โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ชูต้นแบบ Transformational Leadership School

6 ก.ย. 67

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ชูต้นแบบ Transformational Leadership School

นางสาวลานทิพย์ ทวาทศิน ผู้จัดการโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เปิดเผยว่า “ ในการก้าวสู่ปีที่ 150 ในการดำเนินการสร้างผู้นำกุลสตรียุคใหม่ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย นับว่ามีหลักสูตรการเรียนที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของทุกครอบครัว เน้นการฝึกทักษะของนักเรียนหญิง เพื่อให้ทันต่อโลกที่เปลี่ยนไปในแต่ละยุคสมัย ภายใต้สิ่งแวดล้อมสีเขียว สอดคล้องกับ WHO ที่โรงเรียนมีมาตรฐานสูงกว่ากำหนดถึงสองเท่า ตลอดจนมีระบบการรักษาความปลอดภัยระดับดีเยี่ยม เพื่อสร้างผู้นำกุลสตรียุคใหม่ที่เปี่ยมด้วยความรักโลกรักตนเองและรักผู้อื่น เพราะเราเป็น School Of Love เน้นจุดยืน คือ ฉลาดเทคโนโลยี ภาษาดี ดนตรีเด่น เน้นทักษะชีวิต คิดอย่างมีคุณธรรม มีความเป็นผู้นำอย่างกุลสตรีไทย ยืนหนึ่งโรงเรียนสตรีล้วนในระบบโรงเรียนประจำเต็มรูปแบบ โรงเรียนแรกในกรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติบัตรและโล่ทองคำจากกระทรวงศึกษาธิการ ครอบคลุมทั้งในระดับปฐมวัยและระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ชูต้นแบบ Transformational Leadership School

“สำหรับในไตรมาสสุดท้ายปี 2024 เดินหน้าวางกรอบกลยุทธ์ อาทิ 1.ยกระดับคุณภาพภาษาอังกฤษ โดยใช้ Cambridge English language Assessment  ในหลักสูตรการเรียนการสอน English Program (EP) ในระดับประถมและมัธยมเพื่อวัดระดับภาษาอังกฤษของนักเรียน และยกระดับมาตรฐานของโรงเรียน  โรงเรียนจัดการเรียนการสอนวิชาคริสตจริยธรรม ดนตรี โดยสอดแทรกด้วยภาษาอังกฤษ และเพิ่มวิชาสังคม (Social Study) ในหลักสูตร English Program (EP)  ไปด้วยแล้ว และในขณะที่ทางบุคลากรของเราทุกคนได้มีการเริ่มสื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้น 2.เน้นการใช้เทคโนโลยี  โดยเริ่มจากโรงเรียนจากการสอนวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์  การเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในรูปโค้ด (Code) หรือกล่าวง่าย ๆ คือ "โค้ดดิ้ง" (Coding)  และในตอนนี้โรงเรียนได้เพิ่มในส่วนนี้เข้าไป เพื่อให้เด็กได้เห็นกระบวนการใช้เทคโนโลยี  และส่งเสริมให้เด็กมีผลงาน มีชิ้นงานที่ประดิษฐ์ด้วยตนเอง และยังสอนให้เด็กเริ่มใช้การบังคับโดยการบินโดรน (drone)

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ชูต้นแบบ Transformational Leadership School

Wattana Characters 7 ประการ

  1. ความรักและการให้ (Loving & Sharing)
  2. ความซื่อสัตย์ (Integrity)
  3. การมีวินัย ปกครองตนเอง (Self-Discipline)
  4. ความรับผิดชอบและหนักเอาเบาสู้ (Responsibility)
  5. การเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
  6. การตระหนักรู้คุณค่าแห่งตัวเองและผู้อื่น (Self-Esteem)
  7. การรู้กาลเทศะ (Etiquette)

ผู้จัดการโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย กล่าวต่อไปว่า “ในปี 2025 กลยุทธ์แผนพัฒนาการเรียนการสอนทิศทางเน้นความโดดเด่นนักเรียนในทุกชั้นปี  นักเรียนโรงเรียนฯ ทุกคนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ตามช่วงวัย ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนสามารถเขียนเรื่องสั้น หรือเรื่องราว หรือรายงานได้ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายการสื่อสารภาษาอังกฤษยกระดับเป็นการเขียนรายงาน การออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน ส่วนคอมพิวเตอร์วางแผนและพัฒนาให้นักเรียนสามารถเขียน หรือสร้างโปรแกรม การใช้การเขียน Code ทางคอมพิวเตอร์  ด้านคุณครูต้องผ่านมาตรฐาน ทุกมาตรฐาน นับว่าคุณครูต้องเป็นต้นแบบในกลุ่มสาระวิชาและมีครูผู้เชี่ยวชาญในทุกวิชาอีกด้วย

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ชูต้นแบบ Transformational Leadership School

นางศศิธร วัฒนกุล ผู้ช่วยผู้จัดการโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย กล่าวเสริมว่า “การฉายภาพในการก้าวสู่ 150 ปีอย่างมั่นคง ต้องการให้ผู้ปกครองที่มีลูกสาว หลานสาว มีความมั่นใจในความทันสมัยของการเรียนการสอน  โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยผ่านขั้นตอนจากการประเมินคุณภาพจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) (สมศ.) และ การประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน จากการประเมินโรงเรียนในเครือสภาคริสตจักรในประเทศไทย 27 โรงเรียน  ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 1,800  คน แบ่งเป็นนักเรียนประจำ 800 คน บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ อยู่ใจกลางสุขุมวิท ด้วยสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตสู่สังคมไทย”

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ชูต้นแบบ Transformational Leadership School

ดร.แพง ชินพงศ์ กรรมการบริหารโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยและผู้เชี่ยวชาญดนตรีเด็กปฐมวัย เด็กวัฒนาโตมาด้วยเสียงเพลง  ความโดดเด่นกิจกรรมการขับร้องประสานเสียง ที่น่าจะเป็นที่รู้จัก เกิดจากการเป็นกิจกรรมที่อยู่ในชีวิตประจำวันของนักเรียนโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยมายาวนานตั้งแต่การก่อตั้งโรงเรียน เพื่อการสรรเสริญพระเจ้าและช่วยให้นักเรียนเกิดสุนทรียะทางดนตรี จุดเด่นนี้ดังไกลยังต่างประเทศในการแข่งขันระดับโลก

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ชูต้นแบบ Transformational Leadership School

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม