ฮยอนอา ยงจุนฮยอง จากคู่จิ้นสู่คู่จริง ย้อนไทม์ไลน์วันวานคู่รัก

4 ก.ย. 67

ย้อนไทม์ไลน์วันวาน ฮยอนอา (HyunA) ยงจุนฮยอง (Yong JunHyung) จากเพื่อนสนิทที่คุยเรื่องเพลง จากคู่จิ้นข้ามวง สู่คู่จริงที่เตรียมลั่นระฆังวิวาห์!

เมื่อเวลาผ่านไป การยอมรับในความสัมพันธ์ของไอดอลเกาหลี ก็กลายเป็นเรื่องที่แฟนคลับยิ้มสู้และส่งกำลังใจ มีคู่รักคนบันเทิงหลายคู่ ที่ได้ออกมายอมรับต่อสาธารณะว่ากำลังศึกษากันอยู่ บางคู่อาจเดินต่อเป็นหลักสิบปี บางคู่อาจประกาศข่าวดีการแต่งงาน บางคู่อาจต้องแยกทางกันหลังกระแส แต่บางคู่ก็ไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดี ดั่งเช่นคู่รักคนบันเทิงอย่าง ฮยอนอา จุนฮยอง จากอดีตคู่จิ้นข้ามวง สู่คู่จริงที่กำลังจะแต่งงานในเดือนตุลาคม 2024 นี้

ฮยอนอา จุนฮยอง เป็นหนึ่งในคู่รักคนบันเทิงที่ได้รับคอมเมนต์มุ่งร้าย โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของทั้งคู่ อีกชาวเน็ตหลายคนยังได้ร่วมกันโจมตี หากมีคนบันเทิงคนใดคอมเมนต์หรือสนับสนุน ซึ่งความไม่เห็นด้วยนี้ลามไปถึงหน้าที่การงานในฐานะศิลปิน

pic5

 

  • สาเหตุที่ยงจุนฮยองโดนกีดกันจากฮยอนอา

ยงจุนฮยอง อดีตสมาชิกวง HIGHLIGHT และ BEAST กลายเป็นหนึ่งในคนบันเทิงที่หลายคนมุ่งร้ายโจมตี เนื่องด้วยข่าวฉาวของแก๊งไนต์คลับ Burning Sun ย้อนกลับไปเมื่อช่วง 2019 ที่มีข่าวการจับกุม ซึงรี, จองจุนยอน และ ชเวยอนจุน และสอบสวนผู้ที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้อง เพื่อรวบตัวผู้ที่มีความผิดร่วมกัน จุนฮยองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกเรียกตัวไปให้ปากคำ เพราะเคยได้รับคลิปวิดีโอโป๊เปลือยเช่นกัน

ถึงแม้จะไม่ใช่คลิปที่ถูกแอบถ่ายหรือบังคับถ่ายโดยไม่ได้เต็มใจ แต่ก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับคลิป และถึงแม้จะไม่มีความผิดในฐานะผู้ก่อเหตุร่วม แต่จุนฮยองทำผิดในเชิงศีลธรรม ที่ไม่ได้ห้ามอย่างหนักแน่น เหตุผลดังกล่าวทำให้แร็ปเปอร์หนุ่มเลือกที่จะออกจากวง และใช้ชีวิตด้วยความสำนึกผิดต่อเรื่องที่เกิดขึ้น (Hint:คนบันเทิงเกาหลีมักใช้คำว่าจะใช้ชีวิตด้วยความสำนึก, ตระหนัก หรือระวัง เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีไปแล้ว และจะพยายามป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต)

จุนฮยองใช้ชีวิตตามที่ให้สัญญาไว้ในจดหมายลายมือเมื่อครั้งที่ถอนตัวออกจากวง โดยนักร้องหนุ่มแทบไม่เคลื่อนไหวโซเชียลมีเดีย จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นปี 2024 ที่ผ่านมา เริ่มมีการกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง

หลังจากที่ฮยอนอาลงรูปคู่ริมทะเลพร้อมกับแท็กจุนฮยอง นักร้องหนุ่มก็โพสต์ของตัวเองเช่นกัน และนั่นก็คือจุดดราม่าครั้งใหญ่อีกครั้งที่ทั้งคู่ต้องพบเจอ ถึงแม้จะมีการประกาศการแต่งงานแล้ว แต่ก็ยังไม่วายมีเรื่องดราม่าอยู่ร่ำไป

pic6

 

  • ย้อนไทม์ไลน์ ความสัมพันธ์ที่เริ่มจากเพื่อนร่วมงาน

ฮยอนอา (HyunA) และ จุนฮยอง (Yong JunHyung) ต่างเป็นนักร้องไอดอลที่ได้เริ่มกิจกรรมเดบิวต์ตั้งแต่ GEN 2 นับเป็นการฝ่าฟันในฐานะศิลปินตั้งแต่เด็ก

ย้อนกลับไปเมื่อ ฮยอนอา อายุ 14 ปี เธอได้เปิดตัวในฐานะแร็ปเปอร์ของ Wonder Girls ภายใต้สังกัด JYP Entertainment โดยได้เปิดตัวในปี 2007 ในเพลง Irony ร่วมกับสมาชิกดั้งเดิมคนอื่น ๆ ก่อนที่จะต้องถอดตัวออกจากวงเนื่องด้วยปัญหาสุขภาพ ทำให้วงต้องเดินหน้าต่อด้วยการหาแร็ปเปอร์มาแทน เพลงที่อัดไว้ก็ต้องเปลี่ยนใหม่

ฮยอนอาเคยเปิดเผยว่า การออกจากวงครั้งนั้นทำให้เธอคิดว่าจะไม่ได้ทำงานในฐานะไอดอลอีกแล้ว แต่แล้วหลังจากนั้นเพียง 1 ปี เธอก็ได้เข้าร่วมกับค่ายใหม่ ที่เป็นค่ายหลักในชีวิตการเป็นไอดอลของเธออย่างค่าย Cube Entertainment และเปิดตัวร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน ในปี 2009 ด้วยเพลง Hot Issue ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ป 4MINUTE ไอดอลสาววงสร้างค่าย

pic7

 

ในเวลาจากนั้นไม่นาน Cube ได้เริ่มต้นแผนการทำวงใหม่ไปพร้อมกับดูแลวงของฮยอนอา โดยคราวนี้ตั้งใจไว้ว่าจะทำวงบอยแบนด์ โดยได้เปิดเผยว่า ค่ายจะทำวงผู้ชายที่ชื่อว่า Beast Is the B2ST หรือที่ใช้ชื่อใหม่ว่า BEAST ซึ่งในปี 2009 ถือเป็นปีค่ายทองเพราะทั้งวงผู้ชายและวงผู้หญิง ต่างขึ้นแท่นเป็นรุกกี้หน้าใหม่ ที่แทบหาไม่ได้ในหน้าประวัติศาสตร์เคป็อป

ด้วยความที่เป็นคู่บุญในแง่ของค่าย คู่ขวัญในแง่ของสายตาแฟนคลับ ทำให้ผลงานความร่วมมือของวง 4MINUTE และ BEAST ถูกปล่อยมาให้แฟนคลับติดตามบ่อย ๆ ทั้งนี้เมื่อครั้งอดีตที่ค่ายยังอยู่ในยุครุ่งเรือง ก็ได้เปิดค่ายลูกและสร้างสัมพันธ์อันดีให้กับศิลปินในค่ายอีกด้วย ทำให้ทั้ง 4MINUTE, BEAST, BTOB, Apink และ VICTON อย่างน้อยเคยมีปฏิสัมพันธ์กันขั้นต้น

pic8

 

  • ผลงานร่วมกันสร้างกระแสข้ามวง จนเป็นคู่จิ้น

ด้วยความฮยอนอาและจุนฮยอง ต่างรับหน้าที่แร็ปเปอร์ให้กับวงของตัวเอง ทำให้ทั้งสองมีผลงานที่โฉบกันไปมาตลอด โดยครั้งแรกเริ่มอาจเป็นเพียงการช่วยฟีทให้กับศิลปินอื่น หรือรับหน้าที่ในเชิงโปรดิวเซอร์ร่วมกันให้ แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้เผยให้เห็นเคมีร่วมกันที่ดี ด้วยการปล่อยเพลง Change ผลงานการโซโลเดบิวต์ครั้งแรกของฮยอนอา

ในช่วงต้นปี 2010 ถึงแม้จะทำงานรูปแบบวงอยู่ แต่ค่ายก็เปิดโอกาสให้ฮยอนอาโซโลเดบิวต์เป็นคนแรก ด้วยการปล่อยผลงานเพลง Change ที่ถูกปรับเรตมิวสิควิดีโอเป็น 19+ เพราะท่าเต้นที่มีความเซ็กซี่มากเกินไป ทำให้การโปรโมทเพลงของเธอต้องเปลี่ยนท่าเต้นในบางช่วง

เพลงแรกของเธอได้รับความร่วมมือจากจุนฮยอง ให้ร่วมแร็ปหลังจากท่อนฮุค ถึงแม้จะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในเพลง แต่เพราะคาริสม่าที่แสนเข้ากันของทั้งคู่ ทำให้ทั้งเขาและเธอถูกจับเป็นคู่จิ้นมาตั้งแต่นั้น

pic4

 

จากนั้นไม่นานเดือนพฤษภาคมของปีเดียวกัน ฮยอนอาได้ปล่อยผลงานโปรโมทชุดใหม่ในฐานะนักร้องกลุ่ม ด้วยการปล่อยอัลบั้ม EP ชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า Hit Your Heart พร้อมกับส่งเพลงไตเติ้ลอย่าง HUH มาขึ้นเวทีโปรโมท ควบคู่กับเพลง Who's Next? ที่คราวนี้ได้สมาชิกวง BEAST แบบครบทั้ง 6 คนร่วมขึ้นเวทีแสดงด้วย (Hint:ตลาดเคป็อปสมัยก่อนรุ่นพี่รุ่นน้องในค่ายเดียวกัน มักช่วยเหลือการโปรโมทกันและกัน รวมไปถึงแสดงเวทีพิเศษร่วมกันเป็นบางครั้ง)

หนึ่งปีให้หลังจากนั้น ฮยอนอาและยงจุนฮยอง ก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ถึงแม้จะไม่ใช่ผลงานแบบออฟิเชียลที่มีการโปรโมทในรายการเพลง แต่ก็เป็นการอัดเพลงร่วมกันในอัลบั้มใหม่ของฮยอนอา ซึ่งคราวนี้เป็นการแสดงผลงานร่วมกันระหว่าง ฮยอนอา 4MINUTE ยงจุนฮยอง BEAST และ G.NA อีกหนึ่งศิลปินร่วมค่าย Cube Entertainment ในเพลง A Bitter Day

pic9

 

นอกจากนี้แล้ว ถึงแม้จะไม่ได้เป็นการติดต่อร่วมงานกันโดยตรง แต่ 4MINUTE และ BEAST ต่างก็มีผลงานที่โฉบเฉี่ยวร่วมกันมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเดินพรมแดงในงานประกาศรางวัล MAMA2011, ขึ้นแสดงร่วมกันใน Dream Concert หรือแม้กระทั่งการที่เมมเบอร์ระหว่างวงมีผลงานร่วมกัน อาทิ โปรเจกต์ Trouble Maker ของฮยอนอา และฮยอนซึง อดีตสมาชิก, โปรเจกต์รีเมคเพลงของกายุน และโยซอบ

ด้วยมิตรภาพและเคมีเท่าเข้ากันของสองวงร่วมค่าย ทำให้ในอดีตเคยมีแฟนคลับยุคบุกเบิก ทำการตัดคลิปวิดีโอ แฟนเมดคลิปวิดีโอ รวมไปถึงการแต่งนิยายโดยใช้อิมเมจของพวกเขาร่วมกันอยู่เสมอ

 

  • ความสัมพันธ์ที่เป็นแค่เพื่อนกันจริงหรือ ?

เมื่อปี 2016 ฮยอนอาและจุนฮยอง เคยได้ออกทีวีสาธารณะร่วมกันในรายการวาไรตี้ Happy Together ซึ่งในรายการพิธีกรได้สอบถามถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคน โดยเป็นการถามถึงเรื่องนอกเหนือตารางงาน ว่าทั้งคู่เคยพบกันเป็นการส่วนตัวหรือไม่ พร้อมทั้งอยากรู้ว่าทั้งสองคนสนิทกันมากแค่ไหน

ในรายการทั้งคู่เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพูดคุยเรื่องส่วนตัวของกันและกัน จะคุยในเรื่องทิศทางของการทำงานหรือผลงานเพลงเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งระดับความสนิทยังอยู่ในขั้นที่สามารถโทรหากันได้ปกติ

ในรายการเรียลลิตี้เดี่ยวของฮยอนอา HyunA X19 ได้มีการเปิดเผยให้เห็นถึงเคมีการทำงานร่วมกันของฮยอนอาและจุนฮยองอีกครั้ง ถึงแม้ภาพที่เห็นในคลิปวิดีโอ จะคล้ายการออกเดตด้วยการทานอาหาร แต่เนื้อหาที่ทั้งคู่พูดคุยกันกลับมีแต่เรื่องการทำเพลง ซึ่งในรายการฮยอนอาได้เปิดเผยว่า "จุนฮยองเป็นเพื่อนผู้ชายที่สนิทมาก"

pic3

 

  • ขยับสถานะจากเพื่อนมาเป็นคนรู้ใจ

ถึงแม้ทั้งสองคนจะแยกกันคนละทาง และไม่ได้อยู่ในตำแหน่งของสมาชิกวงแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังคงมีการพูดคุยกันอยู่ และการคุยดังกล่าวเรียกได้ว่าสร้างกระแสช็อกในแฟนคลับเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา ฮยอนอาและจุนฮยองได้ลงรูปคู่กัน พร้อมกับแนบความคิดเห็นว่า "ได้โปรดสนับสนุนความสัมพันธ์ของเรา"

รูปภาพดังกล่าวกลายเป็นประเด็นแทบจะในทันที ซึ่งมีทั้งในแง่ดีและไม่ดี จนมีการตั้งคำถามไปยังต้นสังกัดของทั้งคู่ ก่อนที่จะได้รับการยืนยันภายหลังว่า "ทั้งคู่กำลังคบหากันอยู่จริง ๆ และเป็นเรื่องส่วนตัวของศิลปิน"

จากนั้นเพลงไม่นานชาวเน็ตบางคนได้ค้นพบหลักฐานว่า ทั้งคู่อาจมีความสัมพันธ์ที่ดีดต่อกันมาก่อนการลงรูปในเดือนมกราคมก็เป็นได้

pic2

 

  • หลักฐานว่าคบกันมานาน ก่อนการเปิดเผยสาธารณะ

หลังจากมีการเปิดเผยรูปคู่ของทั้งสองคนในอินสตาแกรมส่วนตัว ระหว่างที่ยังไม่ได้คำยืนยันจากต้นสังกัด ชาวเน็ตก็ได้ทำการขุดและตรวจสอบ จนพบหลักฐานว่าทั้งคู่อาจเคบหากันมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว โดยค้นพบโพสต์บนอินสตาแกรม ที่แชร์บนฟอรัม Instiz ของเกาหลี

มีผู้ค้นพบรูปภาพลายเซ็นของฮยอนอา และยงจุนฮยองที่ร้าน Seumikatsu เป็นร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งร้านได้โพสต์รูปภาพของลายเซ็นทั้งสองคน ที่เซ็นต์ร่วมกัน โดยลายเซ็นต์แรกเขียนว่า "เราจะมาบ่อย ๆ ขอบคุณ" และลายเซ็นต์ที่สองเขียนว่า "มันดี" โดยร้านได้แสดงความขอบคุณที่ทั้งคู่มาอุดหนุน ถึงแม้จะไม่มีคอมเมนต์ยืนยันว่านั่นเป็นลายเซ็นต์ของจริง แต่ชาวเน็ตก็ได้สังเกตเห็นว่า โพสต์ของร้านอาหารมีมาตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2023 จึงเป็นข้อสันนิษฐานว่าทั้งคู่น่าจะคบกันตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าว

pic10

  • การคบกันของคู่รัก ท่ามกลางกระแสสังคมโจมตี

หลังจากที่ยืนยันความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ มักมีคอมเมนต์และความคิดเห็นเชิงลบ ที่คอยโจมตีในโพสต์ของทั้งสองคนตลอดเวลา จนฝ่ายชายได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งขอความเห็นใจไม่ให้กล่าวว่าร้ายคนใกล้ชิด ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวใช่ว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ก็ยังมีคนที่ไม่เข้าใจและโจมตีอยู่เรื่อยไป จนกระทั่งการยืนยันการแต่งงานของทั้งคู่ เป็นเสมือนการจุดไฟให้กับความเห็นมุ่งร้าย

หลังมีข่าวประกาศการแต่งงานของฮยอนอาและจุนฮยอง สิ่งแรกที่เกิดขึ้นคือการแบนจากผู้เข้าชมเวทีการแสดงของฮยอนอา ลามไปถึงการยกเลิกคอนเสิร์ตที่เธอตั้งใจจัดขึ้นเพื่อพบปะกับแฟนคลับ โดยเฉพาะเมื่อล่าสุดทั้งคู่ได้เปิดเผยภาพพรีเวดดิ้งในอินสตาแกรม ถึงแม้จะเป็นการลงรูปที่แสดงให้เห็นถึงความน่ารักของคู่รัก แต่ความคิดเห็นก็ยังคงมุ่งร้ายต่อทั้งคู่อยู่ดี

การแต่งงานของทั้งคู่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2024 ที่จะถึงนี้ เป็นการจัดงานแต่งงานภายใน และจะมีผู้เข้าร่วมงานเพียงครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม