ชาวบ้านผวา 3 พิตบุลล์ หลุดไล่กัดชาวบ้าน-แจ้งเทศบาลไล่จับเหลืออีก 1

8 ก.ย. 67

ชาวบ้านผวา 3 พิตบุลล์หลุด ไล่กัดชาวบ้าน สัตว์เลี้ยง นายกเทศบาลนำกำลังไล่จับ เหลืออีก 1 หลบในป่า  

จากกรณี เมื่อกลางดึกวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เพจเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้ประกาศข้อความ ลงในโลกโซเชียลว่า ระวังสุนัขพิตบุลล์  ประกาศ!!! ได้รับแจ้งจากประชาชนมีสุนัขพิตบุลล์อยู่บริเวณหมู่บ้านเทวีพาร์ค พื้นที่หมู่ 9 หากประชาชนท่านใดสุนัขหายขอให้ดูได้บริเวณดังกล่าว และขอให้ประชาชนที่สัญจรไป มาโปรดระมัดระวัง พร้อมรูป ระวังสุนัขดุ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ว่าช่วงบ่ายวันที่ 7 ก.ย. ได้มีสุนัขพิตบุลล์จำนวนหลายตัวปรากฏในพื้นที่ มีท่าทีดุร้ายไม่มีเจ้าของ ไล่กัดจะทำร้ายชาวบ้าน และสัตว์เลี้ยง ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ พร้อมประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้านระมัดระวัง แต่กลางดึกที่ผ่านมายังไม่สามารถจับได้

1725780989139

ล่าสุดเช้านี้ (8 ก.ย.67) เมื่อเวลา 08.00 น. นายภูวรัตน์ เลิศคุณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.เกล็ดแก้วลงตรวจสอบพื้นที่ พบสุนัข 3 ตัว เป็นพันธุ์พิตบุลล์  ก่อนประสานไปยังปศุสัตว์ อำเภอสัตหีบ และ อำเภอสัตหีบ ร่วมกับชุดปกครอง ออกยิงยาสลบ สุนัขพันธุ์พิตบูลล์ ทั้ง 3 ตัว เป็นเพศเมียทั้งหมด อายุประมาณ 2-3 ปี เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนและผู้สัญจรไปมา และ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

1725781101256

 โดยสามารถยิงยาสลบได้ 2 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า พื้นที่ ม.9 ตอนนี้อยู่ในการเฝ้าระวัง และจะมีการออกติดตามยิงยาสลบ เพื่อดำเนินการจับต่อไป

เบื้องต้นยังไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ สุนัขพิตบุลล์ ทั้ง 3 ตัว ส่วนที่ที่สามารถจับได้ ทั้ง 2 ตัว ตอนนี้ได้นำใส่กรง ก่อนประสานหาเจ้าของ ถ้ายังไม่มีใครแสดงตัว ก่อนจะดำเนินการส่งฝากเลี้ยง ยัง ศูนย์รับเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่ต่อไป

นายยศวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ 7ก.ย.67 ได้รับการประสานจากชาวบ้านในพื้นที่  ว่ามี มีสุนัขพิตบูลล์ หลายตัวปรากฏในพื้นที่ และมีท่าทีดุร้าย โดยไม่มีเจ้าของ ก่อนจะไล่กัดทำร้ายชาวบ้าน และสัตว์เลี้ยง  โชคดีไม่มีชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้ง ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้รีบลงพื้นที่ พร้อมประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้านทราบและระมัดระวัง จนถึงกลางดึกที่ผ่านมายังไม่สามารถจับได้ ก่อนในรุ่งเช้าได้ออกดำเนินการไล่จับอีกครั้ง จนสามารถจับได้ 2 ตัว เหลือเพียง 1 ตัวได้หลบหนีเข้าไปในป่า ยังไม่สามารถจับได้ ตอนนี้ยังมีการเฝ้าระวังในพื้นที่ หากสุนัขตัวดังกล่าว ออกมา จะได้ทำการจับกุมเพื่อดำเนอนการต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส