“2024 Taiwan Waves of Wonder ทอล์กเที่ยวไต้หวัน ตะลอนกันรอบเกาะ”

5 ก.ย. 67

ปิดฉากลงอย่างสวยงามไปแล้วกับงาน “2024 Taiwan Waves of Wonder ทอล์กเที่ยวไต้หวัน ตะลอนกันรอบเกาะ” ทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งจัดโดย สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจํากรุงเทพ ฯ ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2567 วันเสาร์ที่ 17 สิหาคม 2567 และวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวันในตลาดเป้าหมายอย่างประเทศไทย ภายในงาน ได้เชิญบล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวจากเพจดังพร้อมกูรูเรื่องไต้หวันกว่า 6 ท่าน มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการท่องเที่ยวไต้หวัน โดยเน้นไปที่ 4  เมืองรองหลักอย่างเมืองเกาสง ไถหนาน อี๋หลาน และฮวาเหลียน ตามลำดับ  ซึ่งงานทั้ง 3 ครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้เข้าร่วมงานเกินกว่า 300 คน

434173_0"Taiwan Waves of Wonder" เป็นโลโก้แบรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวไต้หวัน 3.0 ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมปีนี้ โดยตัวอักษรของคำว่า Taiwan ได้ผสมผสานและได้รับแรงบันดาลใจมาจากลักษณะของภูเขา ทะเล ถนนที่คดเคี้ยว และรางรถไฟ ส่วนการใช้รูปแบบเส้นสายลอนคลื่นที่เป็นระลอก สื่อถึง "ทั้ง 4 ฤดูของไต้หวัน คือฤดูแห่งการท่องเที่ยว" นอกจากนี้เส้นสายลอนคลื่นที่เป็นระลอกนี้ยังแสดงถึงการที่สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ได้นำเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของไต้หวัน มามอบเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

ซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการสนง.การท่องเที่ยวไต้หวัน  ประจํากรุงเทพ ฯ กล่าวในพิธีเปิดงานว่า “ไต้หวันมีสเน่ห์ที่เหล่านักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบ เราจึงหวังว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะกลับมาเยือนไต้หวันในอีกหลาย ๆ ครั้ง ดังนั้น ในปีนี้เราจึงได้จัดงานทอล์กเที่ยวไต้หวันอย่าง "Taiwan Waves of Wonder" ขึ้นเป็นพิเศษ โดยจะมีการแนะนำเมืองท่องเที่ยวในไต้หวันที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก แต่เป็นเมืองที่มีเสน่ห์อย่างมาก และเรายังได้เชิญเหล่าบล็อกเกอร์ที่มีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวไต้หวันมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้ทุกท่านได้ฟัง” 

434171_0

โดยภายในงาน มีการเชิญเหล่าบล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวจากเพจดังพร้อมกูรูเรื่องไต้หวันกว่า 6 ท่าน ซึ่งประกอบด้วย พัชรี ผาสุขยืด (เบสท์), สิราภา ลือสัตย์ (ใบเตย), ภูมิพัฒน์ ไชยรัตน์ (ฟิวส์), ก้องภพ น้อยหลุบเลา (เค้ก), ฐานิญา พิริยะอรุณโรจน์       (หนึ่ง) และปิติภัทร์ โง้วประสิทธิ์ (เซม) มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความรู้กับผู้เข้าร่วมงาน โดย ฐานิญา พิริยะอรุณโรจน์ (หนึ่ง) บล็อกเกอร์เจ้าของเพจดังอย่าง “หนึ่งพันไมล์” ผู้ซึ่งเคยเดินทางไปไต้หวันมาแล้วมากกว่า 40 ครั้งกล่าวว่า “ไต้หวันไม่เพียงแต่ปลอดภัยอย่างมาก อีกทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย โดยหนึ่งได้เดินทางไปเที่ยวมาแล้วเกือบทุกเมืองของไต้หวัน และเมืองที่ทำให้หนึ่งประทับใจมากที่สุด คือเมือง ไถหนาน“ อีกทั้งเธอยังกล่าวเสริมอีกว่า “หนึ่งชอบประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม รวมถึงความ slow life ของเมืองไถหนานอย่างมาก และเมืองไถหนานก็ยังมีอาหารที่อร่อยมาก อย่างเช่น เมนูจากปลานวลจันทร์ทะเล ที่หนึ่งไม่เคยลืมรสชาติของมัน“ 

434172_0

ในช่วงกิจกรรมการทอล์ก พัชรี ผาสุขยืด (เบสท์)  บล็อกเกอร์และกูรูเรื่องไต้หวัน เจ้าของเพจดังอย่าง “ไต้หวันปะ - 臺灣吧!” ผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวและเคยเดินทางไปไต้หวันมาแล้วมากกว่า 20 ครั้งได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง “ฝอกวงซาน” ในเมืองเกาสง และชื่นชมการมีระเบียบวินัยของชาวไต้หวัน ส่วนบล็อกเกอร์จากเพจ “เที่ยวแล้วเที่ยวอีก” ไม่เพียงแต่แบ่งปันประสบการณ์ในการไปเมืองเกาสงว่า “หากท่านใดได้ไปเมืองเกาสงจะพบว่าการเดินทางนั้นสะดวกกว่าที่คิดไว้อย่างมาก” อีกทั้งยังชื่นชมเมืองเกาสงว่า “เมืองเกาสงเป็นเมืองที่งดงามและมีศิลปะทั่วทุกแห่ง”

434170_0

ทางด้าน ปิติภัทร์ โง้วประสิทธิ์ (เซม) บล็อกเกอร์เจ้าของเพจดังอย่าง “เที่ยวสุดตัว” กล่าวว่า “ผมชื่นชอบบรรยากาศโดยรวมของไต้หวันอย่างมาก และรู้สึกประทับใจในวัดของไต้หวันเป็นพิเศษ ผมคิดว่าวัดไต้หวันมีความคล้ายคลึงกับของไทยเรา แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป และนอกจากไทเปแล้วก็ยังมีอีกหลายเมืองของไต้หวันที่น่าสนใจมาก อย่างฮวาเหลียนและอี๋หลาน ที่มีทั้งศูนย์ศิลปะ ออนเซ็น ชายหาด เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตลาดกลางคืน นับว่าเป็นอีกเมืองที่น่าไปเยือนมาก ๆ ครับ”

434169_0

การยกเว้นวีซ่า 14 วัน สำหรับชาวไทยในการเดินทางไปไต้หวัน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และเนื่องจากช่วงปลายปีถือเป็นช่วงที่ชาวไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุด ดังนั้นสนง.การท่องเที่ยวไต้หวัน  ประจํากรุงเทพ ฯ จึงใช้โอกาสนี้ในการจัดงานเพื่อกระตุ้นและเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย อีกทั้ง ในช่วงจับฉลากภายในงาน ยังมีการแจกบัตรโดยสารอย่างบัตร “Taiwan PASS“ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมสัมผัสกับความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หากท่านใดพลาดงานนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะสนง.การท่องเที่ยวไต้หวัน  ประจํากรุงเทพ ฯ จะจัดงาน Taiwan Travel Fair 2024 งานแฟร์ที่รวมโปรโมชันไต้หวันไว้มากมาย ตั้งแต่วันที่ 20-22 ก.ย. 67 ซึ่งทุกท่านสามารถมาร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไทเป และแลกรับของที่ระลึกตลอดงาน

434168_0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม