พระก็ไม่เว้น! มิจฉาชีพตระเวนลุ้นเปิดกล่องสุ่มรับไอโฟนนาฬิกาหรูหวิดเสียรู้

4 ก.ย. 67

พระก็ไม่เว้น!มิจฉาชีพตระเวนเปิดกล่องสบู่สุ่มลุ้นรับไอโฟนต้องจ่าย 2,500 บาท อึ้งพบชาวบ้านโดนไป 4-5 ราย พุ่งเป้าคนแก่อยู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเหตุการณ์ที่คาดว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพตระเวนลุ้นเปิดกล่องสุ่มรับรางวัลใหญ่ แต่ต้องแลกเงิน 2-3 พันบาทจึงเดินทางไปตรวจสอบยังวัดศรีธรรมราช ต.พอกน้อย อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่  3ก.ย.67 เวลาประมาณ 14.36 น. ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัด ได้แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของแก๊งมิจฉาชีพขับรถกระบะอีซูซุสีบอร์นเงิน กระโปรงหน้าและฝาท้ายเป็นสีดำส่วนป้ายทะเบียนเห็นไม่ชัดเจนเมื่อขับเข้ามาถึงในวัดจะมีผู้ชายอายุประมาณกว่า 40 ปี ผมสั้นรูปร่างผอมสูงผิวคล้ำสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสะพายกระเป๋าเป้พาดข้า งเดินลงมาจากรถพร้อมกับผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปีรู ปร่างผอมสวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวกางร่มสีขาว ขณะที่คนขับรถกระบะได้ขับวนเพื่อกลับรถหันหน้าเตรียมตัวออกจากวัด เมื่อชายหญิงทั้งคู่เดินมาถึงหน้ากุฏิพยายามเรียกพระที่อยู่ด้านใน ก็มีพระเดินออกมา จากนั้นชายหญิงรายดังกล่าวพยายามพูดคุยกับพระรูปหนึ่ง จนพระรูปนี้พยายามหลีกเลี่ยงเดินไปหาพระอีกรูปในวัด สุดท้ายชายหญิงทั้งคู่ถามพระว่าหลวงพี่จะเอาไหม ถ้าไม่เอาผมจะเอาแทนแล้วก็เดินกลับไปขึ้นรถก่อนจะหลบหนีไปทาง อ.อากาศอำนวย

1725441237562

1725441260821

โดยพระชวลิต สุทธิโต พระที่เกือบตกเป็นเหยื่อ เปิดเผยว่า ชายหญิง2 คนนี้มาถึงก็เรียก จึงออกมาดู พวกเขาพูดจาชักชวนให้เปิดกล่องสบู่สุ่ม เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ เช่นโทรศัพท์มือถือไอโฟน นาฬิกายี่ฮ้อดัง ทีวีขนาดใหญ่ และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก หากเปิดกล่องสบู่แล้วไม่ได้รางวัล ก็จะต้องจ่ายเงิน  10 บาท แลกสบู่ 1 ก้อน แต่ถ้าเปิดกล่องสบู่แล้วได้รางวัลอย่างเช่นเปิดได้นาฬิกาก็จะต้องจ่ายเงิน2-3 พันบาทต่อชิ้น เพื่อแลกกับนาฬิกาที่เอามาอ้างว่ามีราคาเกือบหมื่น พอเริ่มไหวตัวทันจึงหลีกเลี่ยงเดินไปหาพระอีกรูปในวัดชายหญิงคู่นี้พยายามพูดจาหว่านล้อมต่างๆนานา และเดินตามเมื่อเห็นพระอีกรูปเดินมาทั้งคู่ก็เดินหนีขึ้นรถหลบหนีไป โชคดีที่รู้ตัวทันท่วงทีจึงไม่หลงกลตกเป็นเหยื่อเสียเงินไปกับอุบายของแก๊งมิจฉาชีพ

1725441296453

ขณะที่พระชนะ ชยะพุทโธ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเดินออกมาจากกุฏิชายหญิงรายดังกล่าวก็รีบรุดหนีออกไปจากวัด จากนั้นก็โทรแจ้ง 191ให้ช่วยสกัดจับ เผื่อจะทราบเส้นทางหลบหนี

เช้าวันต่อมาไปเดินบิณฑบาตรในหมู่บ้านชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพพฤติกรรมเดียวกันมาชักชวนเปิดกล่องสบู่สุ่มแลกรางวัลใหญ่ สูญเงินไปคนละ 2 พันกว่าบาท โดนไป 4-5 ราย หากสังเกตลักษณะพฤติกรรมเชื่อว่าทำแบบนี้มาแล้ว โชกโชนเพราะเมื่อเห็นกล้องวงจรปิดก็หลบเลี่ยง อีกทั้งยังอาศัยเข้าหาคนสูงอายุที่อยู่บ้านคนเดียวใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 10 นาที ถ้าฟังจากสำเนียงการพูดคุยคาดว่าน่าจะเป็นคนโซนจังหวัดใกล้เคียงกับจ.สกลนคร หากไปทำแบบนี้ในหลายพื้นที่มูลค่าความเสียหายอาจมากกว่าหลักพันอยากฝากเตือนภัยไปถึงญาติโยมให้ช่วยกันดูแลผู้สูงอายุที่อยู่บ้านลำพังเพราะอาจตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพในปัจจุบันที่มาทุกรูปแบบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส