ทนายตั้ม พบ ก.ร.ตร.ทวงความคืบหน้าฟัน "บิ๊กต่อ" เดือนนี้รอฟังข่าวใหญ่

4 ก.ย. 67

ทนายตั้ม พบ "ก.ร.ตร." ทวงความคืบหน้าฟัน "บิ๊กต่อ" แย้มเดือนนี้รอฟังข่าวใหญ่ พร้อมย้ำต้องมาตรฐานเดียวกันอย่าเก่งแต่กับ "บิ๊กโจ๊ก"

วันที่ 4 ก.ย. 67 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางไป พบคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. เพื่อติดตามคดีที่ได้ร้องวินัย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไว้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567

1725443534546

หลังจากใช้ระยเวลาในการพูดคุย 1 ชั่วโมง พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ประธานคณะกรรมการ ก.ร.ตร. เปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวคณะกรรมการพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด คาดว่าจะมีความคืบหน้าที่สำคัญในเดือนนี้

1725443556359

ส่วนจะแล้วเสร็จทันก่อน พล.ต.อ.ต่อศัดดิ์ เกษียณอายุราชการหรือไม่นั้น ยอมรับว่าหากดูจากไทม์ไลน์ ก็น่าจะเป็นเรื่องลำบาก แต่ยืนยันว่าจะพยายามทำให้ทันกรอบระยะเวลาทางกฎหมาย

ซึ่งตอนนี้ได้มีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลบ้างแล้ว แต่ในส่วนพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยอมรับว่ายังไม่ได้มีการเรียกมาแต่อย่างใด

ขณะที่พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร คณะกรรมการ ระบุว่า กรรมการก็ใจร้อนในเรื่องนี้ เพราะรู้ว่าสื่อมวลชนและชาวบ้านรออยู่ แต่ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้ช้าที่คณะกรรมการ แต่เพราะขั้นตอนการขอเอกสารกว่าจะได้มาจึงทำให้ช้า ยืนยันไม่ได้มีอิทธิพลบีบบังคับหรือขอร้อง ภายในเดือนนี้จะมีความเคลื่อนไหวมีความคืบหน้าแน่นอน

ด้านนายษิทรา ระบุว่า มีความกังวลว่าคดีที่จะมาร้องตั้งแต่เมษายนจะเดินหน้าหรือไม่ ทำไมถึงไม่มีการเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามา ทำให้ทราบว่าเรื่องของสำนวนมีความคืบหน้าไปตามลำดับ ติดขัดเรื่องเอกสาร และคณะกรรมการชุดนี้ทำงานด้วยความลำบากมีการทะเลาะกันเองด้วย

ตอนนี้เอกสารสำคัญมาครบแล้วเหลือพิจารณาอีกไม่นาน ภายในเดือนนี้จะมีความเคลื่อนไหวที่สำคัญจึงขอให้พี่น้องประชาชนรอฟังข่าวสำคัญต่อไป

นายษิทรา ยังกล่าวถึงกรณีที่ 8 นายตำรวจที่เป็นลูกน้องของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยระบุว่า ตนอยากถามกลับไปยังผู้ลงนามในคำสั่ง คือ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่ามีความเขินในคำสั่งหรือไม่ เนื่องจากในคำสั่งระบุว่า ทั้ง 8 นายเป็นข้าราชการตำรวจที่มีหน้าที่ในการปราบปรามอาชญากรรม แต่กระทำความผิดกฎหมายเสียเอง จึงเชื่อว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขณะที่ได้อ่านคำสั่งดังกล่าว ก็อาจจะมีความเขินในตัว

ทนายตั้ม เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า อยากให้ทุกคนพิจารณาดูว่า ขนาดคดีอื่น ๆ เช่น คดีเป้รักผู้การ หรือคดีกำนันนก ที่มีนายตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด แต่ไม่มีตำรวจนายใด ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการเลย ต่างจากลูกน้องบิ๊กโจ๊ก ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นตำบลกระสุนตก อีกทั้งตนก็ทราบมาว่า เร็ว ๆ นี้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ก็อาจจะโดนเล่นงานในเรื่องวินัยร้ายแรงเช่นเดียวกัน จึงมองว่า ตอนนี้เหมือนตำรวจเก่งแต่กับ บิ๊กโจ๊ก อย่างเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส