ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงเผย ไม่เคยปิดกั้น LGBTQ

8 ก.ย. 67

ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงตอบไอจี เราไม่เคยปิดกั้น LGBTQ หลังมีดรามากรรมการ To be number one idol แสดงทัศนคติไม่เหมาะสม

หลังจากเกิดเรื่องราวดรามาหลังเวทีการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 15 จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ณ หอประชุมนเรศวร โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม

โดยมีคลิปกรรมการหญิงท่านหนึ่งกล่าวถึงหลักเกณฑ์การคัดเลือก และกล่าวพาดพิงถึงผู้เข้าแข่งขันหนึ่งรายที่ไม่ได้รับคัดเลือก โดยระบุว่า "ที่ยังไม่ให้ผ่านนะคะ อันนี้น่าจะรู้ตัว ผู้ชายคือผู้ชายค่ะ ณ วันนี้นะคะ ทูบีนัมเบอร์วันไอดอลนะคะ ผู้หญิงคือผู้หญิงค่ะ ทูบีนัมเบอร์วันไอดอลยังไม่เปิดนะคะ ยังไม่โอเพ่นขนาดนั้น แต่พี่ไม่บอกว่าเป็นอะไรยังไงนะคะ"

กรณีดังกล่าวส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์อย่างมาก และสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่ม LGBTQ+ อย่างมาก ถือเป็นการแบ่งแยก และกีดกันผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ

นอกจากนี้ยังมีผู้เข้าไปตั้งคำถามในอินสตาแกรมส่วนตัว ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงคอมเมนต์ตอบว่า "เราไม่เคยปิดกั้น LGBTQ+ เราสนับสนุนทุกคน"

1725777245093

และล่าสุดกรรมการหญิง คนในคลิปได้ออกมาขอโทษแล้ว ระบุว่า “เรียนทุกท่าน ไม่ว่าจะทางบ้านหรือทางโซเชียล เนื่องจากวันนี้มีประเด็นปัญหาเรื่องการตัดสินการประกวดทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล ซึ่งดิฉันได้สื่อสารหรือใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องไป จนทำให้ทั้งน้องคนที่ประกวด และคุณครูที่ส่งประกวดรู้สึกไม่สบายใจต่อคำพูดที่ได้สื่อสารไปกับน้องๆ และเวทีที่ประกวดในวันนี้ ทำให้เกิดกระแสผ่านทางโลกโซเชียลไปเยอะแยะมากมาย ดิฉันก็รู้สึกเสียใจต่อคำพูด ต่อการสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม วันนี้ก็มาหาคุณครูและน้อง มาทำความเข้าใจ และมาขอโทษทั้งคุณครูและน้อง ที่สื่อสารออกไปอย่างไม่เหมาะสม คิดว่าการสื่อสารการถ่ายทอดในครั้งนี้จะระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ต่อไป”

1725758237062_1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส