศิลป์คราฟท์" แห่งแรกของไทย

4 ก.ย. 67

ฉีกกรอบภาพจำ “ห้างสรรพสินค้า” แบบเดิมๆ สู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ "มันมัน ศรีนครินทร์" MunMun Srinakarin กับการเป็น “ห้างสรรพศิลป์คราฟท์” แห่งแรกในประเทศไทย

จะเป็นอย่างไรเมื่อ MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์) ไม่อยากเป็นแค่ “ห้างสรรพสินค้า” แต่ตั้งใจจะเป็น “ห้างสรรพศิลป์คราฟท์” แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่รวมความเยอะของงานอาร์ตและไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่กว่า 27,000 ตารางเมตร พื้นที่ที่เชื่อมโยงทุกกิจกรรม และทุกคนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ บนพื้นที่ของ MMAD (แมด) พื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปทุกสัปดาห์ ตลาดนัดงานอาร์ต แอนด์ คราฟท์ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ พื้นที่ของคนรักการทำอาหาร คุกกิ้งสตูดิโอ หรือแม้แต่คอกาแฟ ก็ต้องปลื้มไปกับโรงเรียนและร้านกาแฟชื่อดัง โรงคั่วกาแฟ พร้อมเปิดตัวแคมเปญแรกชวนทุกคนใจฟูกันแบบอาร์ตๆ ไปกับแคมเปญ “1 วัน 1,000 อาร์ต” ด้วยการจัดแสดงงานศิลปะหลากหลาย เพื่อตอบสนองทุกรสนิยมและความชื่นชอบ ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงศิลปะได้ง่ายขึ้น โดยมีหมุดหมายสำคัญสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฝั่งตะวันออกและจังหวัดใกล้เคียง

• เปิดพื้นที่ ห้างสรรพศิลป์คราฟท์ บนพื้นที่ 27,000 ตารางเมตร

พื้นที่แบ่งออกเป็น 3 คอนเซ็ปต์หลัก ได้แก่

1.Event Ground พิกัด: ชั้น 1

พื้นที่กลางสำหรับจัดงานกิจกรรมรูปแบบต่างๆ อย่างมีสไตล์ ได้รับความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ที่น่ารักและมีความเชี่ยวชาญในการจัดงานระดับประเทศ อาทิ งาน CHEEZE FLEA SPIRIT MARKET ร่วมมือกับ Cheeze Magazine, งาน MMAD happening 10 Fest ร่วมมือกับ happening and friends, งาน COFFEE TRAVELER ร่วมมือกับ Coffee Traveler Magazine, งาน Artster ร่วมมือกับ TRYSTER

eventground-6

2.MMAD – MunMun Art Destination พิกัด: ชั้น 2 และ ชั้น 3

พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะหลากหลายเพื่อตอบสนองทุกรสนิยมและความชื่นชอบ โดยได้เชื่อมโยงระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษาและภาคสังคม ประกอบด้วย 12 ภาคีศิลปะ อาทิ BACC pop.up, HOP – Hub of Photography, MMAD MASS Gallery, Palette Artspace, Street Star, L.O.F, BACC รวมไปถึงห้องสมุดด้านศิลปะจาก TCDC COMMONS

ที่ได้รวบรวมประสบการณ์ทางศิลปะหลากหลาย เปิดโอกาสให้ศิลปินได้แสดงผลงานและปลดปล่อยศักยภาพเชิงสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งระหว่างศิลปะและชีวิตประจำวัน ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงศิลปะได้ง่ายขึ้น โดยมีหมุดหมายสำคัญสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฝั่งตะวันออกและจังหวัดใกล้เคียง

mmad-6

3.MunMun Kitchen Club – Food & Coffee Community พิกัด: ชั้น 3

ชุมชนของคนรักการทำอาหาร แหล่งความรู้ สร้างประสบการณ์และลงมือทำอย่างแท้จริง กับ Creative Food & Coffee Space ที่ตอบรับทุกกิจกรรมการทำอาหาร และกาแฟ ในทุกมิติ อาทิ ศูนย์ความรู้ และห้องสมุดด้านอาหาร จาก TCDC COMMONS: Creative Food, Service Kitchen ที่มีให้คุณเลือกถึง 3 ขนาด ทั้ง Kitchen Lab, Baker Lab และ Kitchen Studio รวมถึง Coffee Community ที่มีทั้งโรงเรียนด้านกาแฟระดับโลกอย่าง Espresso Academy และโรงคั่วกาแฟกลางห้างจาก Nana Coffee Roaster

munmunkitchenclub-2

• คิกออฟด้วยแคมเปญ 1 วัน 1,000 อาร์ต

แคมเปญที่จะพาทุกคนไปสำรวจความเยอะของโลกศิลปะ ภายใต้ธีมใหญ่อย่าง ‘ห้างสรรพศิลป์คราฟท์’ ที่รวบรวมทั้งงานศิลปะและงานคราฟท์ไว้ด้วยกัน มาเที่ยว 1 วัน ก็ชมงานศิลปะได้กว่า 1,000 ชิ้น ระหว่าง 31 สิงหาคม - 31 ตุลาคม 2567 ที่ มันมัน ศรีนครินทร์ พลาดไม่ได้กับ 4 ไฮไลท์

1.DAYDREAM ความฝัน ความหวัง


ในโลกแห่งความเป็นจริง มนุษย์ทุกคนเติบโตมาพร้อมกับความฝัน แต่ช่วงเวลาของการเติบโตและสิ่งที่เราได้เจอ บางครั้งก็ทำให้ความฝันของเรานั้นเปลี่ยนไป เราเชื่อว่าทุกคนมีความฝันและไม่ว่าความฝันนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ อย่างน้อยความฝันนั้น ก็ทำให้เรามีความหวังต่อไป 5 ห้องแห่งความฝันที่กลายเป็นจริง จาก 10 ศิลปินคนพิเศษ ที่จะมาร่วมจัดแสดง Sculpture & Art Toys Park

Room 1: JMons / EVENZIM, Room 2: Tu!!, Room 3: KORNDOLL / Dojo / Phutwenty / 29 Art_Studio, Room 4: Cartoon, Room 5: Warhead / Tanpopoe

daydream-8

2.JIGSAW WALL ART

พิกัด: ชั้น 1 / ระยะเวลาจัดแสดงงาน: 31 ส.ค. – 30 ก.ย 2567

เมื่อกำแพงที่ว่างเปล่า ถูกเติมเต็มด้วยงานศิลปะจากศิลปินนับ 60 ชีวิต ! ตอกย้ำพื้นที่งานศิลปะ ‘ห้างสรรพศิลป์คราฟท์’ ศูนย์รวมความเยอะของงานอาร์ตโปรเจกต์พิเศษภายใต้คอนเซปท์ Artpisode Of MunMun จนเกิดเป็น ‘JIGSAW WALL ART’ กำแพงจิ๊กซอว์บิ๊กไซซ์ที่ได้เชิญ Artists คนพิเศษของ ‘มันมัน ศรีนครินทร์’ มาร่วมรังสรรค์งานศิลปะ เติมเต็มความสมบูรณ์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความอาร์ตในหลากหลายมิติ กับ 60 ศิลปิน TOO NATTHAPONG / SONG PARADOX / KORN NEEYABHAN / ภูชิต เสือสกุล / TRICK_BLACK_DEAL / PEXCIL_ART_STUDIO / HEALDENFIELD / MOSSYJANNY / NEOW / Anmom / KOLAHON / NNNATTO__ / Godswork / CARTAIRRATTIE / BANGBONBOYY / GINKZ / Dojonamwong / BONUSTC / CARTOON / DrRNO / KASARIN/ Nute Tint S. / MONGKON MA-AJLEAD / TAMRUJA / NC.RISARA / NO.22 / PRASERTSAK MANEECHOT / PHAI TANASAN / PRAEW PRAPHASIRI / SANDY CHUCHAT / 7SAME / STUDIO GARAGE / TOYSURA / Bellarttist / โรแมนติกร้าย / Poo Jiradt / Kuramineko / Blurdepeinture / Pammy's Palette / BeeBs Penthouse / LAFYNA / วาดรูปแค่นี้ทำไมนานจัง / Long-lai / Case Bitter Sweet / Tucko PariPari / CHU SISTERS / TourniqueT / SEP.AW / Art of Hongtae/ Aum Kaewtawan / APIWAT BANLER / Wongsakorn Burapha /Gogoonudnuey / Muangthailover / Kotcharat / Pawida / Bantita / Punwong / Jutamas / Moxcax

jigsawwallart-4

3.MMAD CUBE

พิกัด: ชั้น 2 และ ชั้น 3 / ระยะเวลาจัดแสดงงาน: 31 ส.ค. – 31 ต.ค. 2567

‘MMAD CUBE’ กิจกรรมที่ชวน 10 ศิลปินสุดมันส์ มาร่วมสร้างสรรค์ Showcube ตามสไตล์ของตัวเอง พร้อมรอให้ทุกคนได้มาแชะ! เช็กอิน! รวมถึงมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพวกเขาเหล่านี้ Art of Hongtae, NaraphatSakarthornsap, stupidshittttttttt, madeitwhendrunk, GUMPOONG, Namoh Kongdhana, Sleepybee, Mr. Palette, Phadung (ผดุง ฯ ), Postcard from a Stranger by happening mag และ MeMiann Studio

mmadcube-6

4.INTO THE CLOUD

พิกัด: ชั้น 3 / ระยะเวลาจัดแสดงงาน: 31 ส.ค. – 31 ต.ค. 2567

Photo Installation ที่เปลี่ยนห้องสี่เหลี่ยมธรรมดาให้กลายเป็นห้องรวมภาพถ่ายท้องฟ้านับพันชิ้นในที่เดียว ผลงาน ‘ภาพถ่ายท้องฟ้า’ จากศิลปิน บุคคลทั่วไป กว่า 1,000 ชิ้น ที่แสดงออกถึงเรื่องราวของตนเองและร่วมเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ความเป็น ‘ห้างสรรพศิลป์คราฟท์’ พื้นที่ที่รวมของความเยอะในโลกศิลปะ

intothecloud-2

พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับสายอาร์ต ด้วยกิจกรรมและการแสดงงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ร่วมสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ที่ MunMun Srinakarin (มันมัน ศรีนครินทร์) ‘ห้างสรรพศิลป์คราฟท์’ ตั้งอยู่ที่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟสบุ๊ค: MunMun และ MMAD – MunMun Art Destination

advertisement

ข่าวยอดนิยม