ผงะ! ซุกมือถือ 19 เครื่องในถังขยะห้างใกล้สนามบิน

8 ก.ย. 67

แม่บ้านผงะ! เจอมือถือซุกในกระเป๋า 19 เครื่องทิ้งถังขยะในห้องน้ำ ตรวจสอบพบเป็นภาษาจีน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ นำโทรศัพท์มือถือจำนวน  19 เครื่อง มาตรวจสอบเพื่อหาเจ้าของและแหล่งที่มาที่ไปของโทรศัพท์ทั้งหมด ภายหลังในห้วงวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากแม่บ้านประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใกล้แยกท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ว่าพบโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ในถังขยะภายในห้องน้ำของห้าง

1725765926428

โดยแม่บ้าน ระบุว่า ก่อนพบโทรศัพท์ตนเองได้เดินทางมาทำงานตามปกติ ขณะทำความสะอาดห้องน้ำ ได้สังเกตพบกระเป๋าใบหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในถังขยะ ลักษณะต้องสงสัย จึงทำการเปิดออกดูปรากฏว่า ภายในมีโทรศัพท์มือถือจำนวนถูกซ่อนอยู่ในกระเป๋าจำนวนถึง 19 เครื่อง โดยโทรศัพท์ทั้งหมดถูกห่อหุ้มด้วยเสื้อยืด และกางเกงขาสั้นปิดบังไว้อีกชั้นหนึ่ง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ห้างและตำรวจทราบเข้ามาตรงวจสอบ

1725765939998

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าเมื่อเปิดโทรศัพท์แต่ละเครื่อง ระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ทั้งหมดแสดงผลเป็นภาษาจีน สร้างความสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานและที่มาของอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้าง แต่ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยแต่อย่างไร 

1725765982528

เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการตรวจสอบที่มาและที่ไปรวมถึงตัวผู้ที่นำโทรศัพท์ทั้งหมดซุกไว้ โดยนำโทรศัพท์ทั้งหมดไปทำการตรวจสอบหมายเลขเครื่อง การลงทะเบียน และข้อมูลภายในโทรศัพท์แต่ละเครื่องเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม  โดยเฉพาะากรตรวจสอบว่าโทรศัพท์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับขบวนการ Call Center หรือแก๊งสกิมเมอร์ที่เข้ามาปฏิบัติการในประเทศไทยหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมหรือกระทำการที่ผิดกฎหมายหรือไม่

1725765845721

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือจากประชาชน หากมีเบาะแสเพิ่มเติมหรือพบพฤติกรรมที่น่าสงสัยในบริเวณดังกล่าว ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อช่วยป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากอุปกรณ์เหล่านี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส