กรรมการตัดสินเวทีดังหอบกระเช้าขอโทษ ปมเหยียดเด็ก LGBTQ

8 ก.ย. 67

ยอมขอโทษแล้ว กรรมการตัดสินเวทีดัง "เสียใจต่อคำพูด ยอมรับสื่อสารไม่ถูกต้อง" ปมเหยียดเด็ก LGBTQ ยันจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตอย่างแพร่หลาย หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นครูที่ จ.พิษณุโลก ได้โพสต์คลิปวิดีโอการแสดงความคิดเห็นของกรรมการหญิงคนหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งผู้เข้าประกวดคนดังกล่าวจะเป็น LGBTIQ

โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า “เปิดให้เยาวชนกล้าแสดงออกแบบใด ถึงมีกรรมการพูดขนาดนี้ เด็กฟังจะคิดยังไง” ต่อมาครูผู้โพสต์ยังได้คอมเมนต์ต่อใต้คลิปอีกว่า “ใช่ที่มันพูดถึงคือเด็กครูเอง เด็กคงรู้สึกผิดมากไปเลยที่มา”

พร้อมแนบคลิปที่กรรมการหญิงท่านหนึ่ง พูดว่า “การวางแผนถ้าปีนี้พลาด พี่ฝากต่อนะคะ เสื้อผ้าหน้าผม ณ วันนี้ ทั้งสุภาพสตรี ่ทั้งสุภาพบุรุษผ่านหมดค่ะ ยกเว้นอยู่ท่านหนึ่ง พี่ยังไม่ให้ผ่านนะคะ อันนี้น่าจะรู้ตัว ผู้ชายคือผู้ชายค่ะ ณ วันนี้นะคะ ผู้หญิงคือผู้หญิงค่ะ ......ยังไม่เปิดนะคะ ยังไม่โอเพ่นขนาดนั้นนะคะ แต่ไม่บอกว่าเป็นอะไรยังไง”

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตแชร์ต่อและแสดงความเห็น วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK ได้โพสต์คลิปการแถลงขอโทษของกรรมการหญิงรายดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า “ทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก ขออภัยในการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และได้มีการพูดคุยกับน้องผู้เข้าประกวด จนมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้ว สำนักทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก กราบขออภัยทุกท่าน เป็นอย่างยิ่ง และจะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้อีก ขอบคุณครับ / ค่ะ”

1725758262813

โดยกรรมการหญิง ระบุว่า “เรียนทุกท่าน ไม่ว่าจะทางบ้านหรือทางโซเชียล เนื่องจากวันนี้มีประเด็นปัญหาเรื่องการตัดสินการประกวดทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล ซึ่งดิฉันได้สื่อสารหรือใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องไป จนทำให้ทั้งน้องคนที่ประกวด และคุณครูที่ส่งประกวดรู้สึกไม่สบายใจต่อคำพูดที่ได้สื่อสารไปกับน้องๆ และเวทีที่ประกวดในวันนี้ ทำให้เกิดกระแสผ่านทางโลกโซเชียลไปเยอะแยะมากมาย ดิฉันก็รู้สึกเสียใจต่อคำพูด ต่อการสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม วันนี้ก็มาหาคุณครูและน้อง มาทำความเข้าใจ และมาขอโทษทั้งคุณครูและน้อง ที่สื่อสารออกไปอย่างไม่เหมาะสม คิดว่าการสื่อสารการถ่ายทอดในครั้งนี้จะระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ต่อไป”

1725758237062

นอกจากนี้กรรมการรายดังกล่าวได้นำกระเช้ามามอบให้ พร้อมกับกอดแสดงการขอโทษด้วย.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส