เจอแล้ว! แมว 3 ตัว ถูกเจ้าของหอยัดถุงปุ๋ยทิ้งใต้สะพาน

6 ก.ย. 67

เพจดังตามหา แมว 3 ตัวได้แล้ว หลังถูกเจ้าของหอจับยัดถุงปุ๋ยไปทิ้งใต้สะพาน เจ้าของแมวเข้าแจ้งความเอาผิด

จากกรณีสาวประกาศตามหาแมว 3 ตัว หลังถูกเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งย่านรามคำแหงนำแมวของตนเองไปปล่อยทิ้งใต้สะพานบริเวณซอย รามคำแหง 81/2 กับ 81/1 และประสานเพจดัง The Hope Thailand ช่วยตามหาแมว

ล่าสุดวันนี้ 6 กันยายน 2567 ปุ๋ม พีระบุญ เจริญวัย ประธานมูลนิธิองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand คณะกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาสัตว์จรจัดฯ เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ออนไลน์ ว่า ได้เจอแมว 3 ตัวที่ถูกเจ้าของหอจ้างคนนำมาปล่อยแล้ว โชคดีน้องปลอดภัยไม่ถูกทำร้ายหรือสุนัขรุมกัด

ตามหาแมวหาย

โดย ปุ๋ม พีระบุญ เจ้าของเพจ The Hope Thailand เผยว่า เมื่อวานเราลงพื้นที่พร้อมน้องซูเจ้าของแมวตั้งแต่ช่วงกลางวันพร้อมตามหาตัว ตาศรี คนเก็บของเก่าที่ได้รับการว่าจ้างให้เอาแมวไปปล่อย จากนั้นตาศรีได้พาไปชี้จุดทิ้งแมวบริเวณใต้สะพานข้ามคลองแสนแสบที่เชื่อมต่อระหว่างซอยรามคำแหง 81 กับซอยลาดพร้าว 130

ตามหาแมวหาย

ซึ่งคนเก็บของเก่า ยอมรับว่า มีการจ้างให้เอาไปปล่อยจริงโดยแม่บ้านของหอพักแห่งหนึ่ง ยังไม่ได้มีการจ่ายเงินค่าจ้างแต่อย่างใด ซึ่งวันนั้นแม่บ้านนำแมว 3 ตัว ใส่กระสอบปุ๋ยและใส่ถุงดำอีกชั้นพร้อมมัดปากเอาไว้ แต่ตนเองสงสารเลยแกะปากถุงออกเพื่อให้แมวมีอากาศหายใจ ก่อนนำไปปล่อยใต้สะพาน

อย่างไรก็ตาม จากการค้นหาแมว 3 ตัว ในที่สุดในช่วงบ่ายก็พบเจอแมวตัวแรกคือเจ้าส้มโอ (ตัวสีส้ม) นอนหมอบหลบซุกอยู่บริเวณกองไม้ใต้สะพาน และอีกตัวคือเจ้าลำใย (สีขาว) อยู่ห่างกันไม่มากนัก แต่ยังไม่เจอเจ้ามังคุด แมวอายุสี่เดือนลายสลิด

ตามหาแมวหาย

ปุ๋ม พีระบุญ เผยว่า วันเดียวกันเวลา 23.15 น. ได้รับแจ้งจากอาสากลุ่มคนรักแมวพบเจ้ามังคุดแล้วแอบซุกอยู่ในโพรงหินใต้สะพานจึงนำมาให้เจ้าของ โดยทางเพจ The Hope Thsailand ได้มอบเงินรางวัลในการตามหาจำนวน 2,000 บาท ให้กับน้องอาสาที่ชี้เบาะแส

ตามหาแมวหาย

ปุ๋ม พีระบุญ กล่าวอีกว่า วันนี้ 6 ก.ย. 67 จะพาเจ้าของแมวเข้าแจ้งความดำเนินคดี เจ้าของหอพัก/แม่บ้าน ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเจตนา ในข้อหาต่างๆกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก พร้อมถามความชัดเจนกับทางผู้กำกับว่าเพราะอะไรถึงไม่รับเป็นคดีทั้งที่ความผิดสำเร็จเบ็ดเสร็จชัดเจนแล้วรวมถึงนำตัว”ตาศรี”เข้าไปให้การเป็นพยานด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส