สาวสุดช้ำ หมอวินิจฉัยโรคผิด แพ้ยาที่ฉีดตามองไม่เห็นหน้าเสียโฉม

8 ก.ย. 67

สาวสุดช้ำ หมอรพ.ชื่อดังวินิจฉัยโรคผิด แพ้ยาที่ฉีดตามองไม่เห็นหน้าเสียโฉม ปัดความรับผิดชอบ ไร้เยียวยา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวศศินันท์ อายุ 31 ปี พร้อมกับสามี เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด กรณีไปรักษาอาการตาแดงกับเจ็บคอ กับโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง แต่หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้เธอถึง 3 ครั้ง ทำให้เธอเกิดอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง ต้องส่งเข้าห้องไอซียู ต้องนอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนาน 3 เดือน หมอให้กลับบ้านได้ ต้องมาทนทุกข์กับสภาพใบหน้าที่เสียโฉม ตามองไม่เห็นใกล้บอด ต้องตกงาน โรงพยาบาลกลับไม่รับผิดชอบ รับผิดชอบเพียงแค่ให้เธอกลับมารักษาตามอาการ

1725783659609

นางสาวศศินันท์ เล่าให้ฟังว่า วันที่ 18 มิ.ย. ตนเองมีอาการตาแดง 19 มิ.ย.ซื้อยามากินเอง ซึ่งทุกครั้งก็จะหายแต่ครั้งนี้ไม่ดีขึ้น วันที่ 20 มิ.ย. เข้ารักษาที่โรงพยาบาลชื่อดัง ย่านพหลโยธิน ด้วยอาการเจ็บคอและตาแดง  หลังจากเข้ารักษา หมอได้วินิจฉัยว่ามีอาการต่อมทอมซิลอักเสบ จึงได้ฉีดยาแก้แพ้ให้ 1 เข็ม แล้วให้กลับบ้าน หลังตนเองกลับมาบ้านได้ไม่นาน เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ผื่นขึ้นเต็มตัว ตาเริ่มมองไม่ชัด ปากบวม ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงนัดให้มาพบหมอเฉพาะทางในวันที่ 21 มิ.ย. โดยหมอเฉพาะทางได้วินิจฉัยโรคว่า อาจจะเป็นโรคอีสุกอีใส หมอได้ฉีดยาแก้แพ้ตัวเดิมเพิ่มให้อีก แล้วให้ตนแอดมิทนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  หลังจากที่ตนฉีดยาไปไม่นาน อาการเริ่มหนักขึ้น ผื่นแดงเริ่มขึ้นเยอะกว่าเดิม ตาซ้ายมองไม่เห็น ตาขวามองเห็นเพียง 50 % ตนจึงรีบแจ้งพยาบาล ต่อมาวันที่ 22 มิ.ย. หมอรีบนำตัวตนเข้าห้องไอซียู และฉีดยาแก้แพ้ตัวเดิมให้อีกเป็นเข็มที่ 3 ทำให้เธอมึนเบลอ ไม่ร่ายกายเริ่มชาไม่มีความรู้สึก

1725783685093

ต้องนอนอยู่ในห้องไอซียูถึง 7 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลที่ 2 โรงพยาบาลที่สองได้วินิจฉัยว่าตนเองเป็นโรค "สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10" ตนเองได้รักษาอยู่ที่โรงบาลที่ 2 อีก 1 เดือน 15 วัน อาการผื่นแดงหยุดลุกลาม แต่ตายังมองไม่ค่อยเห็นเหมือนเดิม ทางโรงพยาบาลที่ 2 จึงส่งตัวกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแรก หลังตนกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแรกได้ 1 เดือน ทางโรงพยาบาลได้ให้ตนเองกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน ทั้งที่ตาตนเองยังมองไม่ค่อยเห็น  และมีแผลที่ตกสะเก็ดจากผื่นที่ขึ้นตามใบหน้าและร่างกาย โดยอ้างว่าเดี๋ยวจะนัดมารักษาตามอาการอีกครั้ง  

1725783718427

ตอนนี้ตนใช้ชีวิตลำบากมาก ตาขวามองเห็นเพียง 50% ส่วนตาซ้ายมองเป็นฝ้าสีขาว จะเดินไปไหนตามลำพังไม่ได้ ต้องมีคนจุงมือตลอด ตนเสียใจมากที่ต้องมาป่วยแบบนี้ ก่อนป่วยตนมีชีวิตที่สดใส เป็นพนักงานไอที กำลังจะเปิดช่องขายของทาง YouTube แต่ความฝันต้องพังทลายหมด เหตุเพราะหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ตนถึง 3 ครั้ง จนตนต้องป่วยอยู่ในสภาพนี้  สิ่งที่ตนกังวลมากที่สุดในตอนนี้คือ ตนอยากให้ทางโรงพยาบาลแรกที่รักษาตน ช่วยรักษาตาตนเองให้กลับมามองเห็นให้ได้ เพราะที่ผ่านมาการรักษาทุกครั้งตนใช้บัตรประกันสังคมรักษา เชื่อว่าอาจจะไม่ได้ยาที่ดี จึงอยากให้โรงพยาบาลรับผิดชอบ ด้วยการจัดยาดีๆ ที่อยู่นอกประกันสังคมมาให้ และอยากเรียกร้องค่าเสียหายทั้งเรื่องต้องถูกให้ออกจากงาน รวมถึงการเสียโฉม ให้โรงพยาบาลรับผิดชอบตรงนี้ด้วย

ทางด้านนายนิรันดร์ เกแง้ว เพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า หลังจากนี้จะติดต่อกับโรงพยาบาลที่รักษาผู้เสียหาย จะลองพูดคุยดูว่าจะเยียวยาผู้เสียหายในส่วนไหนได้บ้าง และพรุ่งนี้จะพาผู้เสียหายไปพบกับนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงสาธารณสุข เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ และช่วยตรวจสอบว่าโรงพยาบาลที่รักษาผู้เสียหายมมีความผิดหรือไม่ รวมถึงช่วยหาหมอที่เก่งมารักษาโรคให้ผู้เสียหายด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส