สุดช้ำ! หนุ่มสวีเดน ถูกสาวไทยหลอกแต่งงาน ทั้งที่มีผัวจดทะเบียนสมรสอยู่แล้ว

5 ก.ย. 67

สุดช้ำ! หนุ่มชาวสวีเดน ร้องสายไหมต้องรอด ถูกสาวไทยหลอกแต่งงานสูญเงินกว่า 3 แสนบาท ช้ำใจฝ่ายหญิงมีผัวจดทะเบียนสมรสอยู่แล้ว

นาย AHMET ( อาเหม็ด) อายุ 42 ปี สัญชาติสวีเดน ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไท และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังรู้จักผู้หญิงชาวไทยผ่านแอปฯหาคู่ ถูกหลอกให้โอนเงินสัญญาว่าจะแต่งงานด้วย แต่หลังจากนั้นกับพบว่ามีสามี เป็นคนไทยอยู่แล้ว และยังไม่ได้มีการจดทะเบียนหย่าแต่อย่างใด ต้องเสียเงินไปประมาณกว่า 300,000 บาทและยังถูกสามีของฝ่ายหญิงข่มขู่ จึงเกรงจะไม่ปลอดภัยและอยากได้เงินคืน

1725518830478

นายเอกภพ เปิดเผยว่าผู้เสียหาย รู้จักกับสาวไทยผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดังตั้งแต่ 17 มิถุนายน และพูดคุยกันเรื่อยมา ก่อนที่จะช่วงปลายเดือนกรกฎาคม นายอาเหม็ด ถูกหญิงไทยหลอกว่าจะแต่งงานด้วย ตนจึงตกลง แต่ก็ถูกหญิงหลอกให้ทยอยโอนเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่ง รวมกว่า 359,000 บาท เนื่องจากฝ่ายหญิงอ้างว่า ต้องการให้งานแต่งงานนี้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายร่วมกันทั้งสองฝ่ายไม่ใช่ฝ่ายหญิงออกเพียงแค่ฝ่ายเดียว ก่อนที่จะเดินทางมาแต่งงานในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาที่บ้านฝ่ายหญิงใน ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งทางฝ่ายชายเอง ก็เต็มใจที่จะโอนเงินให้ เพราะทำไปด้วยเชื่อว่าเป็นความรักที่แท้จริง

เมื่อไปถึง จ.สุโขทัย ในวันที่ 25 สิงหาคม ฝ่ายหญิงไทยได้พามาเปิดห้องพักชั่วคราว ได้อ้างว่า ห้องพักชั่วคราวดังกล่าวเป็นของญาติฝ่ายหญิง แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อเธอได้เป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 28 สิงหาคม นายอาเหม็ด เริ่มรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก จึงเดินออกมาจากรีสอร์ตที่พักเพื่อมาขอความช่วยเหลือ ก่อนจะได้มาเจอเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังไปช่วยน้ำท่วม จึงได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้กู้ภัยฟัง กู้ภัยจึงช่วยเหลือด้วยการติดต่อกับฝ่ายหญิง จนมีการพูดคุยและนัดกันไปแต่งงานในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 29 สิงหาคม เวลา 09:00 แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ฝ่ายหญิงแจ้งกับฝรั่งว่า ผู้ใหญ่บ้านติดภารกิจมาไม่ได้ จึงขอเปลี่ยนจากงานแต่ง เป็นผูกข้อมือสู่ขอตามประเพณีแทน

1725518927646

หลังเสร็จพิธีสู่ขอวันที่ 30 สิงหาคม ฝ่ายหญิงได้แจ้งขอให้ทางกู้ภัยลบโพสต์ที่ถ่ายรูปเธอผูกข้อมือกับชาวต่างชาติ จากนั้นไม่นานได้มีผู้ชายคนหนึ่ง โทรมาแจ้งกู้ภัย อ้างว่า เป็นสามีกับหญิงคนที่ผูกข้อมือและยังไม่ได้หย่ากับฝ่ายหญิง พร้อมกันนี้เตรียมที่จะฟ้องนายอาเหม็ดด้วย ทางกู้ภัย จึงได้แจ้งเรื่องให้นายอาเหม็ด ทราบ เขาช็อคตกใจมาก! เพราะไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน จึงได้ขอให้กู้ภัยพาไป สภ.ศรีสำโรง เพื่อแจ้งความเอาผิดกับฝ่ายหญิง ที่มาหลอกลวง แต่ปรากฏว่า ตำรวจไม่ยอมรับแจ้ง

นอกจากนี้สามีของฝ่ายหญิง ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นทหารอยู่ที่ จ.ตาก ได้บุกมาหาเรื่องนายอาเหม็ด ถึงโรงพัก ซึ่งชายที่อ้างว่าเป็นสามีฝ่ายหญิงมาผลักหน้าอกและด่าคำว่าอวัยวะเพศชายเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้นายอาเหม็ด เกิดความหวาดกลัวมาก เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย อีกทั้งก็ต้องการเงินคืนด้วย จึงตัดสินในเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส