ไล่ล่าจับครบแล้ว "จระเข้" ผัวเมียโผล่คลองนครสวรรค์ "สุนัข" เห่าทำจนมุม (คลิป)

5 ก.ย. 67

ไล่ล่าจับครบแล้ว "จระเข้" ผัวเมียโผล่คลองนครสวรรค์ "สุนัข" ไล่เห่าทำจนมุม 

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่กรมประมงได้นำทีมไกรทองออกจับจระเข้เพศผู้ตัวเขื่องขนาดความยาว 3.30 เมตร ภายในคลองบางปรอง จุดเชื่อมต่อกับบึงบอระเพ็ดในพื้นที่หมู่ 5 ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านหาปลาว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ 2 ตัว ที่คาดว่าจะเป็นคู่ผัวเมียกำลังแหวกว่ายน้ำอยู่ภายในคลอง ซึ่งสร้างความหวาดผวาเกรงว่าจะได้รับอันตรายในระหว่างออกหาปลาจึงได้ถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนรีบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาไล่ล่าจับตัวจนสามารถจับได้มา1ตัวส่วนอีกตัวยังอยู่ในระหว่างการค้นหาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

15_14

ล่าสุด มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ประมงสามารถตามจับจระเข้อีกตัวได้แล้วเป็นจระเข้เพศเมียขนาด 2.45 เมตร ซึ่งสามารถตามไปจับได้หลังหลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ว่า ได้ยินเสียงหมาเห่าในบริเวณบ้านอย่างผิดปกติจึงออกมาดูก็พบว่ามีจระเข้เดินคลานขึ้นมาจากคลองบางปรองแล้วกำลังจะคลานเข้ามาภายในในบริเวณบ้านพักจึงได้รีบใช้เชือกผูกบ่วงคล้องจับจระเข้เอาไว้ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประมงมาจับซึ่งเชื่อว่าจระเข้ตัวนี้น่าจะใช่ตัวเดียวกันกับตัวที่ทางประมงกำลังหาอยู่เนื่องจากบริเวณบ้านอยู่ติดกับคลองบางปรองที่เพิ่งจะมีการจับจระเข้เพศผู้ตัวใหญ่ไปก่อนหน้านี้

17_12

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ประมงก็สามารถจับตัวจระเข้เพศเมียขนาดลำตัวยาว 2 เมตร ได้ตัวหนึ่งภายในบริเวณเขตบึงบอระเพ็ด โดยตอนแรกสันนิษฐานว่าน่าใช่ตัวที่กำลังตามหา แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ ส่วนจระเข้ที่จับได้ทั้งหมดนี้ได้มีการเคลื่อนย้ายเอาไปพักฟื้นไว้ที่ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดนครสวรรค์แล้ว เพื่อเตรียมปล่อยตัวกลับคืนสู่ธรรมชาติภายในบึงบอระเพ็ดต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม